Lộ nguyên nhân khiến BOT Biên Hòa chưa dám thu phí trở lại

Google News

(Kiến Thức) - Chủ đầu tư BOT Biên Hòa cho biết, chưa thể thu phí trở lại (vào ngày 16/10), do lo ngại phản ứng của cánh tài xế và người dân bằng chiêu “mưa tiền lẻ”. 

Theo Zing, hôm nay (17/10), Sở GTVT Đồng Nai cùng các đơn vị liên quan làm việc với đại diện Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận – chủ đầu tư BOT Biên Hòa để bàn phương án tuyên truyền, ổn định an ninh trật tự tại khu vực đặt trạm thu phí.
Lãnh đạo Sở GTVT Đồng Nai cho hay, các đơn vị liên quan sẽ tuyên truyền để người dân, tài xế hiểu về việc đặt trạm để an ninh trật tự được đảm bảo.
Từng lên kế hoạch thu phí vào ngày 16/10, thế nhưng chủ đầu tư BOT Biên Hòa – Công ty Đồng Thuận buộc phải tạm hoãn vì lo ngại chưa đảm bảo an ninh trật tự.
Lo nguyen nhan khien BOT Bien Hoa chua dam thu phi tro lai
 
Trước đó, hôm 12/10, Công ty cổ phần đầu tư Đồng Thuận, đơn vị chủ đầu tư xây dựng quốc lộ 1 - tuyến tránh TP Biên Hòa cho biết, sau khi được sự chấp thuận của Bộ Giao thông - Vận tải về điều chỉnh giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại đây, doanh nghiệp sẽ thu phí trở lại từ 0h ngày 16/10 và áp dụng giá mới.
Cụ thể, mức thấp nhất đối với xe dưới 12 chỗ ngồi, xe tải có tải trọng dưới hai tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng là 25.000 đồng thay vì 35.000 đồng như trước đây. Mức cao nhất đối với xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet là 140.000 đồng thay vì 180.000 đồng như trước đây.
Dự án tuyến tránh TP Biên Hòa và nâng cấp Quốc lộ 1 được đầu tư 1.500 tỷ đồng. Trong đó, đường tránh được xây mới dài 12 km, phần nâng cấp quốc lộ dài 10 km. Mức phí qua trạm khi chưa giảm giá 20% từ 35.000 đến 180.000 đồng, thời gian thu 10 năm.
Hơn tháng qua, để phản đối mức giá quá cao và vị trí đặt trạm không hợp lý, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé khiến nhiều lần trạm phải xả cửa giải tỏa ùn tắc. Trong đó, sau khi tình trạng phản đối làm Quốc lộ 1 bị tê liệt hôm 5/10, trạm phải ngừng thu phí.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)