Lắp camera quét mã QR cho khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông

Google News

Phòng CSGT CATP Hà Nội đã yêu cầu lắp đặt hệ thống camera quét mã QR của hành khách.

Để tích hợp, quản lý hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông nhanh gọn hiệu quả, Đại tá Dương Đức Hải - Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông (CATP Hà Nội) trao đổi với ông Vũ Hồng Trường - Tổng Giám đốc Hà Nội Metro về cách thức khai báo y tế, phòng chống dịch.
Lap camera quet ma QR cho khach di tau Cat Linh - Ha Dong
 Phòng CSGT CATP Hà Nội sẽ triển khai lắp camera quét mã QR cho hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông.
Theo Đại tá Dương Đức Hải, khi lượng hành khách tăng đột biến trong thời gian tới thì việc khai báo y tế như hiện tại là hoàn toàn không phù hợp, không đảm bảo yêu cầu “5K” theo quy định của Bộ Y tế. Công tác kiểm tra, khai báo y tế này cần phải gấp rút được thay đổi nhằm đáp ứng các yêu cầu về quản lý, phòng, chống dịch, hiện đại, văn minh và thuận tiện, phục vụ tốt nhất cho nhân dân, hành khách…
“Sử dụng hệ thống camera quét QR code chính là một trong những “chìa khóa” giúp nâng cao hơn năng lực cạnh tranh, hiệu quả, an toàn…của hệ thống đường sắt trên cao với các loại hình phương tiện khác trong đó có phương tiện cá nhân”- Đại tá Dương Đức Hải đánh giá.
Chỉ huy Phòng Cảnh sát giao thông, CATP Hà Nội chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông đường sắt chủ động khảo sát, tổ chức lắp đặt hệ thống camera quét mã QR của hành khách. Các đơn vị quản lý nhà ga của Hà Nội Metro cần sớm triển khai lắp đặt, đưa hệ thống camera quét QR code của Bộ Công an vào sử dụng.
Hiện, nhiều trường dữ liệu thông tin của người dân đã được Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (Bộ Công an) tích hợp vào căn cước công dân gắp chíp. Một trong những dữ liệu đó chính là lịch sử khai báo y tế, tiêm vắc xin, các thông tin liên quan đến di chuyển… của hành khách, người dân. Chỉ cần sử dụng căn cước công dân gắn chíp và đưa vào camera quét trong chưa đầy 2 giây là người dân đã hoàn thành việc khai báo y tế rất nhanh chóng, thuận tiện, an toàn, văn minh và hiện đại.
Khi được lắp đặt hệ thống camera quét QR code từ máy điện thoại hoặc căn cước công dân gắn chíp của người dân, công tác kiểm soát hành khách cũng như phòng chống hiệu quả COVID-19 sẽ được nâng cao, hiệu quả hơn trước rất nhiều. Biện pháp này vô cùng hiệu quả, qua đó cũng giúp các đơn vị, cơ quan chức năng đánh giá được đầy đủ số lượng, nhu cầu đi lại của người dân trong thời gian tới để từ đó có sự đón đầu, chuẩn bị phục vụ người dân, hành khách hiệu quả, tốt nhất và an toàn nhất…
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)