Kiểm lâm bắt "rắn thần", người dân mới chịu rời hiện trường

Google News

Kể từ khi xuất hiện 2 con rắn được cho là "rắn thần", gây mất an ninh trật tự trên địa bàn xã Quảng Văn, lực lượng Kiểm lâm của thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) đã tổ chức bắt rắn mang đi khỏi hiện trường.

Theo lãnh đạo xã Quảng Văn, khoảng 8 giờ sáng, ngày 3/3, Hạt Kiểm lâm thị xã Ba Đồn, phối hợp với các ban ngành liên quan đã đến ngôi mộ vô danh có cặp rắn nước mà người dân tụ tập để tuyên truyền, vận động người dân, đồng thời tiến hành tổ chức đưa con rắn được gọi là "rắn thần" rời hiện trường. Bên cạnh đó, UBND xã Quảng Văn cũng đã tổ chức lực lượng tháo dỡ lán trại trên ngôi mộ.
 Người dân tụ tập cúng bái mê tín dị đoan bên ngôi mộ vô danh sau khi xuất hiện cặp rắn nước
Một nguồn tin của Tiền Phong cho biết, mặc dù gặp phải sự chống đối của rất đông người dân, nhưng lực lượng chức năng vẫn cương quyết bắt thành công con rắn và mang đi.
Sau khi con rắn bị bắt đi và lán trại bị tháo dỡ, người dân có mặt mới chịu rời khỏi hiện trường. Hiện chính quyền địa phương đang tìm phương án xử lí số tiền hơn 250 triệu đồng do người dân “cúng” rắn thần.
Như Tiền Phong đã thông tin, ngày 24/2 (tức ngày mồng 9 Tết Mậu Tuất), trên ngôi mộ vô danh ven đường thuộc thôn La Hà Tây, xã Quảng Văn xuất hiện 2 con rắn nước không chịu rời đi. Người dân cho rằng rắn thần hiển linh, nên đã tổ chức dựng nhà bạt, cúng bái mê tín dị đoan, lập hòm công Đức... thu hàng nghìn lượt người mỗi ngày.
Chính quyền đã tuyên truyền vận động, thậm chí dùng hiện pháp mạnh, cưỡng chế nhà bạt, cắt điện nhưng không thành công.
Theo Hoàng Nam/ Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)