Khởi tố vụ án cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội

Google News

(Kiến Thức) - Công an Hà Nội đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự vụ cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội xảy ra tại dãy nhiều nhà cao tầng trên phố Trần Thái Tông.

Liên quan đến vụ cháy karaoke 13 người chết ở Hà Nội xảy ra tại dãy nhà trên đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội), sáng nay (2/11), Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng Phòng cảnh sát hình sự (PC45) Công an Hà Nội - cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy” .
 Nhiều xe máy, xe đạp phía trước của 4 ngôi nhà bị lửa thiêu trụi chỉ còn trơ khung vào ngày 1/11.
Vụ hỏa hoạn xảy ra tại quán karaoke số 68 Trần Thái Tông rồi lan sang 3 ngôi nhà liền kề vào khoảng hơn 13h30 ngày 1/11, được xác định gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng về người và tài sản (13 người chết, 4 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn).
Trưa 2/11, Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh, Cục trưởng Cục cảnh sát PCCC cho biết: "Vụ cháy karaoke ở Hà Nội gây thiệt hại về người là quá lớn. Bản thân chúng tôi rất xót xa sau vụ cháy, chúng tôi rất trăn trở làm sao làm giảm nỗi đau của những người thân của các nạn nhân xấu số. Đồng thời làm sao cảnh báo cho người dân làm sao để thoát nạn kịp thời khi xảy ra hỏa hoạn".
Trước đó, ông Dương Cao Thanh - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy - cho biết: "Chủ quán karaoke số 68 Trần Thái Tông là bà Nguyễn Diệu Linh (SN 1986, ở Văn Quán, Hà Đông, Hà Nội). Quán này được xác định là điểm khởi đầu xảy ra hỏa hoạn và quán chưa đủ điều kiện kinh doanh, nhiều lần đã bị các cơ quan chức năng nhắc nhở".
Hiện cơ sở này chưa đủ giấy phép, điều kiện kinh doanh như thiếu chứng nhận an toàn phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự. Trong tháng 10/2016, đã có 3 lần cơ quan chức năng kiểm tra và nhắc nhở, một lần yêu cầu chủ cơ sở ký cam kết không được phép hoạt động cho tới khi có đầy đủ các giấy tờ cần thiết. Ngày 17/10, chủ cơ sở đã ký cam kết sẽ chỉ kinh doanh khi đủ điều kiện sau khi lực lượng chức năng đến làm việc. Gần nhất, ngày 25/10, công an phường Dịch Vọng Hậu cũng đã yêu cầu cơ sở này không được phép hoạt động.
 Người thân của các nạn nhân thức trắng đêm lạnh lẽo trước cổng nhà tang lễ Cầu Giấy chờ nhận dạng thi thể sau khi được xe cứu thương đưa từ hiện trường đến. (Ảnh chụp tối muộn ngày 1/11).
Ngay sau khi nhận được báo cáo về vụ cháy karaoke Trần Thái Tông, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND Hà Nội chỉ đạo các lực lượng cứu hộ khẩn trương tìm kiếm những người mắc kẹt trong đám cháy. Thủ tướng đồng thời chỉ đạo Công an thành phố sớm điều tra và kết luận nguyên nhân và xử lý nghiêm sai phạm.
Thủ tướng cũng yêu cầu Hà Nội có biện pháp hỗ trợ kịp thời những nạn nhân và thân nhân, chỉ đạo các địa phương tăng cường rà soát, kiểm tra và kiên quyết đình chỉ hoạt động các quán karaoke, nhà hàng không tuân thủ các quy định của pháp luật về phòng cháy, chữa cháy.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)