Kẻ gian đột nhập chùa Quãng Phước cuỗm hơn 60 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Hơn 60 triệu đồng của chùa Quãng Phước được đạo hữu cúng đường trong lễ Phật Đản dùng để trả tiền vật liệu xây dựng chùa đã bị kẻ gian lấy đi mất.

Theo thông tin ban đầu về vụ việc kẻ gian vào chùa lấy trộm hết tiền công đức xảy ra vào lúc 16h ngày 3/6, tại chùa Quãng Phước (thôn Đá Mài 2, xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận).
Thời điểm đó các ni cô của nhà chùa đang lao động sau vườn, một ni cô sau đó được sư trụ trì bảo vào chùa lấy đồ thì ngỡ ngàng phát hiện cửa phòng ngủ của mình bị mở toang.
 Căn phòng nơi xảy ra vụ việc. Ảnh CA TP HCM.
Khi nu cô chạy đến kiểm tra thì đồ đạc trong phòng đã bị lục tung, tay nải bị vứt xuống dưới giường. Toàn bộ số tiền hơn 60 triệu đồng là tiền công đức mà đạo hữu vừa cúng đường trong lẽ Phật Đản vừa qua mà chùa chuẩn bị để trả tiền vật liệu xây dựng chùa để trong tay nải đã bị lấy đi mất.
Ngay khi tiếp nhận tin báo Công an huyện Hàm Tân đã đến khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai để truy tìm đối tượng trộm cắp.
Theo thông tin được biết đây là lần thứ 3 ngôi chùa này bị kẻ gian đột nhập trộm tài sản. Tuy nhiên do hai lần trước kẻ gian vào trộm đi số tiền không lớn nên nhà chùa không trình báo.
Hiện vụ việc đang được làm rõ.
Khánh Hoài (T.H)

Bình luận(0)