HS Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc: Cục ATTP quyết điều tra nguyên nhân

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm yêu cầu điều tra, xác định rõ nguyên nhân học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc thực phẩm. Trong khi đó, hiệu trưởng trường này lại "vội vã" cho rằng nguyên nhân có thể là do... dịch bệnh.

Liên quan đến sự việc học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc thực phẩm, trên website của Cục an toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Tổ trưởng Tổ công tác liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm đã có công văn đề nghị Chánh văn phòng Ủy ban nhân dân và Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hưng Yên chỉ đạo các đơn vị chức năng triển khai cấp cứu và điều trị tích cực, đảm bảo hồi phục sức khỏe cho các học sinh.
Cục An toàn thực phẩm yêu cầu, tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm của bếp ăn trường học, chú ý xác định và xử lý triệt để nguồn lây nhiễm để ngăn ngừa lây lan. Phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về an toàn thực phẩm và công khai kết quả điều tra để cảnh báo cho cộng đồng.
  Trường Đoàn Thị Điểm Greenfield (KĐT Ecopark, Hưng Yên).
Ngoài ra, tăng cường thông tin, tuyên truyền, giáo dục về kiến thức an toàn thực phẩm và các biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm, bệnh truyền qua thực phẩm; công tác kiểm tra, hướng dẫn công tác quản lý an toàn thực phẩm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, bếp ăn trường học về điều kiện an toàn thực phẩm. Kiên quyết không để cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm, không có Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm được hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống tại các trường học trên địa bàn.
Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đề nghị, báo cáo kết quả triển khai về Cục An toàn thực phẩm để tổng hợp, báo cáo Ban chỉ đạo liên ngành Trung ương về Vệ sinh an toàn thực phẩm và Bộ trưởng Bộ Y tế theo quy định.
Đáng chú ý, chiều tối qua (7/3), trên website của Trường Phổ thông Liên cấp Đoàn Thị Điểm Greenfield (KĐT Ecopark, Hưng Yên), ban lãnh đạo trường này đã phát đi thông cáo báo chí về việc nhiều học sinh nghỉ học cùng lúc rất bất thường.
Mặc dù khẳng định chưa có nguyên nhân khiến học sinh nghỉ học là do ngộ độc thực phẩm, thế nhưng lãnh đạo của Đoàn Thị Điểm Ecopark lại khá “vội vã” cho rằng nguyên nhân có thể tới từ dịch bệnh.
“Sự việc này xảy ra được nhà trường đánh giá là bất ngờ và nghiêm trọng. Nhà trường cùng với ban đại diện hội cha mẹ học sinh đã và đang phối hợp quyết liệt với các cơ quan chức năng để nhanh chóng tìm ra nguyên nhân. Những triệu chứng trẻ gặp có thể từ nhiều nguyên nhân, dịch bệnh lại rất dễ dàng lan truyền trong trường học…”, ông Nguyễn Hoài Bắc – Hiệu trưởng Đoàn Thị Điểm Greenfield chia sẻ. (Xem thêm >> Học sinh Đoàn Thị Điểm Ecopark nghi ngộ độc thực phẩm: Trường “vội vã” đổ cho dịch bệnh)
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)