Hòa Bình: Sạt lở đất nghiêm trọng, 18 người bị vùi lấp

Google News

(Kiến Thức) - Mưa lớn đã làm sạt lở đất nghiêm trọng vùi lấp hoàn toàn 4 gia đình, làm 18 người bị vùi lấp. Lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 7 nạn nhân.

Trao đổi với PV sáng 12/10, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc (tỉnh Hòa Bình) thông tin, vào khoảng 1h30 rạng sáng 12/10, tại xóm Khanh (xã Phú Cường, huyện Tân Lạc) xảy ra tình trạng sạt lở làm sụt 6 nhà dân. Trong đó, có 4 nhà bị vùi lấp hoàn toàn và làm 18 người bị chôn vùi. Hiện cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, nỗ lực tìm kiếm.
Ngay khi xảy ra vụ việc trên, Lực lượng chức năng tỉnh Hòa Bình đã điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục người tham gia cứu hộ các nạn nhân.
Hoa Binh: Sat lo dat nghiem trong, 18 nguoi bi vui lap
 Khu vực bị sạt lở đất. Ảnh Hoan Đinh.
Ông Bùi Văn Thắng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Hòa Bình cho biết, các tuyến đường tỉnh trên địa bàn đã tê liệt hoàn toàn vì ngập. Tuyến QL6 huyết mạch qua tỉnh ngập nặng nhưng ô tô vẫn có thể di chuyển. Tuy nhiên nguy cơ đất đá bất ngờ sạt lở là rất cao.
Trước đó, liên quan đến tình hình thiệt hại do ảnh hưởng của mưa lũ tại tỉnh Hòa Bình, đến thời điểm chiều ngày 11/10, số liệu thống kê cho thấy, tại tỉnh Hòa Bình đã có 9 người thiệt mạng, một người mất tích, 3 người bị thương, nhiều tài sản, nhà cửa hoa màu bị hư hỏng, cuốn trôi.
Trong đó, huyện Đà Bắc (tỉnh Hòa Bình) bị thiệt hại nặng nề nhất với 8 người chết, một người mất tích do lũ cuốn và sạt lở đất. Nhiều diện tích hoa màu tại huyện này bị ngập nước, nhiều nhà dân bị đất sạt lở vào nhà khiến nhiều hộ gia đình phải di dời khẩn cấp đến nơi an toàn.
Trước diễn biến nghiêm trọng của mưa lũ, sáng 11/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã công bố tình trạng khẩn cấp thiên tai do mưa lớn.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)