Hiệu phó lộ ảnh bán nude khiếu nại trường Thạnh Thắng - Cần Thơ vì lẽ gì?

Google News

(Kiến Thức) - Phó hiệu trưởng trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, tỉnh Cần Thơ) bị kỷ luật khiển trách vì để lộ ảnh “nóng” trên email của nhà trường. Ông T. không đồng ý và tiếp tục làm đơn khiếu nại.

Ngày 30/10, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với ông T.Q.T, Phó Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ).
Theo đó, ông T. là phó bí thư chi bộ, hiệu phó trường nhưng thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp uỷ viên. Thể hiện ý thức tổ chức kỷ luật kém. Vi phạm của ông T. làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, chi bộ và nhà trường.
Tuy nhiên, ông T. đã làm đơn khiếu nại đối với quyết định kỷ luật này và đề nghị xóa bỏ hình thức kỷ luật. Theo thông tin trên Dân Việt, ông T. cho biết, vào giữa tháng 4 vừa qua, ông được Hiệu trưởng trường là bà Nguyễn Thị Hồng Thảo gọi vào phòng làm việc. Tại đây, bà Thảo cho ông T. xem những tấm ảnh nóng được in ra giấy, kèm theo một biên bản có nhiều người ký xác nhận nhìn thấy những hình ảnh trên thông qua hệ thống Google ảnh thuộc Gmail nhà trường. Ông T. cho rằng đó là những bức ảnh cá nhân của mình nên đã ký vào biên bản.
Hieu pho lo anh ban nude khieu nai truong Thanh Thang - Can Tho vi le gi?
 Ông T. cho rằng mình bị oan và tiếp tục làm đơn khiếu nại. Ảnh: Tiền Phong.
Cũng theo ông T., từ khi kí vào biên bản bà Thảo không giao công việc mà trước đó ông T. từng làm, mọi công tác của ông đều bị dừng hoạt động. Ông T. mong muốn sớm có kết luận để ông làm việc.
Ông T. cho biết thêm, ông đăng nhập vào Gmail trực tiếp trên điện thoại cá nhân và không biết việc điện thoại tự đồng bộ ảnh chụp lên hệ thống Google ảnh của Gmail. Những ảnh này ông T. chụp nửa thân dưới ở trong phòng tắm tại nhà riêng bằng điện thoại cá nhân. Ông đã chụp rồi xóa nhưng không ngờ bị đồng bộ.
Dân Trí cũng đưa tin, Ông T. khẳng định mình không vi phạm, không có biểu hiện thiếu gương mẫu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của người cấp ủy viên. Bản thân luôn có ý thức tổ chức kỷ luật cao.
Dù nhiều người bỏ phiếu không đồng ý kỷ luật nhưng ông vẫn bị hiệu trưởng hạ bậc thi đua công chức, viên chức. Sau khi ông T. bị hạ bậc thi đua, nhiều giáo viên gửi đơn khiếu nại lên các cơ quan chức năng - ông T. chia sẻ thêm.
Sự việc Phó Hiệu trưởng lộ ảnh "nóng" đã được Hiệu trưởng trình bày với cơ quan chức năng. Công an huyện Vĩnh Thạnh đến trường làm việc với ông T., đồng thời thu giữ điện thoại của ông này.
Vị đại diện Công an huyện Vĩnh Thạnh cũng cho biết, sau khi nhận thông báo của Hiệu trưởng, Cơ quan công an đã đến lập biên bản và bàn giao cho Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh để xử lý theo đúng thẩm quyền.
Vị này cho biết thêm, việc Công an đến lập biên bản là đúng. Còn về những hình ảnh nóng đó thì nhiều người cho rằng đấy là ảnh cá nhân, quyền riêng tư của họ nhưng ở đây cũng phải xét đến quy định của Đảng viên và đạo đức của nhà giáo.
Gia Đạt (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)