Hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Lợi Tín nhập viện: Hé lộ nguyên nhân ban đầu

Google News

(Kiến Thức) - Nguyên nhân sơ bộ ban đầu dẫn đến sự việc hàng trăm công nhân tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch có dấu hiệu mệt mỏi, buồn nôn, chóng mặt và ngất được cho rằng do ngạt khí C02 trong môi trường làm việc?
 
 

Ngày 19/11, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc, Công an huyện Lập Thạch và các cơ quan chức năng liên quan vẫn đang tiến hành xác minh làm rõ nguyên nhân vụ hàng loạt công nhân bị ngộ độc xảy ra tại Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch trong những ngày qua.
Theo đó, từ chiều 14/11, khi đang làm việc tại xưởng sản xuất giày da, nhiều công nhân có biểu hiện mệt mỏi, đau đầu, buồn nôn và ngất xỉu phải đến cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch. Tuy nhiên những ngày sau đó, số công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc tiếp tục tăng lên. Sáng 18/11, hơn 10 công nhân nhập viện điều trị vì có những biểu hiện tương tự.
Nữ công nhân Nguyễn Thị Thúy H. cho biết, khi đang làm việc tại xưởng sản xuất giày da thì cảm thấy người nôn nao, chóng mặt. Chị H. lo lắng bởi bản thân đang mang thai.
Hang tram cong nhan tai Cong ty TNHH Loi Tin nhap vien: He lo nguyen nhan ban dau
Công nhân Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch bị ngất nghi ngạt khí. 
Các công nhân cho rằng, có thể tại xưởng sản xuất giày da bị hở đường ống dẫn khí dẫn đến sự việc nhiều công nhân bị ngạt khí. Đáng chú ý, theo phản ánh của các công nhân, dù ngày 14/11, xảy ra sự việc một số công nhân bị ngất, tuy nhiên, công ty vẫn tiếp tục hoạt động và những công nhân khác vẫn làm việc bình thường dẫn đến số lượng công nhân tăng cao.
Hang tram cong nhan tai Cong ty TNHH Loi Tin nhap vien: He lo nguyen nhan ban dau-Hinh-2
 Nhiều công nhân lo lắng khi xảy ra tình trạng trên.
Đại diện Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cho biết, đơn vị đã tiếp nhận hơn 100 công nhân đều có chung biểu hiện đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Trong số đó có cả những phụ nữ mang thai và nuôi con nhỏ.
Bác sỹ Đặng Ngọc Trung, Khoa cấp cứu, Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch cho biết, các bệnh nhân nhập viện đều có biểu hiện của thiếu ô xy như đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, sơ bộ ban đầu nhận định do tình trạng ngạt khí.
Hang tram cong nhan tai Cong ty TNHH Loi Tin nhap vien: He lo nguyen nhan ban dau-Hinh-3
 Chiều ngày 18/11, hàng trăm công nhân đã không làm việc, tập trung trong khuôn viên công ty.
Ngay sau khi xảy ra sự việc trên, Sở y tế tỉnh Vĩnh Phúc và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đã đến để kiểm tra, lấy mẫu và phân tích nguyên nhân khiến các công nhân nhập viện. Theo lãnh đạo huyện Lập Thạch cho biết, nguyên nhân ban đầu được xác định là do ngạt khí C02 trong môi trường làm việc.
Liên quan sự việc trên, chiều 18/11, hàng trăm công nhân Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch đã đình công, dừng làm việc để yêu cầu lãnh đạo công y làm rõ nguyên nhân cũng như khắc phục sự cố.
Chiều cùng ngày, đại diện Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch đã đối thoại với các công nhân. Theo đó, công ty cho công nhân nghỉ chiều 18/11 và ngày 19/11, hưởng lương chế độ bình thường.
Công ty TNHH Lợi Tín Lập Thạch cũng cho biết sẽ chi trả lương cho công nhân trong thời gian nằm viện nếu có hồ sơ bệnh án liên quan môi trường làm việc và có kết luận của các cơ quan chức năng. Nếu công nhân làm việc tại công ty mà tiếp tục xảy ra vấn đề sức khỏe liên quan đến môi trường làm việc, công ty sẽ chịu trách nhiệm. Công ty cũng sẽ cung cấp tài liệu hồ sơ cho các cơ quan chức năng xem xét.
Hang tram cong nhan tai Cong ty TNHH Loi Tin nhap vien: He lo nguyen nhan ban dau-Hinh-4
 Sau đó đại diện công ty cho các công nhân nghỉ chiều 18 đến hết ngày 19/11, hưởng lương và chế độ bình thường.
Trao đổi với báo chí liên quan vụ việc trên, ông Lê Duy Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, hiện tỉnh đã đề nghị các cơ quan liên quan sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất thường về sức khỏe của số lao động trên để có hướng xử lý dứt điểm, đảm bảo quyền lợi của người lao động.
Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH Lợi Tín cần phối hợp chặt chẽ các đơn vị chức năng rà soát lại tất cả các quy trình hoạt động, đánh giá, xác định nguyên nhân dẫn đến tình trạng bất ổn về sức khỏe của người lao động; có trách nhiệm phối hợp chăm sóc sức khỏe cho người lao động và tuân thủ tuyệt đối các quy định của Nhà nước trên địa bàn.
Nguyên nhân vụ việc đang được làm rõ...
Tâm Đức

>> xem thêm

Bình luận(0)