Hải Dương: Nhiệm vụ số 1 là thần tốc truy vết bệnh nhân COVID-19

Google News

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu ngay lúc này, Chí Linh tiếp tục khẩn trương, thần tốc truy vết, xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số một cần thực hiện ngay.

Truy vết trường hợp liên quan các bệnh nhân COVID-19 là nhiệm vụ số 1
Sáng ngày 30/1, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Dương Thái cùng Đoàn công tác đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại thành phố Chí Linh.
Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Chí Linh cho biết, tính đến 22h00 ngày 29/1, trên địa bàn thành phố đã ghi nhận 141 trường hợp dương tính với virut SARS-Cov-2, xác định được 2.923 trường hợp F1.
Hai Duong: Nhiem vu so 1 la than toc truy vet benh nhan COVID-19
 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái kiểm tra tại chốt kiểm dịch ra vào thành phố Chí Linh.
Trung tâm Y tế thành phố đã chuyển thành Biện viện dã chiến điều trị cho các bệnh nhân dương tính. Thành phố cũng đã bố trí 10 điểm cách ly tập trung, kích hoạt 983 tổ COVID -19 cộng đồng tại khu dân cư, tiếp tục truy vết các trường hợp F1,2,3 liên quan đến các bệnh nhân dương tính.
Báo cáo cho thấy, trên địa bàn thành phố hiện nay, tỉnh đã thành lập 5 chốt kiểm dịch, thành phố 15 chốt và 18 chốt tại các xã, phường, UBND thành phố Chí Linh đã bố trí đầy đủ lều bạt, trang thiết bị phục vụ cho các cán bộ tham gia trực chốt.
Hai Duong: Nhiem vu so 1 la than toc truy vet benh nhan COVID-19-Hinh-2
 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương  thăm khu cách ly tập trung tại trường nghề Việt Nam -Canada.
Đánh giá cao sự vào cuộc chủ động, quyết liệt của lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái yêu cầu ngay lúc này, Chí Linh tiếp tục khẩn trương, thần tốc truy vết, xét nghiệm tất cả các trường hợp liên quan đến các bệnh nhân mắc COVID-19, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm số một cần thực hiện ngay.
Đồng thời, tăng cường xiết chặt kỷ cương trong phòng chống dịch, xử phạt nghiêm nhưng trường hợp không tuân thủ các quy định cách ly. Đối với các điểm kiểm soát ra vào thành phố, Chí Linh cần tăng cường thêm lực lượng, bố trí đủ các trang thiết bị phục vụ cho các cán bộ, tình nguyện viên tham gia trực chốt.
Nhấn mạnh các biện pháp quan trọng, cấp bách trong phòng chống dịch, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cũng lưu ý bên cạnh đó, thành phố vẫn phải chú ý bảo đảm các hoạt động sản xuất, kinh doanh, ổn định đời sống của nhân dân.
Cũng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị lực lượng quân đội đóng trên địa bàn tỉnh tạo điều kiện giúp đỡ thành phố Chí Linh về cơ sở vật chất, cử các cán bộ, sỹ quan hỗ trợ tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn.
Sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, hiện thành phố này đã khoanh vùng được ổ dịch. Đồng thời cho hay, đã hoàn thành di chuyển hơn 2.000 công nhân Công ty Poyun vào các khu cách ly tập trung.
Hai Duong: Nhiem vu so 1 la than toc truy vet benh nhan COVID-19-Hinh-3
 
Chủ tịch UBND TP Chí Linh cho biết, khó khăn lớn nhất hiện nay của địa phương là đang rất thiếu lực lượng y tá, bác sĩ hỗ trợ chuyên môn.
“Chúng tôi mong các bộ, ngành, cơ quan của tỉnh tiếp tục hỗ trợ về y bác sĩ. Chắc chắn vùng khoanh dịch lớn, liên quan rất nhiều người. Ổ dịch này xảy ra tại khu công nghiệp là chưa có tiền lệ ở nước ta” – ông Kiên nói và mong muốn cá nhân, doanh nghiệp hỗ trợ về nguồn lực để đảm cuộc sống của những người trong vùng dịch, đặc biệt là những người đang được cách ly.
Doanh nghiệp đồng lòng, chung sức cùng Hải Dương chống dịch
Sáng 30/1, ông Nguyễn Dương Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cùng đoàn công tác đã đến thăm khu cách ly tập trung tại trường nghề Việt Nam – Canada.
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương đã nghe Công ty TNHH thành phố Mặt trời thuộc Tập đoàn Sun Group báo cáo về kế hoạch và tình hình triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến tại Trường Đào tạo nghề Việt Nam – Canada tại phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh để phục vụ phòng, chống dịch COVID-19.
Hai Duong: Nhiem vu so 1 la than toc truy vet benh nhan COVID-19-Hinh-4
Trường Đào tạo nghề Việt Nam – Canada. 
Ông Thái đồng ý chủ trương cho phép Tập đoàn Sun Group tài trợ lắp dựng khu điều trị và lắp đặt giường bệnh cho Bệnh viện dã chiến tại Trường Đào tạo nghề Việt Nam – Canada, phường Cộng Hòa, thành phố Chí Linh bao gồm lắp dựng khu điều trị (khởi công trước ngày 2/2/2021); lắp đặt giường bệnh trước ngày 6/2/2021.
Đồng thời đồng ý chủ trương cho phép Công ty Cổ phần Môi trường Huy Hoàng ECO hỗ trợ cung cấp lắp đặt hệ thống trạm xử lý nước thải 2 tập trung giai đoạn 1 công suất 75m3 /ngđ, dự kiến hoàn thành trước ngày 6/2/2021.
Bệnh viện dã chiến thứ ba tại Hải Dương sẽ được khởi công xây dựng khẩn trương, với quy mô giai đoạn 1 là 1.000 giường bệnh, đáp ứng yêu cầu phục vụ bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở các mức độ khác nhau từ nhẹ đến nặng.
Chia sẻ về quyết định hỗ trợ tỉnh Hải Dương cơ sở vật chất để xây dựng bệnh viện dã chiến, bà Vũ Thị Cẩm Trang – Phó Chủ tịch, Tổng Giám đốc Sun Group Vùng Thủ đô cho biết: “Là một doanh nghiệp Việt Nam, Sun Group không thể đứng ngoài cuộc khi đất nước cần. Việc xây dựng BVDC Hải Dương được chúng tôi quyết định khá nhanh chóng, khi chứng kiến tình hình dịch Covid-19 diễn biến ngày càng phức tạp tại địa bàn tỉnh. Cũng như BVDC Tiên Sơn, chúng tôi mong rằng BVDC tại Hải Dương sẽ không có cơ hội được sử dụng đến”.
Bà Vũ Thị Cẩm Trang nói rằng, sự đồng hành, chung tay của Sun Group sẽ giúp Hải Dương có thêm điểm tựa và nguồn lực để vững tin, sẵn sàng đối đầu, vượt qua khó khăn do đại dịch, sớm đưa nhịp sống của người dân trở lại bình thường, từ đó ổn định tình hình kinh tế xã hội trên địa bàn tỉnh nói riêng và trên cả nước nói chung”.
Hai Duong: Nhiem vu so 1 la than toc truy vet benh nhan COVID-19-Hinh-5
Ông Nguyễn Hoài Bắc - Chủ tịch HĐQT của Trường nghề Việt Nam - Canada. 
Ông Nguyễn Hoài Bắc - Chủ tịch HĐQT của Trường nghề Việt Nam - Canada cho biết, khi nhận được điện thoại của Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái và Bí thư Thành uỷ thành phố Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng nói về tình hình dịch bệnh, địa phương. Đồng thời được viết địa phương đang thiếu nơi có điều kiện thuận lợi và phù hợp để thành lập bệnh viện dã chiến, bản thân ông đã trao đổi với vợ và chấp thuận sử dụng Trường nghề Việt Nam - Canada để làm bệnh viện dã chiến tiền phương để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.
Lý giải về việc đưa ra quyết định chưa đầy 5 phút, ông Bắc cho biết, trong cơn đại dịch, sức khoẻ và mạng sống của người dân là quan trọng nhất. “Làm được điều gì giúp cộng đồng tôi luôn sẵn sàng, không cần phải đắn đo, cân nhắc” – ông Bắc nói.
Doanh nhân Nguyễn Hoài Bắc cho hay, là doanh nghiệp, ông sẵn sàng chung tay vì cuộc sống của người dân, của đồng bào mình khi gặp khó khăn. Đồng thời tin rằng, Chính phủ, chính quyền địa phương cùng toàn thể người dân Việt Nam sẽ nhanh chóng dập tan dịch bệnh COVID-19 lần này.
 >>> Mời độc giả xem thêm video 8h tối 29/1/2021 - Cập nhật mới nhất dịch COVID-19
 

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)