Hà Nội lên lộ trình mở cửa trường mầm non, đề xuất học bán trú

Google News

Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội nhấn mạnh Hà Nội cần tính toán lộ trình ở cửa lại trường mầm non, đề xuất việc học bán trú để phục vụ người dân.

Chiều nay (11/2), Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện, thị xã. Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết, đến nay tỷ lệ học sinh và giáo viên nhiễm COVID-19 chỉ chiếm 0,4% trên tổng số học sinh Hà Nội. Các trường hợp này chủ yếu là lây nhiễm trong cộng đồng, không phải trong các cơ sở giáo dục.
Ha Noi len lo trinh mo cua truong mam non, de xuat hoc ban tru
 Hà Nội đang khuyến khích thành lập nhóm gia đình tự quản từ 3-5 học sinh.
Qua công tác kiểm tra, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT đề xuất các quận, huyện thị xã quan tâm trang cấp máy đo thân nhiệt tự động và đặc biệt là kit test nhanh cho phòng y tế các trường…
Về lộ trình tiếp tục đưa học sinh quay lại trường, bà Hoa thông tin, Sở đã có văn bản báo cáo thành phố. “Sở báo cáo, nếu dịch diễn biến giảm, công tác phòng dịch đảm bảo thì từ 21/2, học sinh lớp 1 trở lên sẽ đi học ở các quận nội thành. Tiếp đó, sau khi Hà Nội triển khai tiêm vắc-xin cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi, sở sẽ đề xuất phương án cụ thể cho học sinh mầm non đi học”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Lưu Hoa cho biết.
Chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Thành uỷ Nguyễn Văn Phong nhấn mạnh các đơn vị phải tiếp tục chuẩn bị kỹ càng cho học sinh lớp 1 đến lớp 6 các quận nội thành đến trường; tiếp tục tính toán lộ trình mở cửa lại các trường mầm non, đề xuất việc học bán trú để phục vụ người dân, trên cơ sở đánh giá đúng thực trạng; chuẩn bị chu đáo, đảm bảo an toàn cho gần 1 triệu học sinh sinh viên cao đẳng, đại học, trường nghề quay lại trường học từ 14/2; rà soát, chuẩn bị sẵn để tiêm vắc-xin cho học sinh sinh viên các tỉnh thành khác quay lại Hà Nội học tập.
Tại phiên họp, Sở LĐTB&XH cho biết, số học sinh, sinh viên, học viên tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp chưa được tiêm chủng chỉ chiếm hơn 2%. Sở đã khảo sát, trình phương án và UBND TP đã có thông báo đồng ý với đề xuất cho phép học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đi học từ 14/2. Trong đó, học sinh, sinh viên từ 18 tuổi trở lên tiêm ít nhất 2 mũi sẽ được đến trường học trực tiếp. Lứa tuổi thấp hơn sẽ theo kế hoạch của Sở GD&ĐT…
Về việc đưa học sinh trở lại trường được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng cho biết, lãnh đạo TP có chỉ đạo liên tục yêu cầu các quận huyện phải chuẩn bị kỹ càng, bài bản; phối hợp chặt chẽ với các sở ngành của TP đảm bảo an toàn cho các em học sinh.
"Thành phố khuyến khích thành lập các nhóm gia đình từ 3 đến 5 học sinh để tự quản để có thông tin thông suốt tới giáo viên chủ nhiệm và nhà trường", Phó Chủ tịch UBND TP nói. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND TP yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục tổ chức tập huấn cho cán bộ y tế trường học và giáo viên, trong đó triển khai tập huấn tâm lý học đường khi phát sinh ca mắc trong trường, tránh để xảy ra tâm lý kỳ thị khi có học sinh bị nhiễm COVID-19.
Phó Chủ tịch UBND TP cũng giao sở Y tế chủ trì và các đơn vị liên quan cập nhật phác đồ điều trị cho các học sinh.
Hoàng Nam

>> xem thêm

Bình luận(0)