Giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung bị “tra tấn như thời Trung cổ”

Google News

Hai nhân viên giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh thường xuyên xuất hiện những vết thương bất thường: gãy răng, thâm tím, có vết chém trên tay, lưng xuất hiện nhiều vết thương... Trong đó, có cậu bé nhân viên mới 15 tuổi.

Sự việc gây xôn xao dư luận diễn ra tại quán bánh xèo Miền Trung ở Ấp Đồn, xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!
V.V.Đ. bị đánh gãy nhiều răng 
Những vết thương, bầm tím bất thường
Một bạn đọc thông tin đến PV Báo NTNN/Dân Việt: "Nhiều lần vào quán bánh xèo Miền Trung, tôi thấy cậu bé giúp việc trong quán có những vết thương bất thường.
Có lần mình vào đây ăn và thấy bạn nhân viên khác có nhiều vết xước trên mặt, mình nghĩ họ đánh nhau, nhưng sau đó thấy chủ quán chỉ đứng mà chửi, quát nhân viên, nên mình nghi ngờ.
Lần thứ 3 gặp, mình thấy trên mặt cậu bé phục vụ khác có vết bầm và thấy cả hai nhân viên đều có vết xước nên mới nghi bị hành hung".
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-2
Vết thương trên tay Đ phải khâu nhiều mũi
"Mình tìm hiểu có người nói trước đó một cậu bé nhân viên bỏ trốn khỏi quán bánh xèo vì bị đánh. Giờ mình muốn làm thế nào để đưa họ ra ánh sáng, chứ nhìn hai bạn đó thấy khổ quá" - nguồn tin xin được giấu tên cho biết thêm.
Theo những hình ảnh ban đầu mà bạn đọc cung cấp, một cậu bé bị thâm tím ở tay và mặt. "Chân cũng đi không được thẳng mà hơi khèo, mình cảm nhận được bạn ấy đang cầu cứu mình" - nguồn tin cho hay.
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-3
 Cậu bé giúp việc trong quán bánh xèo Miền Trung ở Bắc Ninh thường xuyên xuất hiện những vết thâm tím trên người.
Theo xác minh của PV, những người hàng xóm, người làm thuê xung quanh cũng đều xác nhận tình trạng thâm tím bất thường của những đứa trẻ làm công.
PV đã bí mật vào cuộc với các máy quay giấu kín, với những đêm thức trắng trên các khu vực "đầy muỗi dĩn và bóng tối" để tìm ra sự thật.
Theo thông tin PV Dân Việt nắm được, trong quán bánh xèo "Miền Trung" ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh có hai người giúp việc ở độ tuổi thiếu niên. Trên người một thiếu niên chừng 14 - 15 tuổi xuất hiện nhiều vết thâm tím khác thường.
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-4
Chủ quán bánh xèo bị nghi đánh đập nhân viên. 
"Em đã thông tin việc này đến nhiều nơi nhưng không thấy hồi âm. Nếu mọi người không ai liên lạc với mình chắc mình gọi cho công an, cũng may nhà báo có phản hồi nên mình muốn anh điều tra thêm để đưa họ ra ánh sáng. Chứ giờ em nghĩ nó (hai người giúp việc) bị bóc lột, không có đường để thoát ra, không dám lên tiếng" - người cung cấp thông tin nói.
Những vết thương rùng mình
Trong quán ăn, theo quan sát của PV, một thanh niên chân trần làm việc liên tục, lúc dọn bàn, bưng bê đồ ăn, quét dọn.
PV hỏi tên được biết là V. V. Đ, ở Quảng Ngãi, đã ra quán bánh xèo làm thuê cho một chị cùng quê được một năm nay. Tuy nhiên cậu bé chưa một lần được liên hệ với gia đình vì không được dùng điện thoại. "Chủ đập mất điện thoại rồi" - cậu nhân viên nói.
Quan sát của PV cho thấy rất nhiều vết xước ở chân, tay và mặt của Đ. Đặc biệt vết thương trên tay phải khâu 3 mũi.
Đ. nói: "Hầu như ngày nào em cũng bị chị đánh, vết ở tay do bị chị cầm dao chém vào nên em phải đến bệnh viện khâu".
Tay chân đầy sứt sẹo, nhiều vết sâu hoắm, lở loét, vẫn còn chỉ khâu trắng đỏ rợn người, vậy mà Đ vẫn thục hai bàn và cẳng tay đó vào chậu nước rửa bát đầu dầu mỡ vàng khè, làm việc đến 4 giờ sáng chưa nghỉ.
Lưng đỏ, nhiều vết sẹo mới cũ, đen đỏ thành đám dày đặc, Đ bảo, đó là do bà chủ dùng bàn chông sắt đánh vào lưng!
Nhìn lên mặt Đ. nhiều vết sẹo lớn nhỏ. "Em còn bị đánh gẫy và vỡ mấy cái răng cửa". Chủ quán thấy PV nói chuyện lâu nên quát Đ đi làm việc. Khi Đ. quay đi PV kịp nhìn thấy những chiếc răng của Đ bị gẫy và vỡ cả hàm trên và hàm dưới.
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-5
Tay của Đ. với nhiều vết bầm tím khi làm việc tại quán bánh xèo 
PV tiếp tục ngồi ăn bánh xèo và quan sát, ghi hình những hình ảnh làm việc của Đ. Cậu bé luôn tỏ vẻ sợ hãi. PV đã viết ra giấy cho Đ. biết mình là nhà báo. Trong lúc đưa đồ ăn cho PV, Đ. nói: "Có một em nhỏ tên D. mới khoảng 15 tuổi cũng làm ở đây nhưng bị đánh nhiều quá nên vừa trốn đi đâu không biết".
Công việc của Đ. cứ diễn ra liên tục không ngưng nghỉ, khi vãn khách chủ quán gọi Đ. đến tra khảo việc "cậu em đã trốn đi" và yêu cầu Đ. đi tìm đưa cậu bé về.
Theo tìm hiểu của PV, V.V.Đ sinh năm 1999, còn cậu bé nhân viên đã bỏ trốn sinh năm 2005.
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-6
Vết thương trên lưng Đ nghi bị dùng bàn đinh cạo vảy cá đánh vào 
Trước khi PV rời khỏi quán Đ. nói: "Ngày nào em cũng phải làm việc đến tầm 3 - 4h sáng, rồi 7h lại dậy làm việc, em rất mệt và bị bỏ đói".
Trong quá trình ghi hình, chúng tôi như muốn bật khóc, thấy Đ đói khát lúc 4 giờ sáng, liên tục ăn, uống thức ăn thừa thực khách bỏ lại ở khu bể nước ngoài trời… Những hình ảnh quặn lòng này sẽ được Dân Việt thông tin trong những bài viết tiếp theo.
Sáng 22/11/2020, cơ quan công an đã đến kiểm tra và đưa nạn nhân cùng chủ quán về trụ sở Công an xã.
PV Dân Việt cũng đã cung cấp một số thông tin, hình ảnh cho lực lượng chức năng. Hiện vụ việc đang được tiếp tục làm rõ.
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-7
Một vết thương trên mặt anh Đ. 
Bac Ninh: Giup viec trong quan banh xeo Mien Trung bi “tra tan nhu thoi Trung co”!-Hinh-8
Nhiều ngày liên tục vết thương mới xuất hiện trên tay Đ. 
Theo Nhóm PV Điều tra Dân Việt/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)