Du xuân ngày Tết: Cẩn trọng những điểm đen TNGT

Google News

Những ngày Tết, đông đảo người dân sẽ tìm đến đền, chùa và các điểm thắng cảnh nổi tiếng để du xuân, nhu cầu đi lại tăng nhưng người dân nên chú ý các điểm đen TNGT để cẩn trọng hơn khi di chuyển.

Thực tế, giao thông tại một số đền, chùa, điểm đến du xuân đang được xem là “điểm đen” khi thường xuyên xảy ra TNGT. Vậy nên người dân và du khách có thể tham khảo và cẩn trọng tại một số nơi như sau:
Dốc Quàng Hái – đường vào Yên Tử
Khoảng 9h ngày 14/12/2020, tại dốc Quàng Hái, thôn Năm Mẫu 2, xã Thượng Yên Công, TP Uông Bí (Quảng Ninh) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến 3 người thương vong.
Theo đó, xe ô tô nhãn hiệu Mazda BKS 15A304.xx, di chuyển theo hướng Hải Phòng đi Yên Tử, đến đoạn cua tại dốc Quàng Hái, thôn Nam Mẫu 2, xã Thượng Yên Công thì xe Mazda đâm vào vách núi, lật ngửa rồi bốc cháy.
Du xuan ngay Tet: Can trong nhung diem den TNGT
 Hiện trường chiếc xe 5 chỗ ngồi biển số 15B-304.40 do lái xe Trần Văn T điều khiển đâm vào vách núi khu danh thắng Yên Tử (Quảng Ninh)
Trên xe có 3 người, trong đó, anh Trần Văn Thể, sinh năm 1971 (lái xe), địa chỉ tại xóm 8, xã Hòa Bình, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng; chị Nguyễn Thị The (vợ anh Thể), sinh năm 1969 và 1 phụ nữ khác.
Anh Trần Văn Thể đã tử vong tại chỗ (trong xe ôtô). Hai người trên xe bị thương được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.
Đường cong cua vào chùa Ba Vàng
Vào hồi 8h ngày 30/1/2017 (tức ngày mồng 3 Tết Âm lịch),trên đường từ Chùa Ba Vàng xuống Trung tâm TP. Uông Bí đoạn thuộc tổ 8, khu 9, phường Thanh Sơn, TP. Uông Bí, xe ôtô khách hiệu County 29 chỗ ngồi, biển kiểm soát 17K-2869 do anh Phan Văn Mạnh (SN 1990, trú tại thôn Thuần Túy, xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) điều khiển, trên xe chở 29 người (gồm cả lái xe và 1 phụ xe) toàn bộ khách đều thuộc tỉnh Thái Bình đi du lịch hành hương Chùa Ba Vàng, TP. Uông Bí. Khi xe từ chùa Ba Vàng xuống chân dốc đã đâm, va vào cột điện, vách núi ven đường.
Hậu quả làm hành khách là anh Nguyễn Văn Chiếu (SN 1999), anh Bùi Hữu Nhật (phụ xe, SN 1981), cả hai cùng trú tại xã Đông La, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình bị chết, 3 người bị thương và 24 người bị xây xát.
Nguyên nhân sơ bộ ban đầu xác định do xe ô tô bị nổ lốp, mất lái dẫn đến tai nạn.
Nguy cơ lật đò ở Chùa Hương
Chiều 26/7/2020, tại khu vực suối Yến, xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã xảy ra vụ tai nạn lật đò.
Thời điểm trên, một con đò chở khách từ chùa Hương đi ra bất ngờ gặp mưa dông lớn, đã chìm xuống dòng nước.
Nhận được tin báo, Công an xã Hương Sơn, Công an huyện Mỹ Đức đã có mặt khắc phục sự cố. Theo thông tin ban đầu, 4 người được cứu kịp thời, không có thiệt hại về người.
Do ảnh hưởng của mưa dông, nước từ đầu nguồn đổ về nhiều, khu vực suối Yến dẫn vào chùa Hương nước dâng cao, chính quyền xã Hương Sơn cũng đã có cảnh báo với các chủ đò bảo đảm an toàn cho du khách. Khi thời tiết xấu đò không được lưu thông.
Chú ý quan sát đường tàu ở Phủ Giầy
Chiều 4/2/2017, sau khi đi lễ đền Trần (TP Nam Định), xe 16 chỗ chở 14 người quê Yên Bái tiếp tục đến lễ ở Phủ Giầy (Vụ Bản, Nam Định). Khi rẽ từ quốc lộ 10 vào đường liên xã Liên Ninh (Vụ Bản), chiếc xe màu bạc đã bị đoàn tàu Thống Nhất chạy hướng Bắc - Nam tông trúng.
Cú đâm khiến đầu xe khách móp méo, kính vỡ bắn tung tóe, tài xế tử vong kẹt trên cabin. Hành khách bị thương hoảng loạn la hét.
Công an tỉnh Nam Định cho biết, ngoài tài xế ôtô Bùi Đức Thuận (38 tuổi) tử vong tại chỗ, 5 người khác bị thương được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Nam Định.
Giữ ATGT gắn với chống dịch COVID-19
Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Văn Thể viết thư kêu gọi người dân và doanh nghiệp vận tải tham gia giao thông an toàn gắn với phòng, chống dịch COVID-19.
Bức thư nêu rõ: “Trước thềm năm mới Tân Sửu, thay mặt lãnh đạo Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia và Bộ Giao thông vận tải, tôi xin gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công, mọi sự an lành tới người tham gia giao thông và các doanh nghiệp vận tải trên cả nước”.
Trong thời gian qua, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự ủng hộ, ý thức chấp hành của người dân cũng như các doanh nghiệp vận tải, tình hình trật tự an toàn giao thông ở nước ta đã đạt được những kết quả hết sức tích cực, tai nạn giao thông được giảm sâu cả 3 tiêu chí: số vụ, số người chết và số người bị thương, dịch vụ vận tải đã cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của nhân dân.
“Tuy nhiên, tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn đang tiếp tục diễn biến phức tạp, tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế, xã hội và đời sống của nhân dân. Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: “Toàn thể dân tộc Việt Nam ta hãy cùng chung sức, đồng lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức để chiến thắng đại dịch COVID-19”, cùng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” như lời Thủ tướng đã phát động; để tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả giải pháp bảo đảm an toàn giao thông gắn với phòng chống dịch bệnh Covid-19, đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021, tôi đề nghị mọi người dân tham gia giao thông và doanh nghiệp vận tải nghiêm chỉnh chấp hành các quy định pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và phòng chống dịch bệnh COVID- 19”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nhấn mạnh và kêu gọi người dân: Tự giác thực hiện “Đã uống rượu, bia - không lái xe” và Thông điệp 5K trong phòng chống dịch Covid- 19 (Khẩu trang, Khử khuẩn, Khoảng cách, Không tập trung và Khai báo Y tế”); cài đặt ứng dụng Bluzone, khai báo y tế khi có yêu cầu của cơ quan chức năng nhằm triệt để ngăn chặn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.
“Sự cố gắng và đồng lòng của mỗi người dân khi tham gia giao thông và các doanh nghiệp vận tải sẽ góp phần tạo nên sức mạnh to lớn để Việt Nam chúng ta chiến thắng bệnh dịch, sớm vượt qua khó khăn và tiếp tục chung tay xây dựng đất nước Việt Nam giàu mạnh, phát triển”, Bộ trưởng Bộ GTVT bày tỏ sự tin tưởng.
>>>Mời quý độc giả xem thêm video: Tai nạn giao thông - nỗi đau còn đó!

Nguồn: THDT


Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)