Dự báo thời tiết 23/7: Hà Nội có nơi mưa rất to, nguy cơ lốc và gió giật mạnh

Google News

Dự báo thời tiết 23/7, trên cả nước sẽ có mưa, nhiều nơi mưa to đến rất to, nguy cơ xảy ra giông lốc, sét và gió giật mạnh.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của hoàn lưu phía Tây áp thấp nhiệt đới nên từ đêm 22/7 đến 24/7, khu vực Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt; riêng khu vực Đông Bắc và các huyện đảo Cô Tô, Bạch Long Vĩ có mưa rất to từ 100-250mm/đợt, có nơi trên 250mm/đợt.

Cũng từ đêm 22/7 đến 25/7, khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Tổng lượng mưa phổ biến 50-150mm/đợt, riêng Thanh Hóa, Nghệ An có khả năng trên 200mm/đợt.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Ở các tỉnh miền núi nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ.

Du bao thoi tiet 23/7: Ha Noi co noi mua rat to, nguy co loc va gio giat manh

Hà Nội có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và nguy cơ lốc, sét, gió giật mạnh

Riêng khu vực Hà Nội, từ đêm 22/7 đến 24/7 có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến ngày 24/7, ở khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng có mưa rào và giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Mưa lớn chủ yếu tập trung vào chiều tối và tối với lượng mưa 20-50mm/24h, có nơi trên 80mm/24h. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 23/7:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ, Lai Châu, Điện Biên, Sơn La: 21-24 độ. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông; riêng khu vực Đông Bắc có mưa to đến rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 23-32 độ, có nơi trên 32 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Có mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-33 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 26-35 độ, có nơi trên 35 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, đêm có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 20-30 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, đêm có mưa rào và giông rải rác; ngày có mưa rào và rải rác có giông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 24-32 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ từ 25-32 độ.

Theo Thu Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)