Động đất gây rung lắc ở Hà Nội, nhiều người dân hoảng hốt tháo chạy?

Google News

(Kiến Thức)  -Ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng việt vật lý địa cầu cho biết trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại Vân Nam, Trung Quốc cách huyện Mường Tè (Lai Châu) 118 km đã làm ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội.

Theo thông tin từ Viện Vật lý địa cầu, vào hồi 02 giờ 31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 08/ 9/2018 tức 09 giờ 31 phút 28 giây (giờ Hà Nội) ngày 08/9/2018 một trận động đất có độ lớn 5.3 xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km. Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.
Viện Vật lý địa cầu cho biết, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.
Dong dat gay rung lac o Ha Noi, nhieu nguoi dan hoang hot thao chay?
 
Do ảnh hưởng của trận động đất, ngay tại thủ đô Hà Nội, nhiều người dân ở một số khu vực như quận Thanh Xuân, Hai Bà Trưng đã cảm nhận được những rung lắc và cảm giác chóng mặt.
Tại tòa nhà Zen Tower 12 (đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội) một số nhân viên đang làm việc tại đây cho biết, họ thấy được sự rung lắc của các đồ vật như bàn ghế. Sau đó, một số người do lo lắng đã di chuyển xuống tầng 1 của tòa nhà.
Anh Nguyễn Văn Hải (làm việc tại tầng 21 toà nhà Hapulico, số 1 Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, vào khoảng 9h30 sáng nay, khi anh chuẩn bị đi thang máy thấy toà nhà có sự rung lắc nhẹ.
“Tôi cảm thấy hoa mắt, chóng mặt như kiểu bị tụt huyết áp, tôi hỏi mấy người bên cạnh cũng có cảm giác giống tôi.
Chúng tôi đều nghi ngờ có động đất. Lúc này, tôi định chạy ra khỏi tòa nhà nhưng giây phút rung lắc chỉ một lúc là hết ngay nên tôi đã quay lại cơ quan làm việc”, anh Hải nói.
Cùng chia sẻ về sự rung lắc ở Hà Nội, anh Đức (Trần Khát Chân, Hà Nội) cho hay, vào khoảng 9h30 phút, anh đang ăn bún tại chỗ chợ Trần Khát Chân thì nghe thấy tiếng mọi người tri hô nhau chạy.
“Thấy mọi người chạy, tôi tưởng có cháy và chạy ra xem thử thì thấy hàng nghìn công nhân đang làm ở mấy tòa nhà xây dựng gần đó chạy tán loạn.
Mọi người vừa chạy vừa tri hô nhau “chạy đi chạy đi, sắp đổ nhà rồi”. Tôi có hỏi một vài người công nhân xây dựng thì họ bảo là “đang làm trên tòa nhà thì thấy lắc và rung quá, sợ tòa nhà bị đổ nên họ tri hô nhau chạy xuống đường”, anh Đức nói.
Dong dat gay rung lac o Ha Noi, nhieu nguoi dan hoang hot thao chay?-Hinh-2
 Một số nhân viên văn phòng làm ở Tòa nhà 18 Tam Trinh (Hà Nội) lo lắng xuống đường khi cảm nhận được sự rung lắc. Ảnh: Linh Mon.
Theo anh Đức, vào thời điểm đó, mọi người ở gần khu vực này tưởng nhà xây không chắc có nguy cơ đổ chứ không ai nghĩ đến động đất.
Trao đổi với PV Kiến Thức, ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng việt vật lý địa cầu cho biết trận động đất xảy ra tại Vân Nam, Trung Quốc đã làm ảnh hưởng đến khu vực Hà Nội.
Trước đó, ngày 7/9, Viện Vật lý địa cầu cũng cho biết, vào khoảng 05 giờ 42 phút 59 giây (giờ GMT) cùng ngày tức 12 giờ 42 phút 59 giây (giờ Hà Nội) một trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.586 vĩ độ Bắc, 102.309 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 4km.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)