Điều dưỡng viên về hưu ngày nấu 50 lít nước miễn phí phục vụ bệnh nhân

Google News

Thấy thời tiết nóng bức, nghĩ cảnh người nhà bệnh nhân vất vả, nên cô Mai Tuyết đã nấu nước sôi, mở nhà trọ giá rẻ để giúp đỡ họ.

8h sáng 16,5, cô Mai Tuyết (Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội) khoác áo chống nắng lùng bùng, phóng chiếc xe đạp cà tàng với lỉnh kỉnh bình nước, chai, lọ, thùng đựng đá… dừng xe trước cổng Bệnh viện K (Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội). Bà nhanh chóng được người nhà bệnh nhân chạy đến đỡ đồ, thăm hỏi.
Vuốt vội những giọt mồ hôi lấm đầy trên khuôn mặt đỏ phừng, người phụ nữ bắt đầu nhóm bếp, nấu nước sôi, rồi rót vào bình nhựa 18 lít, đưa đến mời mọi người.
Dieu duong vien ve huu ngay nau 50 lit nuoc mien phi phuc vu benh nhan
 
Cô Mai Tuyết cho hay, mỗi ngày ở đây dùng hết khoảng 50 lít nước đun sôi để nguội. Thấy người nhà bệnh nhân, cô Tuyết còn dặn họ mang theo chai, để đựng nước dùng dần, đỡ phải mua tốn kém. Tính vốn cẩn thận, cô còn chuẩn bị cả những phích nước nóng cho người nhà bệnh nhân mượn mang vào viện.
Mỗi ngày cô cùng chiếc xe đạp của mình đi đến nhà trọ để chuẩn bị những thùng nước miễn phí.
Cô Tuyết từng làm điều dưỡng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương nay đã nghỉ hưu. Mỗi ngày cô cùng chiếc xe đạp của mình đi đến nhà trọ để chuẩn bị những thùng nước miễn phí.
Ngày nào cũng thế, cứ 5h sáng đã thấy cô Tuyết đạp xe đến cổng bệnh viện K, rồi lọ mọ nhóm bếp nấu nước. Sau đó để nguội cho vào bình. Những ngày đầu, nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, tưởng bị lấy tiền nước nên không dám uống. Khi thấy cô Tuyết nói miễn phí, họ vui vẻ uống ngay", chị Phương, người dân sống gần đó chia sẻ.
Cô Mai Tuyết cho biết, bình nước ở đây, không chỉ phục vụ người nhà bệnh nhân ở Bệnh viện K, mà còn cho cả những bác xe ôm, cô lao công hay những người bán hàng rong.
"Ai đi qua, ghé vào uống nước là tôi vui lắm. Tôi hạnh phúc vì góp một phần nhỏ công sức của mình giúp đỡ mọi người", cô Tuyết tay đon đả lấy nước, miệng cười giòn chia sẻ.
Dieu duong vien ve huu ngay nau 50 lit nuoc mien phi phuc vu benh nhan-Hinh-2
 Bình nước miễn phí được cô tự tay đun.
Khu nhà trọ tình thương
Ngoài việc chuẩn bị nước uống miễn phí, cô Tuyết còn có khu nhà trọ dành riêng cho người nhà bệnh nhân tại bệnh viện K.
Chia sẻ với PV, cô Tuyết cho biết: "Nói cho thuê cho sang miệng, nhưng kỳ thực, tôi chẳng để ý chuyện tiền nong. Mở nhà trọ này ra, chủ yếu để được giúp đỡ các gia đình bệnh nhân khó khăn. Họ hầu hết ở tỉnh lẻ lên đây, hoàn cảnh khó khăn, nên tôi giúp”.
Đó là căn nhà trọ hai tầng - cô Tuyết cho thuê hết. Ở đây, có khoảng hơn dưới 10 gia đình thuê, mỗi giường có thể ngủ được 4 người cho một gia đình.
Cô Tuyết chỉ thu 150k/1 giường, mỗi tháng, còn tiền điện nước sinh hoạt ở đây, cô hỗ trợ mọi người toàn bộ.
Dieu duong vien ve huu ngay nau 50 lit nuoc mien phi phuc vu benh nhan-Hinh-3
 Cô Tuyết nói việc được giúp đỡ mọi người khiến cô rất vui.
Chị Ninh (Hà Giang) chia sẻ: “Cảnh đi viện vất vả lắm. Vốn người ngoại tỉnh, nên tôi chẳng quen biết ai. May hôm vào viện, gặp được chú xe ôm, chỉ cho vào nhà cô Tuyết, cô giúp mọi người chỗ ăn, chỗ ở".
Được biết, trước đây, cô Tuyết từng làm điều dưỡng tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Tuy đã nghỉ hưu, nhưng niềm đam mê với công việc của cô không dừng lại ở đó.
Cô Tuyết mở nhà trọ, ngoài việc giúp chỗ ăn ở sinh hoạt cho người nhà bệnh nhân, cô còn mong muốn được truyền lại kinh nghiệm chăm sóc trẻ nhỏ cho mọi người. Đôi lúc do viện quá tải, nên có nhiều bé chưa khỏe hoàn toàn, đã phải xuất viện và hầu hết về ở cùng cô Tuyết đều được cô chăm sóc.
"Đôi lúc có mệt mỏi, vất vả nhưng đối với tôi - đó lại là niềm vui, niềm hạnh phúc tuổi già, khi làm được những điều có ích giúp đỡ được những người có hoàn cảnh khó khăn", cô Tuyết nói.
Theo Khuyên Lê - Lê Tuyết

>> xem thêm

Bình luận(0)