Đại đức Thích Đức Niệm lộ ảnh nóng: Bao sư vướng lùm xùm tương tự?

Google News

(Kiến Thức) - Thời gian qua, không ít vị ‘sư hổ mang’ đã làm nhơ nhuốc cõi Phật và trụ trì Thích Đức Niệm (thế danh Phạm Duy Tuyền) mới đây là 1 ví dụ.

Sư trụ trì ôm ấp phụ nữ trong nhà nghỉ
Ngày 4/12, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPG) tỉnh Bến Tre đã có thông báo liên quan đến sư trụ trì Thích Đức Niệm (thế danh Phạm Duy Tuyền).
Theo đó, Giáo hội Phật giáo Việt Nam miễn nhiệm chức vụ Trưởng ban Nghi lễ (Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Giồng Trôm) đối với đại đức Thích Đức Niệm.
Dai duc Thich Duc Niem lo anh nong: Bao su vuong lum xum tuong tu?
 Sư trụ trì Thích Đức Niệm (thế danh Phạm Duy Tuyền) ôm ấp phụ nữ
Ngoài ra, miễn nhiệm chức vụ trụ trì chùa Hiếu Huệ ở xã Tân Thanh (huyện Giồng Trôm), đình chỉ chức vụ trụ trì chùa Bửu Quang ở xã Tân Bình (huyện Mỏ Cày Bắc) của đại đức Thích Đức Niệm để sám hối tam bảo trong 6 tháng.
Hình thức kỷ luật với đại đức Thích Đức Niệm được đưa ra sau lùm xùm liên quan đến việc sư trụ trì này có hình ảnh nhạy cảm nằm cạnh một phụ nữ trong nhà nghỉ bị phát tán trên mạng xã hội.
Sau đó đại đức Thích Đức Niệm có giải trình với Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Bến Tre rằng những hình ảnh trên mạng được chụp từ 4 năm trước, trong một lần đi cúng đám tang ở TP.HCM thì đại đức Thích Đức Niệm mệt nên ghé nhà nghỉ để ngủ.
Ngay sau đó, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc đã có công văn xác minh, xử lý đối với đại đức Thích Đức Niệm bởi hình ảnh lan truyền trên mạng đã ảnh hưởng đến hình ảnh người tu hành, phạm giới.
Sau thời gian sám hối tam bảo 6 tháng, Ban Trị sự GHPG Việt Nam huyện Mỏ Cày Bắc sẽ báo cáo về đạo đức phạm hạnh của đại đức Thích Đức Niệm để Ban Thường trực, Ban Trị sự GHPG Việt Nam tỉnh Bến Tre xem xét quyết định theo Nội quy Ban Tăng sự Trung ương GHPG Việt Nam.
Sư thầy Thích Thanh Toàn xin hoàn tục sau bê bối gạ tình phóng viên
Tháng 10/2019,  Đại đức Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng (Tam Đảo, Vĩnh Phúc) - người bị tố gạ tình nữ phóng viên đã phát nguyện sám hối đại tăng và xin xả giới hoàn tục, từ bỏ mọi chức danh trong phật giáo, trong đó có chức trụ trì chùa Nga Hoàng. Ông Toàn thừa nhận các khuyết điểm, lỗi lầm của mình làm ảnh hưởng đến Giáo hội và Tăng đoàn.
Trong đơn tường trình, sư Toàn viết: “Trong thời gian qua, con đã có làm một số việc ảnh hưởng đến Giáo hội và con cảm thấy không xứng đáng làm một người đệ tử xuất gia. Nay con làm đơn này xin xả giới và hoàn tục, đồng thời con cũng xin giao chùa Nga Hoàng, xã Hợp Châu, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc cho Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Vĩnh Phúc quản lý”.
Theo Thượng tọa Thích Thanh Phương, nguyện vọng hoàn tục của sư Toàn đã được giáo hội chấp thuận. Từ nay giáo hội không còn quản lý những hoạt động, hành vi của người này.
Dai duc Thich Duc Niem lo anh nong: Bao su vuong lum xum tuong tu?-Hinh-2
 Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng
Trước đó, ngày 23/9, báo Phụ nữ TP.HCM đăng tải bài viết với nội dung tố cáo đại đức Thích Thanh Toàn - trụ trì chùa Nga Hoàng - có hành vi gạ tình một nữ phóng viên.
"Sư Toàn liên tục gạ tôi chat sex, đòi tôi gửi hình ảnh hở hang. Có lần, đang cúng cho khách, thầy còn gọi cho tôi, nói cái ấy của thầy cứng quá, không xuống được, con gửi ảnh hở ngực để thầy xem…”, bài báo mô tả lại hành vi của trụ trì chùa Nga Hoàng.
Nữ phóng viên còn khẳng định sư Toàn đã nhảy vào xe của mình giữa nơi hoang vắng. "Sau một hồi vật lộn, không làm gì được trước sự chống đỡ của tôi, sư Toàn đã vạch quần ra, tự thỏa mãn", bài báo viết.
Sư thầy Thích Thanh Toàn là trụ trì chùa Nga Hoàng và cũng được cho là quản lý khu vực chùa Địa Ngục (nằm trong rừng quốc gia Tam Đảo) - nơi chưa được cơ quan chức năng công nhận là cơ sở thờ tự Phật giáo.
Đại diện chính quyền địa phương nơi có chùa Nga Hoàng nhận xét sư Toàn có nhiều biểu hiện không bình thường và đã vi phạm các quy định về quản lý xây dựng trên địa bàn, bị các cơ quan quản lý nhiều lần nhắc nhở, xử phạt hành chính.
Thầy tu giết người tình, chôn xác trong chùa
Năm 2013, sự việc một thầy tu giết người tình tại Trà Vinh với nhiều tình tiết rợn người đã gây chấn động dư luận.
Vốn là một thầy tu nhưng Kim So Phia (SN 1989, trú tại huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh) lại để bản thân vướng vào chuyện ái tình nam nữ, để rồi phải mang trên mình bản án tù chung thân về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.
Kim So Phia quen biết với nạn nhân khi đang theo học lớp bổ túc văn hóa tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh Trà Vinh. Mối tình giữa thầy tu và cô gái kéo dài được vài tháng thì Phia có ý định dừng lại mục đích là do Phia muốn chuyên tâm vào việc tu hành, không muốn chuyện tư tình cá nhân ảnh hưởng đến việc tĩnh tu và rèn luyện bản thân.
Nhưng thực chất là trong thời gian qua lại với Phia thì Ngân đã chót mang trong mình cốt nhục của người tình. Trái lại, Phia lại tỏ ra lanh nhạt với Ngân nên cô gái nghi ngờ Phia “có mới nới cũ”. Vì vậy, khi thấy Phia có ý định trốn tránh trách nhiệm cô gái nhiều lần tìm lên chùa để gặp người yêu nhằm làm rõ trắng đen.
Dai duc Thich Duc Niem lo anh nong: Bao su vuong lum xum tuong tu?-Hinh-3
 Thầy tu  Kim So Phia
Trong một lần cô gái vào chùa nói chuyện với người yêu, giữa 2 người đã xảy ra mâu thuẫn cãi vã. Trong cơn cuồng nộ, Phia đã dùng tay siết cổ người yêu cho đến khi cô gái tắt thở mới thôi.
Sau khi gây án, phát hiện Ngân đã tắt thở, Phia vô cùng hoảng hốt nên đã tìm cách chôn xác Ngân ngay tại trong ngôi chùa. Để xóa dấu vết hòng lấp liếm cho hành động phạm tội của mình, Phia đã lấy điện thoại di động, túi xách và xe máy của nạn nhân mang xuống phòng trọ của 1 người bạn gái tại xã Thanh Sơn (huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) để cất giấu. Tiền trong túi xách của nạn nhân Phia dùng tiêu xài, còn xe máy thì tìm nơi tiêu thụ nhưng chưa bán được.
Đến ngày, 17/10/2013, Phia đã đến cơ quan công an để đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Mối tình ngang trái giữa thầy tu và cô gái cuồng yêu đã kết thúc bằng máu và nước mắt của người thân, gia đình nạn nhân cũng như của chính bản thân, gia đình hung thủ.
Hiểu Lam

>> xem thêm

Bình luận(0)