Cướp tiền ngân hàng Vietcombank Khánh Hòa: Tiêu hết gần 1 tỷ đồng sau 2 ngày

Google News

(Kiến Thức) - Hai nghi can cướp 4,5 tỷ đồng ở ngân hàng Vietcombank Khánh Hòa  (Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam), sau đó bỏ vào hộp nhựa chôn dưới đất và lấy 800 triệu đồng để trả nợ, mua ma túy sử dụng.

Chiều 7/9, thượng tá Đặng Hoàng Long - Phó trưởng Phòng Tham mưu Công an tỉnh Khánh Hòa cho biết, cơ quan điều tra đã bắt được 2 nghi can trong vụ cướp ngân hàngVietcombank trên đường Hai Tháng Tư, thị xã Ninh Hòa. 

Cuop tien ngan hang Vietcombank Khanh Hoa: Tieu het gan 1 ty dong sau 2 ngay
 Đối tượng cướp ngân hàng tại cơ quan điều tra.

Theo thượng tá Long, 2 nghi can là Trần Hoàng Nhất Hùng (36 tuổi) và Đàm Minh Quang (30 tuổi) cùng trú phường Ninh Hiệp, TX. Ninh Hòa. Qua điều tra, tổng số tiền ngân hàng bị 2 đối tượng cướp là 4,5 tỷ đồng, có mệnh giá 500 nghìn đồng. 

Sau khi gây án, 2 nghi can bỏ trốn khỏi địa phương và trở về thì Hùng, Quang bị cơ quan điều tra bắt giữ. 

Tại cơ quan điều tra, 2 nghi can khai nhận là hàng xóm của nhau và đã có gia đình nhưng không có công việc ổn định, nghiện ma túy. 

Cuop tien ngan hang Vietcombank Khanh Hoa: Tieu het gan 1 ty dong sau 2 ngay-Hinh-2
Tiền của ngân hàng bị cướp được 2 đối tượng đào đất chôn.  

Theo lời khai ban đầu, Hùng là người chủ mưu trong vụ cướp ngân hàng Vietcombank . Hùng khai nhận, trước đó 4 tháng đã theo dõi quá trình hoạt động của ngân hàng Vietcombank và từng đi bộ đội nên biết sơ bộ về chế tạo súng. 

Do đó, trước khi thực hiện vụ cướp, Hùng chế tạo 5 khẩu súng có tính sát thương cao dùng làm hung khí để đi cướp. Ngoài ra, trước khi hành động, 2 nghi can cướp mua găng tay, khẩu trang che kín mặt, áo khoác cùng giày và bao tải trước khi hành động.

Sau khi 2 đối tượng cướp bị bắt, công an thu hồi 3,5 tỷ đồng do Hùng và Quang chôn dưới đất. Mặt khác, 2 đối tượng lấy 800 triệu đồng để trả nợ, cho một số người và mua ma túy sử dụng. 

THANH HẢI

>> xem thêm

Bình luận(0)