Covid-19: Học sinh tất cả các cấp toàn thành phố Hà Nội nghỉ tiếp đến 5/4

Google News

(Kiến Thức) - Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch chiều 18/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh ở tất cả các cấp nghỉ học đến ngày 5/4.

Cụ thể, theo ông Nguyễn Đức Chung, không loại trừ nếu như diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong 15 ngày tới thì khung thời gian học mà Bộ GD&ĐT ban hành có thể vỡ thêm một lần nữa.
Chủ tịch UBND thành phố nhận định: "Trước diễn biến dịch Covid-19 như hiện nay, học sinh THPT không thể có khả năng đi học ngày 22/3. Do đó, Sở GD&ĐT phải báo cáo Bộ. Nếu suôn sẻ được thì đi học từ ngày 5/4 và thi vào đúng tháng 8".
Ngoài ra, vị lãnh đạo thành phố Hà Nội cũng cho rằng, kịch bản xấu cần phân bổ xem môn gì học được trên truyền hình thì học và phải tính toán bộ để đảm bảo chương trình.
Covid-19: Hoc sinh tat ca cac cap toan thanh pho Ha Noi nghi tiep den 5/4
 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung quyết định cho học sinh ở tất cả các cấp nghỉ học đến ngày 5/4.
"Hiện có ông bố bà mẹ nhắn cho tôi là có thể cho các cháu đúp cũng được nhưng đảm bảo an toàn.Với tình hình như hiện nay các trường học khủng hoảng đầu tiên, khủng hoảng tất cả các cấp. Do đó, Sở GD&ĐT phải tính toán các kịch bản, chứ không quá nghĩ đến đi học vào ngày 5/4", ông Chung nói.
Được biết, tính đến trưa cùng ngày tại Việt Nam đã ghi nhận tổng số ca bệnh Covid-19 là 68 ca (phát hiện tại 13 tỉnh, thành phố). Trong đó, Bộ Y tế vừa công bố thêm 2 ca nhiễm Covid-19 mới tại Việt Nam.
Bệnh nhân thứ 67 là nam, 36 tuổi, địa chỉ ở Thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Bệnh nhân là người đi cùng bệnh nhân số 61 đến Malaysia ngày 27/2 và về Việt Nam ngày 4/3, trên chuyến bay VJ826 từ Malaysia về Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.
Bệnh nhân thứ 68 là nam, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ, lấy vợ người Việt Nam có địa chỉ tại thành phố Đà Nẵng. Bệnh nhân xuất cảnh đi nước ngoài từ ngày 11/2 qua nhiều nước như Ấn độ, Tây Ban Nha, Marốc, Thuỵ Sỹ, Đức, Hungary, Hà Lan, Singapore. Ngày 14/3, bệnh nhân đi từ Singapore đến thành phố Đà Nẵng trên chuyến bay MI 632, ghế ngồi 15F, đến cửa khẩu Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Hiện nay bệnh nhân đang được điều trị tại Khoa bệnh nhiệt đới, Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.
Như vậy, tính đến thời điểm này Việt Nam có 16 ca đã được điều trị khỏi, 52 ca đang cách ly điều trị Covid-19.
>>> Xem thêm video: Toàn cảnh phòng chống dịch COVID-19 ngày 17/3/2020
Nguồn VTV 24. 
Phi Hùng

>> xem thêm

Bình luận(0)