Ngày 6/11, tại chương trình "HĐND với cử tri", nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại về tình hình an ninh, trật tự an toàn xã hội, văn minh đô thị trên địa bàn Đà Nẵng chưa được giải quyết dứt điểm.
"Hung thần" container
Cử tri Hà Phước Long (trú tại quận Sơn Trà) phản ánh thời gian gần đây trên tuyến đường Ngô Quyền, Yết Kiêu dẫn về cảng Tiên Sa liên tục xảy ra tai nạn giao thông chết người.
"Do sức ép về thời gian giao nhận hành nên các tài xế xe đầu kéo container chạy như bay, thậm chí không chấp hành tín hiệu của đèn giao thông", cử tri Long phản ánh.
|
Ông Huỳnh Đức Thơ. Ảnh: Đoàn Nguyên. |
Theo cử tri này, thành phố cấm bốc hàng ban ngày thì ban đêm các tài xế xe đầu kéo container tranh nhau chạy.
"Họ bất chấp tính mạng của người dân. Đề nghị cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm”, ông Long nói.
Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng, cho biết những năm gần đây, hàng hóa ở cảng Tiên Sa tăng nhanh nên gia tăng lượng xe đầu kéo container lưu thông trên tuyến đường Ngô Quyền, Yết Kiêu.
“Giải pháp căn cơ trong thời gian đến là chúng tôi sẽ tăng cường hơn nữa lực lượng, tuần tra khép kín và kéo dài thời gian tuần tra trên tuyến”, thiếu tướng Viên nói và đề xuất UBND TP Đà Nẵng cho lắp thêm camera giao thông để tăng cường phạt nguội.
Xe dù, bến cóc lộng hành
Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng tình trạng tài xế phóng nhanh, vượt ẩu đang ở mức báo động. Ông yêu cầu lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải phân làn, lắp biển cảnh báo hạn chế tốc độ ở đường Ngô Quyền, Yết Kiêu.
|
Cử tri chất vấn lãnh đạo Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên. |
Cảnh sát giao thông phải tăng cường tuần tra, giám sát để phạt nặng những tài xế có hành vi phóng nhanh, vượt ẩu. "Tính mạng con người là quan trọng, các anh phải vào cuộc quyết liệt và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm", ông Thơ yêu cầu.
Người đứng đầu chính quyền Đà Nẵng cũng bức xúc trước cảnh bát nháo ở khu vực bến xe trung tâm. Chủ tịch Đà Nẵng kể hai hôm trước ông đã lên bến xe để trực tiếp theo dõi, xác minh thông tin xe dù, bến cóc lộng hành.
"Tôi đã trực tiếp đến bến xe, quay lại cảnh 'cò', xe dù đậu đỗ, đón khách bát nháo. Thấy tôi ghi hình, một nhóm 'cò' dẫn mối cho xe khách bỏ chạy", ông Thơ kể.
Sau chuyến "vi hành" trên, ông Thơ yêu cầu lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cử 2 thanh tra giao thông thường xuyên có mặt trước bến xe để ngăn chặn xe dù, bến cóc hoạt động. “Tuy nhiên, vài ngày sau đó, tôi trở lại chỗ cây xăng Hòa Mỹ và chứng kiến các 'cò' xe vẫn lảng vảng", Chủ tịch Đà Nẵng nói.