Chặn kịp thời nhóm đào bom khủng mổ lấy thuốc nổ bán

Google News

Ngày 14/4, Đội rà phá bom mìn lưu động thuộc dự án rà phá bom mìn Renew tại Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa xử lý thành công một quả bom nặng đến 227kg còn nguyên kíp nổ. 

Quả bom này được thu giữ từ một nhóm người rà tìm phế liệu phát hiện, đang chuẩn bị tháo lấy thuốc nổ để bán thì bị cơ quan chức năng bắt quả tang.
Trung tá Nguyễn Văn Thanh, công tác tại Ban chỉ quân sự huyện Triệu Phong, cũng là quan sát viên quân sự của dự án renew tại Triệu Phong là người phát hiện vụ việc.
Chan kip thoi nhom dao bom khung mo lay thuoc no ban
 Các nhân viên của của dự án Renew đang vận chuyển quả bom đến vị trí an toàn để hủy nổ (Ảnh: Ngô Hiền)
Theo Trung tá Thanh, vào sáng 13/4, khi đang đi kiểm tra ở khu vực bãi cát thuộc thôn Linh An, xã Triệu Trạch (huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng trị) thì bắt gặp một nhóm rà tìm phế liệu đang chuẩn bị dụng cụ để tháo quả bom lớn trên bãi cát. Phát hiện người mặc quân phục, cả nhóm hoảng sợ bỏ chạy.
Ngay sau đó, Trung tá Thanh đã gọi báo đội rà phá bom mìn lưu động thuộc dự án rà phá bom mìn Renew tại Quảng Trị. Nhận được tin báo, 2 đội của dự án này đã có mặt và tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để xử lý quả bom tại chỗ. Theo nhận định của các kỹ thuật viên quả bom này có 2 ngòi nổ ở hai đầu, có thể nổ bất cứ lúc nào nên sẽ vô cùng nguy hiểm nếu người dân tự tháo gỡ,
Được biết, quả bom này thuộc loại bom MK82, dài trên 1,5 mét, nặng 227 kg do Mỹ ném xuống Quảng Trị trong chiến tranh nhưng chưa nổ.
Theo Phạm Duyên/ Baophapluat.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)