Cha chấp nhận chết lao vào biển lửa không cứu được con

Google News

(Kiến Thức) - Khi cháy nhà xảy ra, giữa biển lửa, người cha bất chấp hiểm nguy cố lao vào đám cháy để cứu đứa con gái 15 tháng tuổi đang mắc kẹt bên trong.

Con chết, cha nguy kịch
Sáng 5/5, Phòng pháp chế điều tra xử lý về cháy nổ (cảnh sát PCCC TP HCM) đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ công an quận 1 phong tỏa hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ cháy xảy ra tại cửa hàng điện tử số 132 đường Tôn Thất Đạm (phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) làm bé gái tên Đào Vân Anh (15 tháng tuổi) tử vong.
Cha chap nhan chet lao vào biẻn lủa khong cúu duọc con
 Cơ quan chức năng đang khám nghiệm, điều tra làm rõ vụ cháy.
Cùng thời điểm này, anh Đào Kim Vũ (cha cháu Anh) đang điều trị cách ly tại Khoa bỏng bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM trong tình trạng phỏng độ 2, hôn mê, tính mạng rất nguy kịch.
“Chỉ có tình phụ tử mới làm được điều đó khi trong biển lửa và khói bao trùm nhưng anh Vũ vẫn lao vào cứu con dù nhiều người ra sức can ngăn…”, bà Thái, một người dân sống gần hiện trường kể lại.
Cha chap nhan chet lao vào biẻn lủa khong cúu duọc con-Hinh-2
Hiện trường vụ hỏa hoạn đêm qua 4/5 
Theo đại diện chính quyền phường Bến Nghé, quận 1 thì hoàn cảnh ga đình anh Vũ rất khó khăn nên trước đây, dù rất muốn tham gia làm việc tại Ban chỉ huy quân sự phường nhưng vì cuộc sống, anh Vũ đã phải nghỉ để đi làm công nhân. Trong khi vợ anh chưa có việc làm, chỉ sống nhờ vào xe bán nước mía đặt trước cửa nhà người chị gái tại cửa hàng điện tử nói trên.
Khoảng 19h15 ngày 4/5, bé Vân Anh sau khi ăn cơm xong, được mẹ đưa lên gác gỗ của cửa hàng này ngủ rồi người mẹ xuống bán nước. Bất ngờ đám cháy bùng phát dữ dội, khói lửa bao trùm khiến ai cũng hoảng sợ. Lúc này người mẹ kêu la thảm thiết báo con mình kẹt trong nhà rồi ngất lịm. Mọi người tìm cách xông vào nhưng tất cả đành bất lực vì sức nóng, khói ngạt nên không ai có thể tiếp cận.
Đang ở chỗ làm gần nhà, anh Vũ nhận tin dữ vội chạy về và lao vào đám cháy để cố cứu con mặc sự can ngăn của mọi người. Tuy nhiên người cha đáng thương đã bị ngạt gục ngay chân cầu thang và phỏng nặng.
Hôn mê vẫn gọi tên con.
Lực lượng cảnh sát PCCC quận 1 thời điểm này đã đến hiện trường và các chiến sĩ chữa cháy đã lao vào đưa anh Vũ trong tình trạng phỏng nặng chuyển đi bệnh viện cấp cứu.
Cảnh sát chữa cháy đã mặc áo chống nóng, đeo bình dưỡng khí nhanh chóng tiếp cận căn gác để đưa bé Vân Anh ra ngoài, tuy nhiên do bị ngạt khói, bé Anh đã tử vong trong nỗi đau đớn của người thân và những người có mặt chứng kiến.
Cha chap nhan chet lao vào biẻn lủa khong cúu duọc con-Hinh-3
 Giữa biển lửa và khói bao trùm căn nhà, anh Vũ đã liều mình xông vào cứu con và bị phỏng nặng.
“Ngay khi đến hiện trường và nghe báo có một đứa trẻ kẹt trong đám cháy, chúng tôi đã bất chấp nguy hiểm xông vào để kịp cứu nhưng mọi nỗ lực vẫn không cứu được bé”, một chiến sĩ cảnh sát PCCC buồn bã nói.
Được các bác sĩ bệnh viện Sài Gòn sơ cứu nhưng vì phỏng quá nặng nên anh Vũ đã được chuyển về BV Chợ Rẫy tiếp tục cứu chữa.
“Dù hôn mê, đau đớn với những vết phỏng khắp cơ thể nhưng miệng của Vũ vẫn luôn gọi tên con gái của mình rồi 2 dòng nước mắt chảy dài trên má”, một người bạn của anh Vũ chia sẻ.
Cha chap nhan chet lao vào biẻn lủa khong cúu duọc con-Hinh-4
Người mẹ trẻ (áo cam) đang dõi mắt trông vào nhà xác chờ nhận con đưa về an táng. 
Chiều 5/5, tại nhà đại thể BV Sài Gòn, người mẹ trẻ dật dã trong tay người thân kêu khóc thảm thiết để chờ nhận thi thể con đưa đi hỏa táng.
Có mặt tại bệnh viện Sài Gòn, lãnh đạo UBND phường Bến Nghé đã tận tình chia sẻ, an ủi và hỗ trợ gia đình anh Vũ để lo hậu sự cho bé. Các cán bộ cảnh sát điều tra công an quận 1 cũng hết sức mình tiến hành nhanh chóng mọi thủ tục để gia đình khâm liệm, đưa bé Vân Anh đi hỏa táng tại Bình Hưng Hòa vào chiều cùng ngày.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)