Cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Từ 1/8, không dán thẻ ETC sẽ không được lưu thông

Google News

Từ 1/8, các phương tiện không dán thẻ thu phí tự động không dừng (ETC) và không nạp tiền vào tài khoản thu phí sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi.

Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) và Công ty cổ phần TASCO (đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng- ETC) đã chính thức đưa tuyến cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi vào khai thác thu phí ETC từ ngày 31/7.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai: Tu 1/8, khong dan the ETC se khong duoc luu thong
Từ 1/8 các phương tiện không dán thẻ ETC sẽ không được lưu thông vào đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi 
Số tiền tối thiểu chủ phương tiện/người tham gia giao thông cần nạp vào tài khoản thu phí phải đủ để thực hiện 1 giao dịch (tương ứng với số tiền thanh toán 1 lần cho chiều dài quãng đường phương tiện lưu thông).
Đại diện VEC cho biết, hệ thống thu phí ETC tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi tuân thủ các yêu cầu kỹ thuật chung với hệ thống thu phí ETC sử dụng công nghệ RFID được Bộ Giao thông Vận tải quy định và các tiêu chuẩn kỹ thuật liên quan khác, đảm bảo tính đồng bộ và khả năng kết nối liên thông với hệ thống thu phí ETC trên toàn quốc. Đây là tuyến cao tốc đầu tiên ở khu vực miền Trung đưa hệ thống thu phí này vào vận hành.
Cao toc Da Nang - Quang Ngai: Tu 1/8, khong dan the ETC se khong duoc luu thong-Hinh-2
Đường cao tốc Đà Nẵng- Quảng Ngãi 
Với lưu lượng bình quân 5.000-6.000 lượt phương tiện/ngày đêm, tất cả 7 trạm trên tuyến cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi hiện đã bố trí các làn thu phí ETC để đảm bảo phục vụ thông suốt.
Cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi, với chiều dài 139,2km, được thông xe và đưa vào khai thác toàn tuyến từ đầu tháng 9/2018. Việc đưa tuyến cao tốc này vào khai thác góp phần hoàn thiện hệ thống cao tốc Bắc – Nam phía Đông, rút ngắn hành trình từ Đà Nẵng đến các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi và ngược lại so với lưu thông theo các tuyến đường bộ hiện hữu.
>>> Mời độc giả xem thêm video Lái xe đi lùi trên cao tốc, nữ tài xế bị phạt 17 triệu đồng:

(Nguồn: THĐT)

Bình Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)