QL217 hay còn gọi là Quốc lộ nghìn tỷ đoạn qua địa phận xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị sạt lở khiến nền đường há hoác, nứt toác kéo dài đến 65m.Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban yêu cầu tư vấn tiếp tục nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng quốc lộ nghìn tỷ nứt toác.Đơn vị tư vấn đang nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở trên Quốc lộ 217 ở huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long, đại diện chủ đầu tư dự án cho hay, để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sụt lở QL 217 cần phải khảo sát qua kiểm tra khoan thăm dò lòng đất nền đường.Ông Lâm cho hay, trước mắt Ban QLDA sẽ kiểm tra và cho đắp nền đường theo hướng sạt lún đến đâu bù đắp nền đến đó. Còn về lâu dài phải khảo sát địa chất và đưa ra giải pháp cụ thể.Theo ông Lâm, giải pháp lâu dài đã được tính đến, cụ thể là, chỉnh tuyến về ta luy dương (khoét đường về phía núi).Bên cạnh đó, sử dụng tường chắn bê tông cốt thép giữ ta luy âm, không để nền đường bị sụt thêm.Dựa vào khảo sát tư vấn sẽ đưa ra so sánh về kinh tế, kỹ thuật cũng như thời gian tiến độ thực hiện sửa chữa, ông Lâm cho biết.Đoạn đường bị sụt nứt của QL 217 được nâng cấp trên nền đường cũ, khi đó chỉ cạp lên và rải thảm nhựa mặt đường. Đoạn đường này đã bị sạt nứt một lần hồi tháng 8/2016.Tại thời điểm đó, tư vấn đã đưa ra giải pháp kè giỏ đá cạp lề đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông để tiếp tục theo dõi.Trước đây QL 217 (đoạn dài 94,7km) được nâng cấp dựa trên nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á với 97,4 triệu USD (tương đương 18,99 tỷ đồng). Nhưng đến 31/12/2016, nghị định vay đã đóng lại, do vậy Bộ GTVT đã chỉ đạo bố trí nguồn vốn hợp lý khác.
QL217 hay còn gọi là Quốc lộ nghìn tỷ đoạn qua địa phận xã Mường Mìn, huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) bị sạt lở khiến nền đường há hoác, nứt toác kéo dài đến 65m.
Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ GTVT đã chỉ đạo Ban yêu cầu tư vấn tiếp tục nghiên cứu đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng quốc lộ nghìn tỷ nứt toác.
Đơn vị tư vấn đang nghiên cứu để đưa ra giải pháp khắc phục tình trạng sạt lở trên Quốc lộ 217 ở huyện Quan Sơn, Thanh Hóa.
Ông Nguyễn Xuân Lâm, Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long, đại diện chủ đầu tư dự án cho hay, để tìm ra nguyên nhân dẫn đến sụt lở QL 217 cần phải khảo sát qua kiểm tra khoan thăm dò lòng đất nền đường.
Ông Lâm cho hay, trước mắt Ban QLDA sẽ kiểm tra và cho đắp nền đường theo hướng sạt lún đến đâu bù đắp nền đến đó. Còn về lâu dài phải khảo sát địa chất và đưa ra giải pháp cụ thể.
Theo ông Lâm, giải pháp lâu dài đã được tính đến, cụ thể là, chỉnh tuyến về ta luy dương (khoét đường về phía núi).
Bên cạnh đó, sử dụng tường chắn bê tông cốt thép giữ ta luy âm, không để nền đường bị sụt thêm.
Dựa vào khảo sát tư vấn sẽ đưa ra so sánh về kinh tế, kỹ thuật cũng như thời gian tiến độ thực hiện sửa chữa, ông Lâm cho biết.
Đoạn đường bị sụt nứt của QL 217 được nâng cấp trên nền đường cũ, khi đó chỉ cạp lên và rải thảm nhựa mặt đường. Đoạn đường này đã bị sạt nứt một lần hồi tháng 8/2016.
Tại thời điểm đó, tư vấn đã đưa ra giải pháp kè giỏ đá cạp lề đường nhằm đảm bảo an toàn giao thông để tiếp tục theo dõi.
Trước đây QL 217 (đoạn dài 94,7km) được nâng cấp dựa trên nguồn vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á với 97,4 triệu USD (tương đương 18,99 tỷ đồng). Nhưng đến 31/12/2016, nghị định vay đã đóng lại, do vậy Bộ GTVT đã chỉ đạo bố trí nguồn vốn hợp lý khác.