Hai chiều quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM nhiều năm nay mặt đường làn ôtô thường xuyên bị trồi nhựa, lún thành nhiều rãnh sâu gây nguy hiểm cho xe cộ lưu thông.Đường bị lún nặng nhất dài gần 500 m hướng từ cầu Đồng Nai vào TP.HCM, tại khu vực dốc Thiên Thu (thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giáp với quận 9, TP.HCM). Ôtô lưu thông qua phải di chuyển chậm, nhất là vào thời điểm kẹt xe thành hai làn theo mặt đường trồi, lún. Nhựa đường bị trồi lên tạo thành những "con sóng" nhấp nhô.Hai bánh xe sau của các loại ôtô nằm gọn trong phần rãnh của các "luống khoai". Nhiều vị trí những lớp nhựa trồi lên gần 20 cm, một phần bánh xe lớn khuất dưới mặt đường.Những phần trồi lên này xuất hiện nhiều vết cà từ những chiếc xe có gầm thấp. Một số vị trí khác nhựa đường nứt nẻ, bong tróc ùn lên phần đất đá phía dưới. Đoạn đường có mật độ xe cộ qua lại dày đặc, các loại xe lớn nhỏ muốn chuyển làn phải chạy gác bánh lơ lửng hoặc chỉ bám vào một phần mặt đường. Nhiều tài xế chạy nhanh qua đây xe lắc lư mạnh như muốn lật nhào.Tài xế Nguyễn Ngọc Trung (TP.HCM) cho biết việc chạy xe qua đây là một ám ảnh đối với cánh lái xe tải hạng nặng như anh. "Những khi xe chở hàng chỉ có thể di chuyển chậm chứ chạy nhanh nếu leo lên phần trồi của mặt đường là thùng hàng và cả cabin chao đảo. Tay lái yếu có thể gặp tai nạn như chơi", người lái xe container chia sẻ.Vị trí tuyến đường bị lún. Ảnh: Google Maps.
Hai chiều quốc lộ 1A đoạn giáp ranh giữa tỉnh Bình Dương và TP.HCM nhiều năm nay mặt đường làn ôtô thường xuyên bị trồi nhựa, lún thành nhiều rãnh sâu gây nguy hiểm cho xe cộ lưu thông.
Đường bị lún nặng nhất dài gần 500 m hướng từ cầu Đồng Nai vào TP.HCM, tại khu vực dốc Thiên Thu (thuộc thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương, giáp với quận 9, TP.HCM). Ôtô lưu thông qua phải di chuyển chậm, nhất là vào thời điểm kẹt xe thành hai làn theo mặt đường trồi, lún.
Nhựa đường bị trồi lên tạo thành những "con sóng" nhấp nhô.
Hai bánh xe sau của các loại ôtô nằm gọn trong phần rãnh của các "luống khoai".
Nhiều vị trí những lớp nhựa trồi lên gần 20 cm, một phần bánh xe lớn khuất dưới mặt đường.
Những phần trồi lên này xuất hiện nhiều vết cà từ những chiếc xe có gầm thấp. Một số vị trí khác nhựa đường nứt nẻ, bong tróc ùn lên phần đất đá phía dưới.
Đoạn đường có mật độ xe cộ qua lại dày đặc, các loại xe lớn nhỏ muốn chuyển làn phải chạy gác bánh lơ lửng hoặc chỉ bám vào một phần mặt đường. Nhiều tài xế chạy nhanh qua đây xe lắc lư mạnh như muốn lật nhào.
Tài xế Nguyễn Ngọc Trung (TP.HCM) cho biết việc chạy xe qua đây là một ám ảnh đối với cánh lái xe tải hạng nặng như anh. "Những khi xe chở hàng chỉ có thể di chuyển chậm chứ chạy nhanh nếu leo lên phần trồi của mặt đường là thùng hàng và cả cabin chao đảo. Tay lái yếu có thể gặp tai nạn như chơi", người lái xe container chia sẻ.
Vị trí tuyến đường bị lún. Ảnh: Google Maps.