Cây bộ hành đặc biệt "2 trong 1" này nằm ngay trước trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (huyện Mê Linh, TP Hà Nội).Mang hình dáng chữ "Z" do BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 18 tỷ đồng. Diện tích dành cho dự án là 860m2 với phần cầu bắc ngang đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 60m.Chức năng là dành cho người đi bộ và các phương tiện thô sơ như xe đạp, máy và xe đạp điện sang đường.Cầu được khởi công xây dựng vào cuối năm 2017 nhưng đến tháng 10.2017 mới chính thức đưa vào khai thác sử dụng.Đây là công trình phục vụ nhu cầu qua lại của người dân trong khu vực cũng như cán bộ, nhân viên của khu công nghiệp lân cận.Cầu được thiết kế với 2 cầu thang lên xuống cho khách bộ hành ở 2 bên đầu đường.Mặt cắt ngang cầu là 6,5m, trong đó phần dành cho người đi bộ trên cầu được lát gạch chống trơn trượt với mặt cắt ngang hơn 1m.Phần còn lại như 2 lối lên xuống cho xe máy và mặt cầu được trải nhựa cho các phương tiện có thể chạy được 2 chiều.Rãnh thoát nước được thiết kế riêng biệt, tách ra khỏi thần mặt đường.Thành cầu được lắp đặt tay vịn và lan can bằng thép không rỉ.Lối lên xuống dành cho các phương tiện thô sơ có chiều dài 60m và độ nghiêng dốc là 11%.Đây là cây cầu vượt đầu tiên ở Hà Nội chỉ dành cho người đi bộ, xa máy và xe thô sơ sang đường, cấm hoàn toàn xe ô tô lưu thông.Khi cây cầu vượt mang hình chữ "Z" này đi vào hoạt động, đã loại bỏ được xung đột giao thông ở khu vực cũng như tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.
Cây bộ hành đặc biệt "2 trong 1" này nằm ngay trước trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (huyện Mê Linh, TP Hà Nội).
Mang hình dáng chữ "Z" do BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Hà Nội làm chủ đầu tư với tổng kinh phí trên 18 tỷ đồng. Diện tích dành cho dự án là 860m2 với phần cầu bắc ngang đường Võ Văn Kiệt có chiều dài 60m.
Chức năng là dành cho người đi bộ và các phương tiện thô sơ như xe đạp, máy và xe đạp điện sang đường.
Cầu được khởi công xây dựng vào cuối năm 2017 nhưng đến tháng 10.2017 mới chính thức đưa vào khai thác sử dụng.
Đây là công trình phục vụ nhu cầu qua lại của người dân trong khu vực cũng như cán bộ, nhân viên của khu công nghiệp lân cận.
Cầu được thiết kế với 2 cầu thang lên xuống cho khách bộ hành ở 2 bên đầu đường.
Mặt cắt ngang cầu là 6,5m, trong đó phần dành cho người đi bộ trên cầu được lát gạch chống trơn trượt với mặt cắt ngang hơn 1m.
Phần còn lại như 2 lối lên xuống cho xe máy và mặt cầu được trải nhựa cho các phương tiện có thể chạy được 2 chiều.
Rãnh thoát nước được thiết kế riêng biệt, tách ra khỏi thần mặt đường.
Thành cầu được lắp đặt tay vịn và lan can bằng thép không rỉ.
Lối lên xuống dành cho các phương tiện thô sơ có chiều dài 60m và độ nghiêng dốc là 11%.
Đây là cây cầu vượt đầu tiên ở Hà Nội chỉ dành cho người đi bộ, xa máy và xe thô sơ sang đường, cấm hoàn toàn xe ô tô lưu thông.
Khi cây cầu vượt mang hình chữ "Z" này đi vào hoạt động, đã loại bỏ được xung đột giao thông ở khu vực cũng như tình trạng tai nạn giao thông thường xuyên xảy ra.