Bố xét tuyển, con trúng viên chức duy nhất: 'Thực tài'

Google News

Ông Dương cho rằng, việc con trai ông trúng tuyển vị trí viên chức là dựa vào năng lực của con ông, hoàn toàn không có chuyện ưu ái.

Xung quanh xôn xao vụ bố làm chủ tịch hội đồng xét tuyển, con trúng tuyển vị trí viên chức duy nhất, ngày 18/3, trao đổi với báo Đất Việt, ông Trịnh Đình Dương, Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa cho biết, theo quy định xét tuyển viên chức thì không cấm việc bố làm chủ tịch hội đồng khi có con xét tuyển viên chức.
"Tôi đã làm theo đúng thông tư của Bộ Nội vụ, không làm sai bởi trong thông tư này không cấm chủ tịch hội đồng xét tuyển có con tham gia kỳ thi xét tuyển đó. Hơn nữa tôi làm chủ tịch hội đồng xét tuyển thì tôi chỉ chỉ đạo chung trong toàn hội đồng, còn trong hội đồng đó còn có ban kiểm tra sát hạch, có ban giám sát.
Thành phần của ban giám sát gồm đại diện Sở Nội vụ, đại diện Sở văn hóa chứ tôi không tham gia trong ban sát hạch đó, không trực tiếp chấm thi", ông Dương nói.
Bo xet tuyen, con trung vien chuc duy nhat: 'Thuc tai'
Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa, nơi ông Trịnh Đình Dương làm giám đốc. Ảnh: NLĐ 
Ông Dương cho biết, đợt xét tuyển vừa qua có một người nộp hồ sơ vào vị trí lao động hợp đồng và có 3 người ứng tuyển vào vị trí viên chức, hôm phỏng vấn có 2 người tham gia và người trúng tuyển là con trai ông.
Nói về con trai mình, vị Giám đốc Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa cho rằng: "Con trai tôi học khối C và thi đỗ Đại học văn hóa, học chuyên ngành bảo tàng và tốt nghiệp năm 2012.
Hiện tại con trai tôi vẫn đang làm ở khu di tích đặc biệt, bên cạnh đó đã có bằng thạc sĩ lịch sử và hiện đang bảo vệ đề cương luận án tiến sĩ.
Bởi vậy tôi nghĩ, nếu được làm ở bảo tàng thì con trai tôi cũng sẽ phát huy tốt khả năng, sở trường của mình. Hiện tại, cán bộ trong bảo tàng chủ yếu là phụ nữ, nếu có thêm người đàn ông thì mọi việc cũng sẽ được đảm bảo hơn trong vấn đề về sức khỏe. Hoàn toàn không có chuyện tôi làm chủ tịch hội đồng xét tuyền, là giám đốc bảo tàng thì con tôi được ưu ái hơn".
Trước đó, theo tìm hiểu, ngày 13/11/2019, Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho phép tuyển dụng 20 công chức sự nghiệp và 1 hợp đồng lao động theo Nghị định 68. Trong đó, Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa được tuyển 1 vị trí viên chức và 1 lao động hợp đồng 68. Việc tuyển dụng phải thực hiện xong trước tháng 2/2020.
Do thời điểm này, ông Phạm Duy Phương, Giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Thanh Hóa, đã có thông báo chờ nghỉ chế độ nên việc tuyển dụng viên chức tại các đơn vị trực thuộc sở này được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao cho các đơn vị (trừ Trung tâm Bảo tồn di sản Thành nhà Hồ) xây dựng phương án tuyển dụng.
Về phương thức tuyển dụng, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu thực hiện theo Nghị định; Thông tư 03 của Bộ Nội vụ và Quyết định của UBND tỉnh Thanh Hóa ngày 7/6/2017.
Mặc dù các Quyết định, Nghị định, Thông tư trên không có điều khoản quy định cấm người đứng đầu đơn vị làm Chủ tịch Hội đồng xét tuyển khi có người thân ứng tuyển, tuy nhiên, việc Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa chỉ tuyển có 1 viên chức duy nhất không khỏi khiến dư luận nghi ngờ thiếu khách quan, trung thực khi thí sinh Trịnh Tiến Dũng (30 tuổi, con ruột ông Dương) đăng ký ứng tuyển và đậu vào đơn vị do bố đứng đầu, làm Chủ tịch Hội đồng xét tuyển.
Đáng nói, ông Trịnh Tiến Dũng đang làm cán bộ hợp đồng của Ban Quản lý di tích lịch sử Lam Kinh (thuộc Sở VH-TT-DL) từ năm 2012, khi đi dự tuyển cũng không báo cáo cơ quan. Đây cũng chính là nơi ông Trịnh Đình Dương làm Trưởng ban nhiều năm, trước khi chuyển về làm lãnh đạo Bảo tàng tỉnh Thanh Hóa vào cuối năm 2017.

Theo Thanh Giang/ Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)