Bịt mặt xông vào sới bạc hô "công an đây" và cái kết bất ngờ

Google News

Quốc và Đức cùng một đối tượng khác bịt mặt mang theo dao, tuýp sắt đến sới bạc hô "công an đây" và uy hiếp nhóm người đang đánh bạc phải nộp tiền, tài sản.

Bit mat xong vao soi bac ho
Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Công an Vĩnh Phúc. 
Ngày 28/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường (Vĩnh Phúc) cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam 4 tháng đối với Nguyễn Văn Quốc (SN 1988, trú tại phường Bạch Hạc, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) và Đỗ Văn Đức (SN 1998, trú tại xã An Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) về hành vi Cướp tài sản.
Theo điều tra, khoảng 14h ngày 5/12, Mai Văn Thế (SN 1991, trú huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) là nhân viên Cty gạch ngói Vĩnh Phúc cùng nhóm lái xe đến mua gạch của Cty đã rủ nhau đánh bạc dưới hình thức chơi bài liêng ăn tiền.
Đến khoảng 16h30, có 3 đối tượng đeo khẩu trang bịt mặt, cầm theo dao và túyp sắt bất ngờ ập vào hô “Công an đây”, đồng thời uy hiếp, đe dọa và yêu cầu nộp tiền, điện thoại cho chúng. Một số người không đồng ý nên đã bị nhóm đối tượng này dùng tuýp sắt đánh…
Hoảng sợ trước sự manh động của các đối tượng, anh Thế cùng mọi người đã đưa cho các đối tượng tổng cộng 3 chiếc điện thoại và số tiền 17.5 triệu đồng. Sau khi cướp tài sản, các đối tượng nhanh chóng lên xe ô tô tẩu thoát.
Nhận được trình báo của nạn nhân, Công an huyện Vĩnh Tường đã vào cuộc điều tra và xác định được nhóm đối tượng gây ra vụ cướp trong đó có Nguyễn Văn Quốc.
Ngày 6/12, khi xác định được Quốc đang lẩn trốn tại cửa hiệu cầm đồ ở huyện Tam Dương. Cơ quan điều tra đã kiểm tra hành chính nơi này và phát hiện Quốc cùng 5 đối tượng khác có mặt tại hiệu cầm đồ, đồng thời thu giữ được nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động cho vay vi phạm của hiệu cầm đồ trên và hung khí gây án gồm1 con dao quắm, 3 tuýp sắt, trong đó có 2 tuýp sắt có gắn dao.
Bước đầu, Quốc khai nhận đã cùng với Đỗ Văn Đức (ở xã An Hòa, huyện Tam Dương) và một đối tượng khác đã gây ra vụ cướp tài sản trên. Sau khi bị triệu tập, Đỗ Văn Đức cũng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Được biết, Quốc là đối tượng nghiện ma túy và sống lang thang.
Theo Thanh Hà/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)