Bắt hai thanh niên giả đồng tính tống tiền chủ khách sạn

Google News

(Kiến Thức) - Đóng giả là cặp tình nhân đồng tính, 2 gã thanh niên đến thuê phòng tại khách sạn Hoa Hồng để “tâm sự” nhằm thực hiện kế hoạch tống tiền chủ khách sạn.

Ngày 12/11, Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã ra quyết định bắt khẩn cấp Trần Minh Luân (22 tuổi) và Nguyễn Quốc Thái (44 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”.
Bat hai thanh nien gia dong tinh tong tien chu khach san
Hai đối tượng Trần Minh Luân và Nguyễn Quốc Thái vừa bị Công an Thủ Đức bắt giữ vì hành vi “cưỡng đoạt tài sản”
Trước đó, sáng ngày 7/11, hai đối tượng nói trên đến thuê phòng tại khách sạn Hoa Hồng, đường Kha Vạn Cân, phường Linh Đông, quận Thủ Đức. Lúc này, ông Nguyễn Quang Trung (55 tuổi, chủ quản lý khách sạn) tỏ vẻ nghi ngờ thì tên Luân ra vẻ yểu điệu, nói cùng “anh Luân” thuê phòng để tâm sự. Vì khách có giấy tờ đầy đủ nên ông Trung đã làm thủ tục cho họ thuê phòng bình thường.
Bat hai thanh nien gia dong tinh tong tien chu khach san-Hinh-2
 Khách sạn Hoa Hồng, nơi xảy ra vụ việc 2 "khách" cưỡng đoạt tài sản chủ khách sạn.
Trong quá trình ở tại đây, thấy ông Trung hiền lành nên cả hai đã bàn kế hoạch “hù doạ”, tống tiền nạn nhân. Nói là làm, chúng đã đe doạ ông Trung rằng mình nghiện ma tuý, nhiễm HIV và nếu ông không cho tiền sẽ quậy phá, gây khó khăn trong việc kinh doanh.
Trước sự đe doạ của 2 gã côn đồ, ông Trung đã đưa 10 triệu đồng để được yên thân. Thấy quá “dễ ăn”, liên tiếp những ngày sau đó, chúng tiếp tục yêu cầu ông Trung đưa thêm 30 triệu đồng và hứa nếu được đáp ứng sẽ đi khách sạn khác “quậy”, còn nếu không thì ông Trung dẹp khách sạn.
Thấy 2 tên côn đồ ngày càng quá quắt, nếu tiếp tục đưa tiền thì chúng sẽ ăn quen nên ông Trung gởi đơn đến Công an tố cáo. Sáng ngày 10/11, khi 2 đối tượng đến khách sạn Hoa Hồng nhận tiền thì bị các trinh sát hình sự ập đến bắt quả tang.
Bước đầu cả 2 khai nhận hành vi cưỡng đoạt tài sản của ông Trung và lấy tiền sử dụng ma tuý, tiêu xài cá nhân.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)