Bắt giữ đối tượng người Lào vận chuyển hơn 3 tạ ma túy

Google News

(Kiến Thức) - Theo lời khai của đối tượng người Lào, hắn cùng đối tượng Chinh vận chuyển 308,6kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng để lấy 10.000 USD tiền công.

Công an tỉnh Quảng Bình vừa thông tin chính thức về việc bắt giữ xe ô tô bán tải đang chạy hướng từ Bắc vào Nam vận chuyển 3 tạ ma túy đá (khoảng 308,6kg) khi đi qua địa phận Quảng Bình.
Danh tính đối tượng vận chuyển được xác định là Xệng Vàng (SN 1995 trú tại bản Phuôn xạ ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô ly khăm xay, Lào) và đối tượng Chinh (hiện đã bỏ trốn).
Bat giu doi tuong nguoi Lao van chuyen hon 3 ta ma tuy
 Đối tượng Xệng Vàng và tang vật vụ án. Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình.
Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Bình, vào khoảng 13h ngày 12/10, tổ tuần tra của Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Quảng Bình đang làm nhiệm vụ tại km705+700 thuộc địa phận xã Hưng Thủy (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) thì phát hiện chiếc xe ô tô bán tải 5 chỗ ngồi mang biển kiểm soát 86C-09102 màu đỏ cam bị vi phạm lỗi về tốc độ nên đã đón dừng kiểm tra.
Thời điểm này trên xe có 2 người một người Việt Nam và một người nói tiếng Lào. Khi tiến hành kiểm tra hành chính, các đối tượng đã lấy một lượng lớn tiền mặt để hối lộ tổ công tác, nhưng tổ công tác không nhận.
Quá trình kiểm tra, phát hiện hai đối tượng này có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu mở cốp xe để kiểm tra, lập tức hai đối tượng bỏ chạy. Tổ tuần tra cùng với quần chúng nhân dân đã truy đuổi nhưng các đối tượng đã trốn khỏi hiện trường.
Sau khi mở cốp kiểm tra phát hiện thấy có 12 bao tải màu xanh bên trong chứa các gói nhỏ tinh thể màu trắng, với tổng trọng lượng 308,6kg, nghi là ma túy đá. Lực lượng Cảnh sát giao thông, Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy, Công an huyện Lệ Thủy, phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành lập biên bản sự việc và tổ chức truy bắt các đối tượng.
Được sự giúp đỡ và tin báo của quần chúng nhân dân, trưa 13/10, lực lượng công an huyện Lệ Thủy, dân quân và người dân bắt được đối tượng người Lào khi y đang lẩn trốn ở địa bàn huyện Lệ Thủy. Đối tượng được dẫn giải đến Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Quảng Bình để tiếp tục điều tra.
Tại Cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng khai tên là Xệng Vàng, sinh năm 1995 trú tại bản Phuôn xạ ạt, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bô ly khăm xay, Lào đang cùng đối tượng Chinh (người đã bỏ trốn) vận chuyển 308,6kg ma túy đá từ Hà Tĩnh vào Đà Nẵng để lấy 10.000USD tiền công từ Chinh.
Vụ việc vận chuyển 3 tạ ma túy bằng ô tô đang được Công an tỉnh Quảng Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.
Hải Ninh

Bình luận(0)