Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội “trộm” bản đồ của sinh viên?

Google News

(Kiến Thức) - Ban QLDA đường sắt đô thị tuyến Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội) vừa lên tiếng về việc bị tố “trộm” bản đồ của sinh viên rồi dùng tại ga La Khê.

Sự việc anh Đào Mạnh Sơn - Sinh viên năm thứ 3 trường đại học Kinh tế Quốc Dân (Hà Nội) - "tố" Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông “trộm” bản đồ vị trí các ga tàu do chính anh vẽ trước đó (rồi tải lên mạng nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” trên trang bách khoa mở Wikipedia.org) mà không xin phép đang khiến dư luận xôn xao.
Chiều 1/6, ông Vũ Hồng Phương - Phó Tổng giám đốc Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông - cho biết: Sáng 20/5, Ban QLDA Đường sắt đã mở cửa nhà ga La Khê (Hà Đông) đón người dân đến tham quan, tìm hiểu thêm về dự án, về loại hình giao thông mới, giao thông đường sắt đô thị để hướng tới sự quen thuộc, thuận tiện hơn trong giai đoạn khai thác sau này của người dân. Để mô tả trực quan cho người dân dễ hiểu, trong số các pano tuyên truyền, hướng dẫn đặt tại nhà ga để hướng dẫn/thông tin đến người dân, ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh – Hà Đông có sử dụng hình ảnh bản đồ duỗi thẳng 8 tuyến đường sắt đô thị mô phỏng theo bản đồ quy hoạch giao thông đường sắt đô thị được duyệt cho TP. Hà Nội.
Ban QLDA duong sat do thi Ha Noi “trom” ban do cua sinh vien?
 Hình ảnh gốc bản đồ vị trí các ga tàu do chính anh Sơn vẽ, có một số sai sót nhưng chưa được chỉnh sửa lại, anh đã tải lên mạng xã hội nhằm mục đích minh họa cho bài viết “Dự án đường sắt đô thị Hà Nội” trên trang bách khoa mở Wikipedia.org.
Ban QLDA duong sat do thi Ha Noi “trom” ban do cua sinh vien?-Hinh-2
 Hình ảnh đang đặt tại nhà ga La Khê. 
Ông Phương cho hay: “Hình ảnh này rất rõ ràng, trực quan được chúng tôi khai thác từ mạng internet, chỉ duy nhất với mong muốn để người dân có cái nhìn tổng quan nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) trong mạng giao thông đường sắt đô thị tổng thể của thành phố và không sử dụng vào bất cứ một mục đích thương mại nào”.
Ban QLDA duong sat do thi Ha Noi “trom” ban do cua sinh vien?-Hinh-3
 Nhà ga La Khê bắt đầu mở cửa cho người dân, du khách đến tham quan, góp ý vào sáng 20/5.
Theo ông Phương, qua thông tin báo chí, Ban QLDA đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông mong muốn và sẵn sàng trao đổi, làm việc trực tiếp với tác giả. "Trong trường hợp tác giả không đồng ý thì chúng tôi sẽ dỡ bỏ và thay thế bằng bản đồ minh họa khác để phục vụ người dân”, ông Phương nói.
Trước đó, anh Đào Mạnh Sơn, cho biết, sau khi được trải nghiệm các hệ thống đường sắt đô thị tại Thái Lan, Singgapore, Malaysia… tháng 11/2016, anh đã vẽ hình minh họa thành bản đồ vị trí các nhà ga rồi đưa lên mạng xã hội. Đến tháng 5/2017,  khi nhà ga La Khê (Hà Đông, Hà Nội) mở cửa cho người dân đến tham quan, góp ý, anh đã trực tiếp đến nhà ga và vô cùng bất ngờ phát hiện có đến 7 vị trí trong nhà ga sử dụng hình ảnh tấm bản đồ do chính tay anh vẽ.  Theo anh Sơn, tấm bản đồ có một số sai sót vẫn chưa được chỉnh sửa lại. Anh cho rằng, suốt kể từ khi mở cửa cho người dân tham quan, Ban quản lý Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã sử dụng bản đồ nhà ga nhưng chưa được đồng ý của anh.
Hưng Bùi

>> xem thêm

Bình luận(0)