Bà Châu Thị Thu Nga xin khai khoản tiền 1,5 triệu USD “chạy” đại biểu Quốc hội

Google News

(Kiến Thức) - Tại phiên xử chiều 5/10, bị cáo Châu Thị Thu Nga xin trả lời ngắn gọn việc chi khoản tiền "chạy" ĐBQH nhưng HĐXX không đồng ý.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm bà Châu Thị Thu Nga (52 tuổi, cựu đại biểu quốc hội, cựu chủ tịch HĐQT Công ty Housing Group) cùng các đồng phạm chiều 5/10, bị cáo Nguyễn Trường Sơn - nguyên Phó tổng giám đốc công ty Housing Group đều khai rất mạch lạc khi đại diện VKS xét hỏi. 
 Bị cáo nói, do tin tưởng bà Nga mới ký các hợp đồng với khách hàng trong dự án B5 Cầu Diễn.
"Bị cáo chỉ ký vào đó để hoàn thiện các thủ tục theo quy định. Không nắm được thông tin nên khi làm việc với cảnh sát điều tra mới biết mình làm sai. Nếu biết sai từ trước, bị cáo đã không ký”, bị cáo Sơn khai trước HĐXX.
Tiếp tục đến lượt bị cáo Đoàn Thanh Thủy, nguyên quyền Kế toán trưởng công ty Housing Group cũng khai rằng, tất cả theo sự phân công chỉ đạo của bà Châu Thị Thu Nga.
Ba Chau Thi Thu Nga xin khai khoan tien “chay” dai bieu Quoc hoi
 Bị cáo Châu Thị Thu Nga. Ảnh Zing.vn.
Đáng chú ý, tại phiên tòa, khi luật sư Hoàng Văn Hướng - một trong 5 luật sư bào chữa cho bị cáo Châu Thị Thu Nga đặt câu hỏi: Trong cáo trạng và các tài liệu chứng cứ có nêu bà đã chuyển khoảng 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỷ) để "chạy" vào đại biểu Quốc hội, có khoảng 4 bút lục, bà có luận giải như nào về vấn đề này…?”. Tuy nhiên, khi bị cáo Nga xin trả lời ngắn gọn thì HĐXX cho rằng, nội dung này không thuộc phạm vi của vụ án. Điều này đã được thể hiện rõ trong cáo trạng.
HĐXX cho hay, việc bị cáo Nga khai đã chi hơn 157 tỷ đồng không có hóa đơn chứng từ, do thời hạn điều tra đã hết, cơ quan điều tra đã tách hành vi để điều tra làm rõ và đề xuất xử lý theo quy định pháp luật. Nội dung đó không nằm trong phạm vi của vụ án này nên luật sư không nên làm mất thời gian.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)