Án mạng giết người đốt xác phi tang chấn động vùng quê Long An

Google News

(Kiến Thức) - Người dân vùng sâu huyện Mộc Hoá (tỉnh Long An) chưa từng xảy ra đánh nhau, trộm cướp, vừa phải chứng kiến vụ án mạng giết người đốt xác phi tang.

Ngày 15/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người để điều tra, truy tìm tung tích nạn nhân và hung thủ gây ra vụ án mạng giết người đốt xác phi tang.
Thi thể người bị đốt cháy
Theo đó, tờ mờ sáng ngày 10/10, chị L. chạy xe máy từ nhà ở xã Tân Lập, huyện Mộc Hoá, tỉnh Long An để ra chợ Kiến Tường trong huyện.
Cơ quan Công an tỉnh Long An tiến hành khám nghiệm hiện trường vụ án mạng nghiêm trọng. 
Khi vừa qua cầu kênh T12, ấp Mương Khai, xã Tân Thành, huyện Mộc Hoá, người phụ nữ này nhìn thấy ven đường có lửa đang bốc cháy kèm theo mùi khét khó chịu. Khi chạy đến nơi, chị L. rụng rời tay chân khi phát hiện một thi thể đang bị đốt cháy, chân tay co rút nên hô lớn cho người dân xung quanh biết.
Vùng quê vốn yên bình, chưa từng xảy ra đánh nhau hay trộm cướp bỗng xôn xao, rúng động và hàng trăm người đã kéo đến chật kín hiện trường để theo dõi. Sáng cùng ngày, bộ phận kỹ thuật hình sự, điều tra viên Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Long An phối hợp với Công an huyện Mộc Hoá tiến hành phong toả hiện trường, khẩn trương khám nghiệm tử thi và thu giữ những dấu vết xung quanh khu vực nạn nhân bị đốt xác.
Truy tìm tung tích nạn nhân
Qua công tác khám nghiệm tử thi, CQĐT không thu được giấy tờ tuỳ thân và xác định nạn nhân là nam giới, khoảng 30 đến 40 tuổi, cao khoảng lm63 đến lm65, nặng khoảng 70 đến 80kg, tóc đen thẳng; bắp tay trái có hình xăm (giống hình chim đại bàng); khuyết răng số 4 hàm trên bên phải; mặc áo thun màu vàng, áo khoác màu xanh đen, quần soóc màu xám; mang dây lưng màu vàng hiệu Polo.
Một số người dân sống gần hiện trường cho biết, khoảng 4h sáng ngày 10/10, họ liên tiếp 2 lần cách nhau khoảng 10 phút, nghe tiếng xe du lịch chạy ngang qua cầu kênh 12 từ hướng xã Tân Lập về QL62 và ngược lại.
“Ở khu vực vùng sâu này rất vắng xe qua lại, thậm chí có ngày chẳng có chiếc ôtô nào đi qua, và nếu có chỉ là những chiếc xe công vụ của các cơ quan đi công tác hay xe công an, quân sự đi làm nhiệm vụ. Vì vậy mà tờ mờ sáng, xe du lịch chạy qua 2 lần cũng là điều hiếm hoi và bất thường”, ông Nguyễn Văn Phương, nhà sát bên cầu Kênh 12, cho biết.
Cơ quan Công an bước đầu xác định đây là vụ án giết người, đốt xác phi tang.
“Để làm rõ nguyên nhân nạn nhân bị sát hại là do thù oán cá nhân hay cướp tài sản, trước tiên phải tìm được nhân thân, sau đó mới tập trung truy xét hung thủ”, một cán bộ điều tra thông tin.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)