Lý lịch đáng sợ của tên cướp kéo lê cô gái trên phố Sài Gòn

Google News

(Kiến Thức) - Suốt từ tuổi thành niên cho đến lúc trưởng thành, tên cướp kéo lê cô gái trên phố Sài Gòn liên tục vào tù với tổng mức hình phạt 15 năm.

“17 tuổi nó đã vướng vòng lao lý. Khi Thuận ra tù thì bạn bè đồng trang lứa đã yên bề gia thất. Thương con, vợ chồng tôi lo cho nó đi học nghề, rồi chia cho một phần căn nhà mặt tiền đường Thạch Lam để mở tiệm sửa xe, vậy mà ai ngờ đâu “ngựa quen đường cũ…”, mẹ ruột của tên cướp kéo lê cô gái trên phố Sài Gòn nghẹn ngào chia sẻ.
Hơn 30 tuổi thụ án 15 năm tù
Bùi Quốc Thuận (Thuận “đen”, SN 1980, ngụ phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP HCM) vừa bị Công an quận Tân Phú bắt khẩn cấp về hành vi “cướp giật tài sản”. Nạn nhân của Thuận là cô gái trẻ bị Thuận giật điện thoại di động rồi kéo lê trên đường gây thương tích.
Bùi Quốc Thuận, tên cướp kéo lê nạn nhân trên phố. Đây là đối tượng có bề dày "thành tích" đáng sợ về tội cướp giật, trộm cắp tài sản.
Ngồi đối diện với cán bộ điều tra để trả lời các câu hỏi liên quan đến hành vi phạm tội, tên Thuận tỏ ra khá bình thản và gan lì. “Với hắn, việc vào tù ra khám đã trở thành chuyện bình thường như ăn cơm bữa”, một cán bộ điều tra cho biết.
Theo hồ sơ của Công an, năm 1997, khi vừa bước qua tuổi 17, Thuận “đen” đã bỏ học, theo đám bạn xấu rồi nhanh chóng sa chân vào con đường giật dọc, trộm cắp. Thuận và đồng bọn bị bắt trong một lần giật dây chuyền của người phụ nữ ở quận Tân Bình.
Mở rộng điều tra, Công an làm rõ thêm nhiều vụ trộm cắp do Thuận thực hiện. Sau đó, Thuận “đen” đã phải giã từ “tuổi teen”, thụ mức án 54 tháng tù giam.
Năm 2001, sau khi mãn hạn tù, Thuận về Long An để tìm việc làm nhưng lại chọn tiếp “nghề ăn cướp” và lại dính 5 năm tù giam. Năm 2007, khi những người bạn đồng trang lứa yên bề gia thất, được mãn hạn tù trở về, Thuận không chịu làm ăn lương thiện mà tiếp tục vác xe máy đi “tìm mồi” để cướp.
Kết cục tất yếu cho kẻ lười biếng lại thích hưởng thụ là mức án 5 năm 6 tháng tù vì hành vi cướp giật dây chuyền của một cô gái đi xe máy ở quận 11, TP HCM.
“Đầy đủ nó cũng sinh đạo tặc”
Đó là chia sẻ trong đau đớn của người mẹ già khi gần bước sang tuổi “gần đất xa trời” vẫn phải khổ vì con.
Hơn 30 tuổi đã mang 3 tiền án với tổng mức hình phạt 15 năm tù cùng về tội danh “trộm cắp” và “cướp giật tài sản”, Thuận được người thân động viên cho đi học nghề nhằm tìm con đường làm ăn chân chính và sớm có vợ con để làm lại cuộc đời.
Hình ảnh camera ghi lại lúc Thuận cướp tài sản và kéo lê nạn nhân trên phố. 
Thấy con chịu học và tay nghề cũng khá, cha mẹ của Thuận và các anh chị quyết định chia cho Thuận một phần căn nhà mặt tiền đường Thạch Lam (phường Phú Thạnh, quận Tân Phú) để mở tiệm sửa xe. Do khu vực này đông đúc dân cư, người lao động nên tiệm của Thuận cũng khá đông khách.
9h ngày 7/10, sau khi sửa xong chiếc xe tay ga Lead cho khách, Thuận lấy xe chạy thử trên đường Thạch Lam. Bất ngờ, Thuận phát hiện chị T.N.M (SN 1996) đang dừng xe ven đường nghe điện thoại.
Khi thấy chị M. vừa nghe điện thoại xong, bỏ vào túi xách thì Thuận lao xe tới cướp chiếc túi xách. Do dây quai túi xách vướng vào cản sau xe máy nên chị M. bị kéo lê một đoạn đường dài. Giằng co từ đường Thạch Lam đến đường Thoại Ngọc Hầu, chị M. rơi được xuống đường, trầy xước khắp người. Nạn nhân đã được người dân chở vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng bị đa chấn thương, trong đó nặng nhất là vết thương từ ống quyển lên đùi cả hai chân.
Sau khi nhận được tin báo, Công an quận Tân Phú đã vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng. Qua trích xuất hình ảnh từ camera ở khu vực hiện trường, công an nắm được toàn bộ diễn biến vụ việc cũng như hình ảnh đối tượng và chiếc xe máy hắn sử dụng gây án.
Đến 18h cùng ngày, từ những chứng cứ thu thập được, Công an quận Tân Phú đã triệu tập Bùi Quốc Thuận khi y đang đi mua mồi về nhà để nhậu cùng nhóm bạn.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)