Ám ảnh trở về căn hộ sau vụ cháy chung cư Carina Plaza

Google News

(Kiến Thức) - Từng tốp người mò mẫm trong bóng đêm cầu thang bộ để về căn hộ của mình thu gom tài sản sau vụ cháy chung cư Carina Plaza. Nhiều người vốn là hàng xóm gặp nhau đã khóc nức nở như vừa từ “cõi chết trở về”…

Xế trưa nay 24/3, cơ quan chức năng đã tiến hành thủ tục cho cư dân chung cư Carina Plaza (đường Võ Văn Kiệt, quận 8, TP HCM) - nơi vừa xảy ra vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng làm 13 người chết, hàng chục người bị thương - trở về nhà của mình để lấy giấy tờ tùy thân, tài sản cần thiết.
Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza
 Hiện trường vụ hỏa hoạn đặc biệt nghiêm trọng tại chung cư Carina Plaza vẫn đang được phong tỏa nghiêm ngặt.

Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-2
Người dân ngụ tại chung cư Carina Plaza xế trưa ngày 24/3 đã được làm thủ tục cho lên nhà của mình để lấy giấy tờ tùy thân, tài sản cần thiết.
“Chúng tôi chưa được về lại căn hộ của mình chính thức vì cơ quan điều tra vẫn còn đang phối hợp với Viện Kiểm sát TP HCM khám nghiệm hiện trường, đồng thời cả khu chung cư vẫn còn hết sức ngổn ngang, hoang tàn… Cư dân chỉ được giải quyết cho lên lấy giấy tờ, vật dụng cần thiết để đến nơi ở tạm. Không biết đến bao giờ cuộc sống của cư dân chung cư Carina Plaza mới ổn định trở lại”, anh H., một cư dân chung cư xảy ra hỏa hoạn chia sẻ.
Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-3
 Cầu thang bộ tại chung cư Carina Plaza, lối đi duy nhất đến thời điểm này để người dân trở lại căn hộ của mình.

Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-4
Từng tốp cư dân mò mẫm trong ánh sáng leo lét của những chiếc điện thoại lên cầu thang bộ để lên căn hộ của mình 
Theo ghi nhận của PV Kiến Thức, đến trưa 24/3, hệ thống điện, nước tại chung cư Carina Plaza vẫn chưa hoạt động. Từng tốp cư dân mò mẫm trong ánh sáng leo lét của những chiếc điện thoại lên cầu thang bộ để lên căn hộ của mình. Những cư dân từng là hàng xóm người lên, kẻ xuống gặp lại đã ôm nhau khóc nức nỡ, chúc mừng nhau vì vừa từ cõi chết trở về; trong đó cũng có những lời chia sẻ đầy đau xót cho số phận của những người hàng xóm xấu số không may đã ra đi vĩnh viễn sau thảm nạn.
Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-5
Những cư dân từng là hàng xóm người lên, kẻ xuống gặp lại đã ôm nhau khóc nức nở, chúc mừng nhau vì vừa từ cõi chết trở về...

Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-6
Trong đó cũng có những lời chia sẻ đầy đau xót cho số phận của những người hàng xóm xấu số không may đã ra đi vĩnh viễn sau thảm nạn.  
Ngụ tại tầng 10 bclok A, khu vực bị ảnh hưởng trực tiếp từ vụ hỏa hoạn, vợ chồng anh T. vừa thu dọn vật dụng để chuẩn bị cho cuộc “di cư” chưa biết kéo dài đến bao giờ, vừa bàng hoàng kể lại thời khắc vợ chồng anh cùng 2 đứa con nhỏ chiến đấu với “tử thần” ở khu ban-công rộng khoảng 2m2 tại căn hộ của mình suốt gần 3 tiếng đồng hồ.
Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-7
Một hộ dân ở tầng 10 bclok A đang thu dọn tài sản để "di cư" trong thời gian chưa được trở lại căn hộ sau vụ cháy. 
“Lúc bừng tỉnh sau khi xảy ra cháy, vợ chồng tôi hốt hoảng mở cửa chính thì khói đen mù mịt bao trùm tràn vào nhà. Nhanh chóng lấy khăn, chăn mền nhúng nước, tôi lùa vợ và 2 con cùng mình chạy ra bancông hướng ra đường Võ Văn Kiệt rồi đóng luôn cửa kính bancông ngăn cách với cả căn nhà tràn khói đen. Gia đình tôi ôm nhau khóc nức nở suốt hơn 2 tiếng đồng hồ ngoài bancông chỉ rộng 2m2. Đến khi lực lượng cứu hộ có mặt giải cứu thì mới biết chắc rằng cả nhà còn sống”.
Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-8
Hình ảnh các căn hộ sau vụ cháy... 

Am anh tro ve can ho sau vu chay chung cu Carina Plaza-Hinh-9
Nhiều cư dân ám ảnh khi trở lại nơi từng là tổ ấm của mình. 
Tuy nhiên theo vợ chồng anh T., suốt đêm qua, 2 đứa con nhỏ của mình có biểu hiện hoảng loạn tinh thần, chúng ám ảnh khi chịu đựng những gì trải qua khiến vợ chồng anh vô cùng lo lắng và phải đưa các con đến bệnh viện để khám.
“Chúng tôi may mắn hơn rất nhiều người hàng xóm khác vì hôm nay vẫn còn gặp lại nhau, trở về nơi từng là tổ ấm của mình. Đau đớn nhất là gia đình của một anh hàng xóm cũng ở bclok A, vợ con của anh ấy đã tử vong trong vụ cháy chung cư Carina Plaza. Chúng tôi đang tìm đến nơi tổ chức lễ tang của mẹ con chị ấy để chia buồn”, chị Loan - một cư dân chung cư Carina Plaza nghẹn ngào bày tỏ.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)