26 ngư dân mất tích: Lập sở chỉ huy, 3 tàu xuyên bão tìm cứu dân

Google News

Hồi 18 giờ ngày 28/10 tại Khánh Hòa, Quân chủng Hải quân đã thành lập Sở Chỉ huy phía trước, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn 3 tàu cá Bình Định gặp nạn trên biển. 

Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh Quân chủng Hải quân, trực tiếp chỉ huy. Phóng viên Báo Quân đội nhân dân đã có mặt để ghi nhận thông tin mới nhất về cuộc tìm kiếm.
Như đã thông tin trong các bản tin trước, nhóm 3 tàu cá Bình Định đang gặp nạn trên vùng biển cách Đông Bắc Nha Trang từ 135-170 hải lý, lần lượt mang số hiệu BĐ 96388 TS với 12 lao động, BĐ 98658 TS với 12 lao động và tàu BĐ 97469 với 14 lao động.
26 ngu dan mat tich: Lap so chi huy, 3 tau xuyen bao tim cuu dan
 Chuẩn đô đốc Trần Thanh Nghiêm, Tư lệnh Quân chủng Hải quân, trực tiếp chỉ huy tại Sở chỉ huy tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn.
Ngay sau khi được lệnh của Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân đã thành lập Sở chỉ huy phía trước do đồng chí Tư lệnh Hải quân trực tiếp chỉ đạo, nhanh chóng điều động 3 lực lượng: Vùng 4 Hải quân, Chi đội Kiểm ngư số 4 và Không quân Hải quân với 3 tàu và máy bay DHC6 hiện đại để tìm kiếm tàu cá, ngư dân mất tích. Biên đội tàu hiện đã liên lạc được với tàu BĐ 98658 TS với 12 ngư dân, hiện vẫn đang giữ liên lạc để di chuyển đến vị trí tọa độ báo nạn.
Theo thông tin tại Sở chỉ huy, hai tàu cá Bình Định còn lại vẫn đang mất liên lạc. Chiều tối nay, Sở chỉ huy cứu nạn phía trước tiếp tục họp để đưa ra phương án phù hợp. Quân chủng Hải quân quyết tâm sử dụng tất cả lực lượng, trang bị hiện đại nhất có trong biên chế, sẵn sàng huy động thêm tàu thuyền, máy bay để cứu bằng được ngư dân gặp nạn trong bão số 9.
Dự kiến 23 giờ đêm nay (28-10), 3 tàu của Chi đội Kiểm ngư Số 4, lực lượng kiểm ngư Việt Nam, sẽ tiếp cận được các vị trí tàu gặp nạn.
Theo Văn Hạnh/Quân đội nhân dân

>> xem thêm

Bình luận(0)