Tổng thống Sierra Leone thăm khu công nghệ cao TP HCM

Google News

Ngày 19/3, Tổng thống Julius Maada Bio cùng phu nhân và đoàn đại biểu nước Cộng hòa Sierra Leone đã đến thăm và làm việc với ban quản lý khu Công nghệ Cao TPHCM

Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM
 Tổng thống Julius Maada Bio cùng phu nhân và đoàn đại biểu nước Cộng hòa Sierra Leone đã đến thăm và làm việc với ban quản lý khu Công nghệ Cao TP HCM.
Theo Tổng thống Sierra Leone, các quốc gia đang phát triển có thể thu hẹp khoảng cách với các quốc gia phát triển bằng phát triển công nghệ, xem trọng công nghệ thông tin là cánh chim đầu đàn để phát triển.
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-2
 
Theo ông Nguyễn Anh Thi - Trưởng ban Ban Quản lý Khu Công nghệ cao TPHCM, ý tưởng về Khu công nghệ cao TPHCM được bắt đầu từ năm 1990 khi Việt Nam bắt đầu công cuộc đổi mới.
Với sự tư vấn của các nhà nghiên cứu khoa học, Chính phủ đã xác định và đầu tư vào phát triển khoa học công nghệ là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của Việt Nam.
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-3
 
Tháng 10/2002, Khu công nghệ cao TP HCM được Thủ tướng Chính phủ ra quyết định thành lập, là một trong 3 khu Công nghệ cao bên cạnh hai khu Công nghệ cao ở Hà Nội và Đà Nẵng.
Sau 20 năm, Khu Công nghệ cao TP HCM đã đóng góp nhiều thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế ở lĩnh vực công nghiệp - công nghệ cao tại TPHCM nói riêng và Việt Nam nói chung.
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-4
Đoàn đại biểu nước Cộng hòa Sierra Leone cũng đã tham quan Công ty USM Heal Thcare chuyên về trang thiết bị y tế nằm trong khu Công nghệ cao. 
Theo Tổng thống Julius Maada Bio, đoàn công tác của nước Cộng hòa Sierra Leone đã học hỏi được nhiều điều từ chuyến thăm khu Công nghệ cao. Nước Cộng hoà Sierra Leone có nhiều lĩnh vực nghiên cứu khá tương đồng với Việt Nam như công nghệ thông tin.
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-5
 
Tổng thống Sierra Leone hy vọng sẽ tăng cường mối quan hệ giữa hai đất nước, đặc biệt hợp tác trong lĩnh vực về công nghệ cao và đổi mới sáng tạo, đặc biệt là tăng cường hợp tác với khu Công nghệ cao TP HCM lâu dài.
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-6
 
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-7
Chuyến thăm của Tổng thống Julius Maada Bio có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Việt Nam và Sierra Leone kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. 
Đoàn đại biểu nước Cộng hòa Sierra Leone cũng đã tham quan Công ty USM Heal Thcare chuyên về trang thiết bị y tế nằm trong khu Công nghệ cao. Đây là công ty đầu tiên tại Việt Nam sản xuất stent mạch vành phủ thuốc và các trang thiết bị y tế cung ứng cho các cơ sở y tế tại Việt Nam và xuất khẩu.
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-8
Đoàn đại biểu nước Cộng hòa Sierra Leone cũng đã tham quan Công ty USM Healthcare chuyên về trang thiết bị y tế nằm trong khu Công nghệ cao. 
Tong thong Sierra Leone tham khu cong nghe cao TP HCM-Hinh-9
 
Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thống Cộng hòa Sierra Leone Julius Maada Bio và Phu nhân là hoạt động trao đổi đoàn cấp nguyên thủ đầu tiên của hai quốc gia. Chuyến thăm của Tổng thống Julius Maada Bio có ý nghĩa đặc biệt quan trọng khi Việt Nam và Sierra Leone kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Hương Cát

>> xem thêm

Bình luận(0)