Bảo tàng Hàng không Museu DO AR ở Bồ Đào Nha là một trong những bảo tàng về máy bay phong phú nhất châu Âu, với nhất nhiều ý tưởng và các nguyên mẫu máy bay xuyên suốt hàng chục năm, từ những nguyên mẫu đầu tiên cho đến tận ngày nay. Nguồn ảnh: arms-expo.ruBảo tàng Hàng không Museu DO AR nằm gần thị trấn Sintra trong Marquis Grange. Để đến được đây từ thủ đô Lisbon, đầu tiên sẽ phải đi bằng xe lửa đến nhà ga Sintra, sau đó bắt xe buýt đi tiếp 15-20 phút đến cổng bảo tàng. Diện tích trưng bày hiện vật lên đến 7000 mét vuông. Nguồn ảnh: arms-expo.ruBleriot XI , nguyên mẫu máy bay đầu tiên ở Bồ Đào Nha, cất cánh thành công từ đường băng Hippodrome de Belem vào tháng 4/1910, một năm trước khi chiếc máy bay đầu tiên bay vượt qua được eo biển Anh. Cho tới ngày nay, chỉ có hai chiếc máy bay như vậy. Nguồn ảnh: arms-expo.ruDe Havilland DH-89 Dragon Rapide. Máy bay dùng để chuyên chở hành khách từ Lisbon tới Porto với số hiệu CS-ADI. Cho đến 1945, thường xuyên được sử dụng cho hàng không dân dụng, sau đó được sửa đổi làm phiên bản chụp ảnh trên không. Máy bay được khai thác đến năm 1968. Nguồn ảnh: arms-expo.ruĐộng cơ máy bay chế tạo bởi General Electric J85-GE-5 A. Được sử dụng trên máy bay Northrop T-38 Talon. Nguồn ảnh: arms-expo.ruNguyên mẫu Avro 631 Cadet rất hiếm, xuất hiện tại Bồ Đào Nha vào năm 1932 và được sử dụng cho mục đích huấn luyện, đào tạo. Nguồn ảnh: arms-expo.ruBeechcraft AT-11 Kansan đã được trang bị cho Không Quân Hải quân vào năm 1948, được sử dụng để đào tạo phi công, trinh sát và chụp ảnh trên không. Nguồn ảnh: arms-expo.ruSupermarine Spitfire Mk la / Mk Vb / Mk VbLF máy bay chiến đấu đầu tiên lắp ráp tại Bồ Đào Nha vào năm 1942, có 112 máy bay loại này đã tham gia bảo vệ không phận Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: arms-expo.ruMáy bay chở khách số hiệu 42-100930 đến Bồ Đào Nha từ Hoa Kỳ vào năm 1942, tiếp nhiên liệu giữa chặng tại Anh. Từ năm 1946-1958 khai thác trên các tuyến đường bay thương mại TAP với số hiệu CS-TDA. Vào cuối năm 1958, "cụ" được chuyển giao cho Mozambique với mã đăng ký CR-AGD và tiếp tục phục vụ 13 năm, sau đó trở về Không quân Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: arms-expo.ruNorth american F-86F Sabre - máy bay tiêm kích của Mỹ, nguyên mẫu đầu tiên cất cánh lần đầu vào năm 1947. Phục vụ trong không quân Bồ Đào Nha giai đoạn 1958-1980. Nguồn ảnh: arms-expo.ruMáy bay trực thăng đa năng Sikorsky UH-19A, được sử dụng cho mục đích tìm kiếm và cứu hộ ở quần đảo Azores trong giai đoạn 1954-1962. Máy bay được sơn màu của Không quân Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: arms-expo.ruCessna T-37C đã được sử dụng từ năm 1963 cho việc đào tạo phi công, bao gồm cả những nhóm bay như "Diabos Vermelhos" và "Panchos" và "ASAS de Bồ Đào Nha". Máy bay được loại biên vào năm 1992. Nguồn ảnh: arms-expo.ruMáy bay Boeing-707 phục vụ trong không quân Bồ Đào Nha trong gia đoạn từ năm 1971 đến năm 1976. Nguồn ảnh: arms-expo.ruMáy bay cường kích LTV TA-7P Corsair II được không quân Mỹ chuyển giao cho Bồ Đào Nha bắt đầu vào năm 1981, thay thế cho các máy bay F86 Sabre. TA-7P được sử dụng như máy bay cường kích đa năng bảo vệ vùng trời trên Đại Tây Dương. Nguồn ảnh: arms-expo.ruFiat G-91 / R3 hoặc R4. Phiên bản đầu tiên R4 xuất hiện tại Bồ Đào Nha vào năm 1965. Sau đó, vào năm 1982 xuất hiện các phiên bản R3 và các phiên bản T3. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Bảo tàng Hàng không Museu DO AR ở Bồ Đào Nha là một trong những bảo tàng về máy bay phong phú nhất châu Âu, với nhất nhiều ý tưởng và các nguyên mẫu máy bay xuyên suốt hàng chục năm, từ những nguyên mẫu đầu tiên cho đến tận ngày nay. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Bảo tàng Hàng không Museu DO AR nằm gần thị trấn Sintra trong Marquis Grange. Để đến được đây từ thủ đô Lisbon, đầu tiên sẽ phải đi bằng xe lửa đến nhà ga Sintra, sau đó bắt xe buýt đi tiếp 15-20 phút đến cổng bảo tàng. Diện tích trưng bày hiện vật lên đến 7000 mét vuông. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Bleriot XI , nguyên mẫu máy bay đầu tiên ở Bồ Đào Nha, cất cánh thành công từ đường băng Hippodrome de Belem vào tháng 4/1910, một năm trước khi chiếc máy bay đầu tiên bay vượt qua được eo biển Anh. Cho tới ngày nay, chỉ có hai chiếc máy bay như vậy. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
De Havilland DH-89 Dragon Rapide. Máy bay dùng để chuyên chở hành khách từ Lisbon tới Porto với số hiệu CS-ADI. Cho đến 1945, thường xuyên được sử dụng cho hàng không dân dụng, sau đó được sửa đổi làm phiên bản chụp ảnh trên không. Máy bay được khai thác đến năm 1968. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Động cơ máy bay chế tạo bởi General Electric J85-GE-5 A. Được sử dụng trên máy bay Northrop T-38 Talon. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Nguyên mẫu Avro 631 Cadet rất hiếm, xuất hiện tại Bồ Đào Nha vào năm 1932 và được sử dụng cho mục đích huấn luyện, đào tạo. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Beechcraft AT-11 Kansan đã được trang bị cho Không Quân Hải quân vào năm 1948, được sử dụng để đào tạo phi công, trinh sát và chụp ảnh trên không. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Supermarine Spitfire Mk la / Mk Vb / Mk VbLF máy bay chiến đấu đầu tiên lắp ráp tại Bồ Đào Nha vào năm 1942, có 112 máy bay loại này đã tham gia bảo vệ không phận Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Máy bay chở khách số hiệu 42-100930 đến Bồ Đào Nha từ Hoa Kỳ vào năm 1942, tiếp nhiên liệu giữa chặng tại Anh. Từ năm 1946-1958 khai thác trên các tuyến đường bay thương mại TAP với số hiệu CS-TDA. Vào cuối năm 1958, "cụ" được chuyển giao cho Mozambique với mã đăng ký CR-AGD và tiếp tục phục vụ 13 năm, sau đó trở về Không quân Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
North american F-86F Sabre - máy bay tiêm kích của Mỹ, nguyên mẫu đầu tiên cất cánh lần đầu vào năm 1947. Phục vụ trong không quân Bồ Đào Nha giai đoạn 1958-1980. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Máy bay trực thăng đa năng Sikorsky UH-19A, được sử dụng cho mục đích tìm kiếm và cứu hộ ở quần đảo Azores trong giai đoạn 1954-1962. Máy bay được sơn màu của Không quân Bồ Đào Nha. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Cessna T-37C đã được sử dụng từ năm 1963 cho việc đào tạo phi công, bao gồm cả những nhóm bay như "Diabos Vermelhos" và "Panchos" và "ASAS de Bồ Đào Nha". Máy bay được loại biên vào năm 1992. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Máy bay Boeing-707 phục vụ trong không quân Bồ Đào Nha trong gia đoạn từ năm 1971 đến năm 1976. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Máy bay cường kích LTV TA-7P Corsair II được không quân Mỹ chuyển giao cho Bồ Đào Nha bắt đầu vào năm 1981, thay thế cho các máy bay F86 Sabre. TA-7P được sử dụng như máy bay cường kích đa năng bảo vệ vùng trời trên Đại Tây Dương. Nguồn ảnh: arms-expo.ru
Fiat G-91 / R3 hoặc R4. Phiên bản đầu tiên R4 xuất hiện tại Bồ Đào Nha vào năm 1965. Sau đó, vào năm 1982 xuất hiện các phiên bản R3 và các phiên bản T3. Nguồn ảnh: arms-expo.ru