Trong đó, Không quân Philippines biên chế 58 chiếc trực thăng UH-1, đây được xem là “xương sống” của không quân trực thăng Philippines đảm trách nhiệm vụ vận tải, cấp cứu, cứu hộ cứu nạn và chi viện hỏa lực cho bộ binh trong các chiến dịch truy quét phiến quân Hồi giáo.Hiện theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Philippines thì nước này đang muốn mua thêm 21 chiếc trực thăng UH-1 đã qua sử dụng nữa để tăng cường sức mạnh cho không quân thực hiện các nhiệm vụ tác chiến trong bối cảnh Không quân Philippines thiếu máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề mà thương vụ này được khởi động từ tháng 6/2012 nhưng tới hiện tại vẫn chưa hoàn thành.Các máy bay trực thăng UH-1 của Không quân Philippines về cơ bản cũng giống loại mà Việt Nam đang sử dụng. Số máy bay này cũng thường xuyên được nâng cấp tại Mỹ.Đặc biệt, Không quân Philippines đang đặt hàng mua ít nhất 10 chiếc trực thăng Huey II – tên gọi của chương trình hiện đại hóa trực thăng UH-1H, với việc trang bị động cơ tuốc bin trục thế hệ mới Allison T53-L-703 công suất 1.800 mã lực, hệ thống giảm rung, biện pháp đối phó trả đũa hồng ngoại, khí tài nhìn đêm tích hợp trong buồng lái.Cận cảnh buồng lái khá tiện nghi của biến thể trực thăng Huey II mà Philippines đang đặt mua.Quân đội Thái Lan hiện sở hữu số lượng UH-1 lớn nhất trang bị cho cả Không quân và Không quân Lục quân sử dụng cho nhiều nhiệm vụ.Trong đó, Không quân Hoàng gia Thái Lan được trang bị 18 chiếc UH-1H còn Không quân quân Lục quân Hoàng gia được trang bị 52 chiếc UH-1H. Tất cả trực thăng UH-1H của Thái Lan đều do Mỹ viện trợ, bàn giao từ 1968 tới 2004.Trong tương lai gần, Thái Lan dự định sẽ thay thế toàn bộ các máy bay trực thăng UH-1 bằng mẫu EC-725 của Eurocopter. Thế hệ trực thăng UH-1H mà Philippines, Thái Lan và Việt Nam sử dụng được phát triển và đưa vào sản xuất từ năm 1967 với tổng cộng 5.435 chiếc - số lượng sản xuất lớn nhất trong dòng UH-1. Điểm cải tiến đáng chú ý nhất của UH-1H là việc trang bị động cơ tuốc bin trục mới Lycoming T53-L-13 công suất 1.400 mã lực.Các trực thăng UH-1H của Không quân và Lục quân Hoàng gia Thái Lan hiện làm nhiệm vụ vận tải, chở quân, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, chiến đấu.Ngoài ra, trước đây thì còn một quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore cũng sử dụng trực thăng UH-1H (số lượng 48 chiếc gồm 25 UH-1B, 25 UH-1H và 3 UH-1N). Nhưng hiện tại, toàn bộ số máy bay đã được nghỉ hưu và một phần được bán cho Philippines và Sri Lanka sử dụng.
Trong đó, Không quân Philippines biên chế 58 chiếc trực thăng UH-1, đây được xem là “xương sống” của không quân trực thăng Philippines đảm trách nhiệm vụ vận tải, cấp cứu, cứu hộ cứu nạn và chi viện hỏa lực cho bộ binh trong các chiến dịch truy quét phiến quân Hồi giáo.
Hiện theo nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Philippines thì nước này đang muốn mua thêm 21 chiếc trực thăng UH-1 đã qua sử dụng nữa để tăng cường sức mạnh cho không quân thực hiện các nhiệm vụ tác chiến trong bối cảnh Không quân Philippines thiếu máy bay chiến đấu. Tuy nhiên, vì nhiều vấn đề mà thương vụ này được khởi động từ tháng 6/2012 nhưng tới hiện tại vẫn chưa hoàn thành.
Các máy bay trực thăng UH-1 của Không quân Philippines về cơ bản cũng giống loại mà Việt Nam đang sử dụng. Số máy bay này cũng thường xuyên được nâng cấp tại Mỹ.
Đặc biệt, Không quân Philippines đang đặt hàng mua ít nhất 10 chiếc trực thăng Huey II – tên gọi của chương trình hiện đại hóa trực thăng UH-1H, với việc trang bị động cơ tuốc bin trục thế hệ mới Allison T53-L-703 công suất 1.800 mã lực, hệ thống giảm rung, biện pháp đối phó trả đũa hồng ngoại, khí tài nhìn đêm tích hợp trong buồng lái.
Cận cảnh buồng lái khá tiện nghi của biến thể trực thăng Huey II mà Philippines đang đặt mua.
Quân đội Thái Lan hiện sở hữu số lượng UH-1 lớn nhất trang bị cho cả Không quân và Không quân Lục quân sử dụng cho nhiều nhiệm vụ.
Trong đó, Không quân Hoàng gia Thái Lan được trang bị 18 chiếc UH-1H còn Không quân quân Lục quân Hoàng gia được trang bị 52 chiếc UH-1H. Tất cả trực thăng UH-1H của Thái Lan đều do Mỹ viện trợ, bàn giao từ 1968 tới 2004.
Trong tương lai gần, Thái Lan dự định sẽ thay thế toàn bộ các máy bay trực thăng UH-1 bằng mẫu EC-725 của Eurocopter.
Thế hệ trực thăng UH-1H mà Philippines, Thái Lan và Việt Nam sử dụng được phát triển và đưa vào sản xuất từ năm 1967 với tổng cộng 5.435 chiếc - số lượng sản xuất lớn nhất trong dòng UH-1. Điểm cải tiến đáng chú ý nhất của UH-1H là việc trang bị động cơ tuốc bin trục mới Lycoming T53-L-13 công suất 1.400 mã lực.
Các trực thăng UH-1H của Không quân và Lục quân Hoàng gia Thái Lan hiện làm nhiệm vụ vận tải, chở quân, tìm kiếm cứu hộ cứu nạn, chiến đấu.
Ngoài ra, trước đây thì còn một quốc gia Đông Nam Á khác là Singapore cũng sử dụng trực thăng UH-1H (số lượng 48 chiếc gồm 25 UH-1B, 25 UH-1H và 3 UH-1N). Nhưng hiện tại, toàn bộ số máy bay đã được nghỉ hưu và một phần được bán cho Philippines và Sri Lanka sử dụng.