Lần đầu tiên quân Mỹ làm rơi bom nguyên tử là vào ngày 13/2/1950 khi một chiếc B-36 trên đường từ Alaska đến Texas trong một cuộc huấn luyện thì hỏng động cơ và mất độ cao. Để cứu máy bay, phi hành đoàn vứt bỏ đồ mang theo là một quả bom hạt nhân Mark 4 (Fat Man) với đương lượng nổ 30 Kiloton xuống Thái Bình Dương. Thành phần thuốc nổ thường trong quả bom đã phát nổ tạo ra ánh chớp và sóng xung kích. Rất may thành phần lõi plutonium của quả bom không có ở trong. Tuy nhiên thành phần uranium của quả bom bị mất và không bao giờ tìm thấy được.Tháng 10/1956, một chiếc B-47 mang hai lõi vũ khí hạt nhân từ căn cứ không quân MacDill ở Florida vào một căn cứ không quân ở Ma rốc. Nhưng nó đã mất tích trong một đám mây dày ở độ cao 14.500 feet trên biển Địa Trung Hải. Một phái đoàn tìm kiếm đã mất nhiều công sức nhưng không thấy gì dù là đống đổ nát. Hai lõi hạt nhân cũng bặt vô âm tín.Mặc dù loại lõi bom nguyên tử đó chưa được tiết lộ, người ta đoán rằng đó là lõi bom Mark 15 nhiệt hạch – loại thường được chở trên những chiếc B-47. Loại bom này có đương lượng nổ bằng 3,4 megaton. Trong ảnh là một quả bom Mark15.Tháng 5/1968, một chiếc B-47 rời Florida với vũ khí hạt nhân để thực hiện bài tập mô phỏng đánh một thành phố của Nga sau đó trốn tránh máy bay tiêm kích. Qua bờ biển Georgia, B-47 va chạm với chiếc tiêm kích. Phi hành cố hạ cánh nhưng không thành công nên họ đã vứt quả bom xuống biển trước khi hạ cánh an toàn. Vì là diễn tập nên quả bom không mang lõi hạt nhân.Ngày 24/1/1961, một chiếc B-52 mang theo hai quả bom hạt nhân chứa 24 megaton bị rơi trong khi cất cánh từ căn cứ không quân ở Goldsboro, North Carolina. Một trong hai quả bom đã chìm trong vùng đất nông nghiệp lầy lội và lõi uranium của nó cũng mất tích dù người ta đã đào rất sâu để tìm nó. Quả bom thứ hai may mắn hơn đã được hạ cánh an toàn vì dù của nó vướng vào cây.Ngày 5/12/1965 một chiếc A-4 Skyhawk cất cánh từ tàu sân bay USS Ticonderoga đã bị lăn xuống biển với một quả bom hạt nhân B43. Chiếc máy bay chìm nhanh vào vùng nước sâu 16.000 feet (khoảng 500m). Hiện vẫn chưa rõ quả bom đã nổ hay chưa. Theo lý thuyết, áp lực ở độ sâu 500m có thể đã đủ để kích nổ nó. Dù nó chưa nổ, người ta cũng không thể tiếp cận. Trong ảnh là một chiếc A-4.Năm 1966, một B-52 đâm vào chiếc KC-135 khiến 4 quả bom nhiệt hạch bị văng xuống Tây Ban Nha. 4 quả bom thuộc loại B28 đã rơi xuống một làng đánh cá nhỏ ở Palomares. 3 quả sau đó đã được thu hồi còn quả bom thứ 4 rơi xuống biển.Năm 1968, một chiếc B-52 bị rơi và mất vũ khí ở dưới lớp băng của đảo băng Greenland. 4 quả bom nguyên tử loại B28 được thả xuống, 3 quả bị vỡ còn quả thứ 4 mất tích.Năm 1968, một chiếc B-52 bị rơi và mất vũ khí ở dưới lớp băng của đảo băng Greenland. 4 quả bom nguyên tử loại B28 được thả xuống, 3 quả bị vỡ còn quả thứ Cũng năm 1968, tàu ngầm tấn công USS Scorpion bị chìm mang theo 2 ngư lôi hạt nhân Mark 45. Hiện con tàu này nằm dưới đáy Đại Tây Dương ở độ sâu 3000m. Các khoang chứa ngư lôi vẫn nguyên vẹn nhưng việc thu hồi ngư lôi là vô cùng khó khăn. Trong ảnh là một tàu ngầm Scorpion.
Lần đầu tiên quân Mỹ làm rơi bom nguyên tử là vào ngày 13/2/1950 khi một chiếc B-36 trên đường từ Alaska đến Texas trong một cuộc huấn luyện thì hỏng động cơ và mất độ cao. Để cứu máy bay, phi hành đoàn vứt bỏ đồ mang theo là một quả bom hạt nhân Mark 4 (Fat Man) với đương lượng nổ 30 Kiloton xuống Thái Bình Dương. Thành phần thuốc nổ thường trong quả bom đã phát nổ tạo ra ánh chớp và sóng xung kích. Rất may thành phần lõi plutonium của quả bom không có ở trong. Tuy nhiên thành phần uranium của quả bom bị mất và không bao giờ tìm thấy được.
Tháng 10/1956, một chiếc B-47 mang hai lõi vũ khí hạt nhân từ căn cứ không quân MacDill ở Florida vào một căn cứ không quân ở Ma rốc. Nhưng nó đã mất tích trong một đám mây dày ở độ cao 14.500 feet trên biển Địa Trung Hải. Một phái đoàn tìm kiếm đã mất nhiều công sức nhưng không thấy gì dù là đống đổ nát. Hai lõi hạt nhân cũng bặt vô âm tín.
Mặc dù loại lõi bom nguyên tử đó chưa được tiết lộ, người ta đoán rằng đó là lõi bom Mark 15 nhiệt hạch – loại thường được chở trên những chiếc B-47. Loại bom này có đương lượng nổ bằng 3,4 megaton. Trong ảnh là một quả bom Mark15.
Tháng 5/1968, một chiếc B-47 rời Florida với vũ khí hạt nhân để thực hiện bài tập mô phỏng đánh một thành phố của Nga sau đó trốn tránh máy bay tiêm kích. Qua bờ biển Georgia, B-47 va chạm với chiếc tiêm kích. Phi hành cố hạ cánh nhưng không thành công nên họ đã vứt quả bom xuống biển trước khi hạ cánh an toàn. Vì là diễn tập nên quả bom không mang lõi hạt nhân.
Ngày 24/1/1961, một chiếc B-52 mang theo hai quả bom hạt nhân chứa 24 megaton bị rơi trong khi cất cánh từ căn cứ không quân ở Goldsboro, North Carolina. Một trong hai quả bom đã chìm trong vùng đất nông nghiệp lầy lội và lõi uranium của nó cũng mất tích dù người ta đã đào rất sâu để tìm nó. Quả bom thứ hai may mắn hơn đã được hạ cánh an toàn vì dù của nó vướng vào cây.
Ngày 5/12/1965 một chiếc A-4 Skyhawk cất cánh từ tàu sân bay USS Ticonderoga đã bị lăn xuống biển với một quả bom hạt nhân B43. Chiếc máy bay chìm nhanh vào vùng nước sâu 16.000 feet (khoảng 500m). Hiện vẫn chưa rõ quả bom đã nổ hay chưa. Theo lý thuyết, áp lực ở độ sâu 500m có thể đã đủ để kích nổ nó. Dù nó chưa nổ, người ta cũng không thể tiếp cận. Trong ảnh là một chiếc A-4.
Năm 1966, một B-52 đâm vào chiếc KC-135 khiến 4 quả bom nhiệt hạch bị văng xuống Tây Ban Nha. 4 quả bom thuộc loại B28 đã rơi xuống một làng đánh cá nhỏ ở Palomares. 3 quả sau đó đã được thu hồi còn quả bom thứ 4 rơi xuống biển.
Năm 1968, một chiếc B-52 bị rơi và mất vũ khí ở dưới lớp băng của đảo băng Greenland. 4 quả bom nguyên tử loại B28 được thả xuống, 3 quả bị vỡ còn quả thứ 4 mất tích.
Năm 1968, một chiếc B-52 bị rơi và mất vũ khí ở dưới lớp băng của đảo băng Greenland. 4 quả bom nguyên tử loại B28 được thả xuống, 3 quả bị vỡ còn quả thứ Cũng năm 1968, tàu ngầm tấn công USS Scorpion bị chìm mang theo 2 ngư lôi hạt nhân Mark 45. Hiện con tàu này nằm dưới đáy Đại Tây Dương ở độ sâu 3000m. Các khoang chứa ngư lôi vẫn nguyên vẹn nhưng việc thu hồi ngư lôi là vô cùng khó khăn. Trong ảnh là một tàu ngầm Scorpion.