Giống những chiếc máy bay bị loại khỏi biên chế, “ma tốc độ” (biệt danh mà lính Mỹ đặt cho chiếc máy bay ném bom B-52, thường thì các máy bay Mỹ ngoài định danh chung còn được phi hành đoàn đặt tên riêng) bị kéo tới nghĩa địa máy bay quân sự ở Tucson, bang Arizona từ năm 2008. Tuy nhiên, do một chiếc B-52 khác của Mỹ bị hư hại trong quá trình hoạt động, buộc không quân phải triệu hồi “ma tốc độ” từ nghĩa địa khô cằn.Nơi không quân Mỹ chứa các máy bay B-52 bị loại khỏi biên chế là sa mạc khắc nghiệt. Khí hậu khô cằn giúp bảo vệ những chiếc phi cơ khỏi sự tàn phá của nước. Nhiều máy bay được đưa tới tới đây trong tình trạng vẫn còn hoạt động tốt.Chỉ số ít máy bay được tái sử dụng như chiếc "ma tốc độ". Phần còn lại đều phải nằm chờ để lấy phụ tùng thay thế hoặc nghiền vụn thành phế liệu.Tuy nhiên, quãng thời gian bị nắng mưa tàn phá khiến không quân Mỹ phải mất nhiều năm để sửa chữa và nâng cấp "ma tốc độ" nhằm đảm bảo khả năng hoạt động của phi cơ sau nhiều thập niên. Cuối cùng, chiếc máy bay 53 năm tuổi đã có thể trở lại bầu trờ từ căn cứ không quân Davis-Monthan ở Tucson.Sứ mệnh đưa chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 số hiệu 61-1007 trở lại bầu trời là chưa từng có tiền lệ trong không quân Mỹ. Đây là lần đầu tiên Mỹ quyết định tái sử dụng một chiếc B-52 dù họ đã nhiều lần hồi sinh các loại chiến đấu cơ khác.Phi hành đoàn chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình lịch sử hôm 12/2. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, "ma tốc độ" sẽ chỉ bay với vận tốc độ 460 km/h ở độ cao 7.000 m. Tốc độ tối đa của nó có thể đạt 1.060 km/h cùng trần bay 15.000 m.Sau khi hoàn tất các thử nghiệm, "ma tốc độ" sẽ được đưa về căn cứ không quân Minot ở Bắc Dakota.Sau khi hồi sinh, “ma tốc độ” là 1 trong 76 chiếc B-52 mà không quân Mỹ đang sử dụng.
Giống những chiếc máy bay bị loại khỏi biên chế, “ma tốc độ” (biệt danh mà lính Mỹ đặt cho chiếc máy bay ném bom B-52, thường thì các máy bay Mỹ ngoài định danh chung còn được phi hành đoàn đặt tên riêng) bị kéo tới nghĩa địa máy bay quân sự ở Tucson, bang Arizona từ năm 2008. Tuy nhiên, do một chiếc B-52 khác của Mỹ bị hư hại trong quá trình hoạt động, buộc không quân phải triệu hồi “ma tốc độ” từ nghĩa địa khô cằn.
Nơi không quân Mỹ chứa các máy bay B-52 bị loại khỏi biên chế là sa mạc khắc nghiệt. Khí hậu khô cằn giúp bảo vệ những chiếc phi cơ khỏi sự tàn phá của nước. Nhiều máy bay được đưa tới tới đây trong tình trạng vẫn còn hoạt động tốt.
Chỉ số ít máy bay được tái sử dụng như chiếc "ma tốc độ". Phần còn lại đều phải nằm chờ để lấy phụ tùng thay thế hoặc nghiền vụn thành phế liệu.
Tuy nhiên, quãng thời gian bị nắng mưa tàn phá khiến không quân Mỹ phải mất nhiều năm để sửa chữa và nâng cấp "ma tốc độ" nhằm đảm bảo khả năng hoạt động của phi cơ sau nhiều thập niên. Cuối cùng, chiếc máy bay 53 năm tuổi đã có thể trở lại bầu trờ từ căn cứ không quân Davis-Monthan ở Tucson.
Sứ mệnh đưa chiếc máy bay ném bom chiến lược B-52 số hiệu 61-1007 trở lại bầu trời là chưa từng có tiền lệ trong không quân Mỹ. Đây là lần đầu tiên Mỹ quyết định tái sử dụng một chiếc B-52 dù họ đã nhiều lần hồi sinh các loại chiến đấu cơ khác.
Phi hành đoàn chuẩn bị kỹ lưỡng cho hành trình lịch sử hôm 12/2. Tuy nhiên, vì lý do an toàn, "ma tốc độ" sẽ chỉ bay với vận tốc độ 460 km/h ở độ cao 7.000 m. Tốc độ tối đa của nó có thể đạt 1.060 km/h cùng trần bay 15.000 m.
Sau khi hoàn tất các thử nghiệm, "ma tốc độ" sẽ được đưa về căn cứ không quân Minot ở Bắc Dakota.
Sau khi hồi sinh, “ma tốc độ” là 1 trong 76 chiếc B-52 mà không quân Mỹ đang sử dụng.