Các cuộc hạ cánh này được thực hiện thành công vào buổi trưa ngày 25/5. Thực tế, trước Trung Quốc, nhiều quốc gia đã thực hiện chuyến cất hạ cánh từ đường giao thông bình thường (như Nga, Mỹ). Những con đường này được xây dựng với tiêu chuẩn đặc biệt để các máy bay quân sự có thể hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp, sân bay bị đánh phá…
Theo Thời báo Hoàn Cầu, con đường mà các máy bay hạ cánh được xây dựng với tiêu chuẩn CPI cho phép các loại máy bay chiến đấu, vận tải hạng nhẹ - trung có thể hạ cánh.
Trong ảnh là máy bay huấn luyện chiến đấu Su-27UBK hạ cánh thành công.
Loại máy bay vận tải tham gia thử nghiệm lần này là vận tải cơ hạng nhẹ Y-7 (Trung Quốc sao chép mẫu An-26 của Liên Xô).
Y-7 chuẩn bị chạm mặt đường cao tốc.
Đương nhiên với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng thì Z-9 dễ dàng hạ cánh bất cứ đâu, không chỉ là những con đường đặc biệt này.
Ngoài bài tập hạ cánh, các máy bay Su-27UBK cũng thực hiện bài cất cánh.
Các cuộc hạ cánh này được thực hiện thành công vào buổi trưa ngày 25/5. Thực tế, trước Trung Quốc, nhiều quốc gia đã thực hiện chuyến cất hạ cánh từ đường giao thông bình thường (như Nga, Mỹ). Những con đường này được xây dựng với tiêu chuẩn đặc biệt để các máy bay quân sự có thể hạ cánh trong trường hợp khẩn cấp, sân bay bị đánh phá…
Theo Thời báo Hoàn Cầu, con đường mà các máy bay hạ cánh được xây dựng với tiêu chuẩn CPI cho phép các loại máy bay chiến đấu, vận tải hạng nhẹ - trung có thể hạ cánh.
Trong ảnh là máy bay huấn luyện chiến đấu Su-27UBK hạ cánh thành công.
Loại máy bay vận tải tham gia thử nghiệm lần này là vận tải cơ hạng nhẹ Y-7 (Trung Quốc sao chép mẫu An-26 của Liên Xô).
Y-7 chuẩn bị chạm mặt đường cao tốc.
Đương nhiên với khả năng cất hạ cánh thẳng đứng thì Z-9 dễ dàng hạ cánh bất cứ đâu, không chỉ là những con đường đặc biệt này.
Ngoài bài tập hạ cánh, các máy bay Su-27UBK cũng thực hiện bài cất cánh.