Video: Trâu rừng kêu la thảm thiết khi bị sư tử đoạt mạng

Google News

Nhờ vào sự phối hợp ăn ý, đôi sư tử đã nhanh chóng hạ gục được một con trâu rừng châu Phi to lớn.

Video: Trau rung keu la tham thiet khi bi su tu doat mang

Đoạn clip được du khách có tên Nuray M. ghi lại tại khu bảo tồn thiên nhiên Borona (Kenya).

Cụ thể, một con sư tử đực và một con sư tử cái đang hợp sức hạ gục con trâu rừng châu Phi có kích thước lớn. Trước đó, chúng đã bao vây, tách một con trâu rừng ra khỏi đàn. Dường như nhận thấy sư tử cái không thể một mình hạ gục được con mồi nên sư tử đực đã nhanh chóng lao đến hỗ trợ.

Trong khi sư tử cái tấn công ở phía sau thì sư tử đực cắn chặt vào cổ họng của con mồi. Nhờ chiếm ưu thế về số lượng, cũng như sức mạnh vượt trội, kẻ đi săn đã khiến trâu rừng không còn cơ hội nào để trốn thoát.

 

Sư tử là một trong những loài động vật ăn thịt đáng sợ nhất trên khắp các đồng cỏ châu Phi. Trong đàn, sư tử cái thường phụ trách săn mồi còn sư tử đực có trách nhiệm bảo vệ cả đàn trước mối nguy hiểm hoặc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh. 

Thức ăn của sư tử là lợn rừng, lợn lòi, trâu, hươu nai, linh dương Gazen, linh dương châu Phi và ngựa vằn. Khi đói, sư tử có thể sẽ bới tìm thức ăn thừa từ những con thú săn mồi khác như báo đốm, linh cẩu.

Nhờ vào sức mạnh vượt trội, cộng thêm việc sở hữu hàm răng và bộ móng vuốt sắc bén, chúng có thể hạ được nhiều loài động vật khác để làm thức ăn. Cách hạ gục con mồi nhanh gọn nhất mà sư tử châu Phi hay dùng là tấn công vào hệ thống hô hấp của con mồi, cắn hoặc xé rách cổ họng.

Theo Hải Vân/Người đưa tin

>> xem thêm

Bình luận(0)