Mỹ viện trợ 2 máy bay vận tải C-130 cho Philippines

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Philippines sẽ nhận được 2 chiếc máy bay vận tải C-130 từ Mỹ trong năm 2016, với trị giá ước tính lên tới 55 triệu USD.

Tạp chí Jane’s đưa tin hôm 11/1 cho hay, Quân đội Philippines sẽ tiếp nhận 2 chiếc máy bay vận tải C-130 Hercules do chính phủ Mỹ viện trợ trong năm 2016.
Thông tin này được đại sứ quán Mỹ tại thủ đô Manila, Philippines công bố hôm 9/1. Ước tính trị giá của hai máy bay này lên tới 55 triệu USD, trong đó phía Mỹ sẽ phải trả 20 triệu USD và số tiền này sẽ được trích ra từ ngân sách hỗ trợ quốc phòng cho các quốc gia đồng minh của Mỹ (FMF). Những chiếc C-130T này đã từng được Hải quân Mỹ sử dụng trước đây.
My vien tro 2 may bay van tai C-130 cho Philippines
 Một chiếc C-130T của Quân đội Mỹ.
Dự kiến, cả 2 chiếc máy bay vận tải C-130T này sẽ được chuyển giao cho Quân đội Philippines vào quý I năm 2016 và sẽ được trang bị cho lực lượng không quân nước này.
Việc này sẽ nâng phi đội máy bay vận tải C-130 của Philippines lên con số 5 chiếc, ngoài ra Quân đội Philippines còn lên kế hoạch mua thêm một số chiếc C-130 trong năm tới.
Những chiếc máy bay vận tải C-130T mới sẽ giúp Philippines tăng cường các hoạt động giám sát an ninh hàng hải trên biển, cũng như tìm kiếm cứu nạn hổ trợ thiên tai lũ lụt. Và xa hơn là các hoạt động gìn giữ hòa bình quốc tế của Liên Hợp Quốc, mà nước này cam kết tham gia.
My vien tro 2 may bay van tai C-130 cho Philippines-Hinh-2
C-130 là một trong những mẫu máy bay vận tải chủ lực của Quân đội Philippines hiện nay.
Theo thông báo từ đại sứ quán Mỹ ở Philippines cho hay, số tiền 20 triệu USD để mua các máy bay vận tải hạng trung C-130T chỉ là một phần trong gói hỗ trợ trị giá 50 triệu USD mà chính phủ Mỹ cam kết hỗ trợ cho Không quân Philippines, nhằm cải thiện khả năng chỉ huy, trang thiết bị và cơ sở hạ tầng của lực lượng này. Bao gồm cả gói hổ trợ nâng cấp các thiết bị hàng hải được trang bị trên các tàu chiến của Hải quân, cũng như đào tạo và huấn luyện các kỹ năng sống sót trên biển.
Không quân Philippines đã nhiều lần lên kế hoạch hiện đại hóa và nâng cấp những chiếc C-130 đã lạc hậu của nước này, nhất là sau khi Philippines mất một chiếc C-130 trong một tai nạn máy bay vào tháng 8/2008.
Trà Khánh

Bình luận(0)