Lộ súng lục tiêu chuẩn mới của Quân đội Mỹ

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Mỹ sẽ thải loại hàng trăm nghìn khẩu súng lục M9 để thay thế bằng mẫu súng mới MHS với chi phí không hề nhỏ.

Tạp chí Armyrecognition cho biết, Quân đội Mỹ đang lên kế hoạch thay thế mẫu súng ngắn tiêu chuẩn M9 sử dụng đạn 9mm hiện sử dụng rộng rãi trong lực lượng vũ trang của nước này.
Các quan chức Quân đội Mỹ cho hay, họ đang phát triển một mẫu súng ngắn thế hệ mới có tên là Modular Handgun System (MHS) với hỏa lực mạnh hơn, độ chính xác cao và đáng tin cậy so với mẫu M9 cũ.
Quân đội Mỹ vẫn còn đang tồn kho hơn 200.000 khẩu súng ngắn bán tự động Beretta M9, Sig Sauer M11-A1 và số súng này đã trở nên lỗi thời cũng như xuống cấp nhiệm trọng. Chính vì vậy, Bộ quốc phòng Mỹ đang lên kế hoạch loại bỏ số súng ngắn trên và thay vào đó là một mẫu súng ngắn hiện đại hơn.
Súng ngắn bán tự động M9 là một trong những vũ khí tiêu chuẩn của Quân đội Mỹ trong hơn 30 năm nay.
Dự tính, Bộ quốc phòng Mỹ sẽ mua hơn 400.000 khẩu súng ngắn mới và được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ. Vẫn chưa rõ mẫu súng ngắn trên có giá là bao nhiêu nhưng do vấn đề thiếu hụt ngân sách của Quân đội Mỹ, chăc chắn giá thành của mẫu súng này sẽ không quá cao so với mẫu súng M9.
Tờ Defense Industry Daily của Mỹ còn cho hay, vào năm 2012 công ty vũ khý Beretta nơi chế tạo ra M9 đã kiếm được hợp đồng trị giá 64 triệu USD cho 100.000 khẩu M9. Theo đó thì chắc chắn hợp đồng mua sắm của súng ngắn MHS sẽ là có con số không hề nhỏ.
Chương trình thay thế hàng trăm ngàn khẩu súng ngắn M9 của Quân đội Mỹ có thể sẽ tiêu tốn hàng chục triệu USD và đây mới chỉ là dự án ở giai đoạn ban đầu nhất là khi cần có sự đồng ý của Quốc hội Mỹ.
Súng ngắn bán tự động M9 sử dụng đạn 9mm được đưa vào trang bị cho Quân đội Mỹ từ những năm 1980 và quân đội nhiều nước trên thế giới. Với hộp tiếp đạn 15 viên có tầm bắn hiệu quả là 50m, đây có thể được xem là một trong những mẫu súng ngắn thành công nhất trên thế giới hiện nay.
Trà Khánh

Bình luận(0)