Tràn lan thịt trâu bẩn, thịt thối... phục vụ Tết

Google News

Bạn có từng nghĩ, mình sẽ đón Tết Bính Thân năm nay với các loại thịt bò khô, thịt trâu bẩn...?

Tran lan thit trau ban, thit thoi... phuc vu Tet
Chanh, quất thối ngâm để sơ chế thành ô mai. (Ảnh: Công Lý) 
Chanh, quất thối làm mứt, ô mai
Ngày 5/1 vừa qua, lực lượng chức năng phối hợp với Cảnh sát môi trường quận Hà Đông đã phát hiện hàng tấn hoa quả thối từ chanh, quất, sấu đến mơ, mận được ngâm ủ dưới hố sâu chưa qua xử lý. Toàn bộ lô trái cây thối nát này đều không có nguồn gốc xuất xứ.
Tran lan thit trau ban, thit thoi... phuc vu Tet-Hinh-2
Hố ngâm ủ trái cây thối bị tiêu hủy. (Ảnh: Công Lý) 
Theo tìm hiểu của phóng viên, chủ cơ sở tên Đoàn Viết Lương thừa nhận, các loại trái cây được ngâm ủ dưới các hố sâu là hỗn tạp các loại quả chanh, sấu, mơ, mận dập nát được thu mua từ các nơi về, không rửa qua nước mà đem đổ chất đống đến khi đầy miệng hố, sau đó phủ bạt kín. Và cuối cùng, toàn bộ đống hoa quả thối nát này sẽ được bán cho các cơ sở làm ô mai, mứt Tết hoặc sẽ xuất khẩu sang Trung Quốc.
Trước đó, một cơ sở sản xuất mứt, ô mai khu vực Đồng Mai, Mê Linh (Hà Nội), đã bị phát hiện khi phơi cạnh những đống phân bò, ruồi nhặng bay vo ve khiến nhiều người giật mình. Cũng tại khu vực này, con đường dẫn vào khu nghĩa địa sát con sông Nhuệ với dòng nước đen kịt là 4-5 hố sâu được dùng để chôn, ủ chanh, quất; trên miệng hố là những dải nylon cáu bẩn, hoen ố vừa được móc lên từ dưới hố.
Thịt trâu thối thành thịt bò khô
Sáng ngày 7/1, lực lượng chức năng phối hợp với Công an TP. HCM và cục Thú y đã kiểm tra và phát hiện 3 tấn thịt trâu bẩn có dấu hiệu thối tẩm hóa chất tại một ngôi nhà xã Xuân Thới Sơn, huyện Hóc Môn. Tại thời điểm lực lượng chức năng phát hiện, chủ nhà đang rã đông thịt trâu để nhúng hóa chất tẩy trắng thành thịt bò. Lực lượng chức năng còn phát hiện gần 50kg hóa chất màu trắng để “hô biến” 3 tấn thịt trâu thành thịt bò khô phục vụ dịp Tết.
Chủ cơ sở cho hay, toàn bộ số lượng thịt có dấu hiệu ôi thối này được nhập từ Ấn Độ, còn hóa chất được mua ở chợ với giá 20.000 đồng/kg. Toàn bộ số thịt trâu sau khi ngâm hóa chất sẽ có màu giống thịt bò, và được chủ cơ sở mang đi bán cho các nhà hàng, quán ăn để chế biến thành bò khô.
Thịt thỏ, bê, nai, nhím... đã bốc mùi thành đặc sản Tết
Riêng tại Gia Lai, chỉ trong vòng 10 ngày, lực lượng chức năng khu vực đã phát hiện hàng tấn thịt thỏ, bê, nai, nhím... đã bốc mùi nhưng vẫn được thu gom để làm... đặc sản Tết.
Vào ngày 7/1, phòng Cảnh sát Môi trường Công an tỉnh Gia Lai phối hợp với đội Quản lý thị trường lưu động tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ của một chủ nhà tại phường Tây Sơn, TP. Pleiku (Gia Lai) và phát hiện trong 3 tủ đông lạnh có chứa 689 kg xương, chân dê, đầu bê, thịt thỏ đã bốc mùi hôi thối. Toàn bộ số thịt này đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ, nhưng vẫn được chủ nhà “hiên ngang” thu giữ với mục đích lợi nhuận dịp Tết.
Tran lan thit trau ban, thit thoi... phuc vu Tet-Hinh-3
 Số thịt đã bốc mùi hôi thối được để trong tủ lạnh...(Ảnh: Trí Thức Trẻ)
Trước đó, vào ngày 29/12/2015, lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra đột xuất một kho hàng đông lạnh tại tổ 10, phường Ia Kring (TP Pleiku) và phát hiện hơn 2.100kg thịt các loại, từ gà, lợn, nhím, nai đến chim cút... đều đã bốc mùi hôi thối. Mục đích không phải đâu xa, chính là vì lợi nhuận muốn biến hàng tấn thịt bẩn, thối này thành “đặc sản” kiếm lời để bán cho người dân trong dịp Tết Bính Thân sắp tới.
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)