Samsung Galaxy Note 7 gặp sự cố đúng thời điểm Apple trình làng iPhone mới

Google News

(Kiến Thức) - Người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại cho hãng Samsung bởi Samsung Galaxy Note 7 xảy ra sự cố nghiêm trọng vào đúng thời điểm Apple chuẩn bị trình làng iPhone mới vào tuần tới.

Siêu phẩm mới nhất của Samsung vấp phải rất nhiều vụ việc nghiêm trọng liên quan đến chất lượng sản phẩm ngay sau khi được bán ra từ trung tuần tháng 8. Sau khi công bố một đợt thu hồi lớn và có quy mô toàn cầu đối với chiếc flagship mới nhất của công ty là Sam sung Galaxy Note 7 trước sự cố cháy nổ hàng loạt, hãng này đã thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình. Thay vì chối bỏ hay lấp liếm, mới đây, phía Samsung Vina đã trả lời báo chí về quy trình đổi mới Galaxy Note 7 tại Việt Nam.
 Người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại cho Samsung bởi Galaxy Note7 xảy ra sự cố vào đúng thời điểm Apple đã mới vào tuần tới. 
Theo đó, những người dùng đã mua Galaxy Note 7 trong thời gian 19/8 đến thời điểm hiện tại (tức đợt mở bán đầu tiên của Galaxy Note 7) có thể đến các trung tâm bảo hành ủy quyền của Samsung để đổi sang một chiếc Galaxy Note 7 mới hoàn toàn không bị lỗi, thời gian đổi sang máy mới cho người dùng sẽ được thực hiện trong vài tuần tới.
Trong thời gian chờ đợi đổi máy mới, Samsung sẽ đưa cho người dùng một chiếc smartphone khác của Samsung để dùng tạm. Thời gian đi đổi máy sẽ tùy thuộc vào khách hàng, và miễn máy còn nằm trong hạn bảo hành (tức kéo dài 1 năm).
Đối với người dùng đã đặt tiền mua Galaxy Note 7 đợt 2 (tức vào ngày 9/9 tới), người dùng có thể lấy lại tiền đã đặt cọc, hoặc tiếp tục đợi nhận máy với phiên bản hoàn thiện.
Tuy nhiên, việc Samsung Vina chưa đưa ra được mốc thời gian cụ thể mà chỉ đề cập "thời gian diễn ra quá trình đổi trả là khoảng vài tuần" khiến nhiều khách hàng cảm thấy khó chịu bởi không biết "vài tuần" Samsung đưa ra là bao lâu? Có thể là nửa tháng, một tháng hay lâu hơn?
Hơn nữa, theo những gì đại diện Samsung chia sẻ, cơ chế đổi mới Galaxy Note 7 lần này tốt so với mặt bằng chung các hãng điện thoại, nhưng vẫn kém so với giá trị cao cấp của máy (gần 19 triệu đồng/sản phẩm chính hãng).
Bên cạnh đó, tại phần trả lời báo chí, đại diện Samsung Vina còn cho biết, sẽ chỉ cho phép khách hàng mua Galaxy Note7 đổi mới, không được hoàn tiền. Trường hợp hoàn tiền chỉ áp dụng với các máy đặt cọc. Động thái này của Samsung đang khiến người tiêu dùng cảm thấy nghi ngại cho hãng bởi thời điểm xảy ra sự cố đáng tiếc diễn ra vào thời khắc đặc biệt nhạy cảm khi mà Apple đã sẵn sàng trình làng iPhone mới vào tuần tới.
Họ cho rằng, việc thu hồi rộng rãi Galaxy Note 7 sẽ giáng một đòn mạnh vào hoạt động kinh doanh điện thoại thông minh của Samsung. Điều đáng tiếc là sự việc này lại xảy ra trong bối cảnh Galaxy Note 7 được đánh giá là chiếc smartphone tốt nhất hiện nay trên thị trường.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc...
Hồng Liên (Tổng hợp)

Bình luận(0)