Phát hoảng những lần cơm trắng biến hình kỳ dị

Google News

(Kiến Thức) - Không ít lần cơm biến màu lạ thường khiến dư luận vô cùng hoang mang và lo sợ. Mới đây nhất là việc cơm trắng đổi màu đỏ rực ở Sài Gòn.

Nhiều lần cơm biến màu lạ thường sau khi nấu được nhiều người chia sẻ trên diễn đàn mạng khiến dư luận hoang mang.
Cơm trắng hóa đỏ rực
Dư luận đang xôn xao trước thông tin nồi cơm ăn dở của gia đình ông Lê Văn Thuận, ngụ ấp 2, xã Tân Quý Tây, huyện Bình Chánh, TP HCM sau 24 tiếng đồng hồ bỗng biến thành màu hồng đậm, mấy ngày sau lại đổi sang mày đỏ rực. Sự việc nhanh chóng được trình báo cho cơ quan công an địa phương để làm rõ nguyên nhân. Thông tin lại cho cơ quan công an, ông Thuận cho biết, khoảng giữa tháng 3/2016, ông mua 5kg gạo trắng (18.000 đồng/kg) tại chợ Bình Chánh và được người bán giới thiệu, quảng cáo là loại gạo mới và cực ngon.
Thông tin trên An ninh TV, cuối năm 2015, gia đình chị Phan Thị Khánh Ngọc ở tổ 12 Vĩnh Hội, Phường Ngọc Hiệp, TP. Nha Trang cũng trình báo cơ quan chức năng về việc phần cơm được chị nấu từ trưa ngày 31/12/2015, vì ăn không hết nên phần cơm thừa được cho vào tủ lạnh. Ba ngày sau chị lấy ra ngâm nước rồi bỏ vào túi nilon.
Phat hoang nhung lan com trang bien hinh ky di
 Một vụ phát hiện cơm trắng hoá đỏ kỳ lạ ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: VTC
Sốc với cơm rang chảy thành nhựa
Trước đó, Việt Báo đưa tin, tháng 8/2015, chị H.U chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình với nội dung: “Em rang cơm buổi tối ăn rất ngon nhưng để đến sáng hôm sau thì chảy ra thành nhựa như thế này. Vậy cái loại gạo em ăn gần tháng nay làm bằng cái gì thế này, có đúng là "Gạo nhựa" đây không? Thấy kinh khủng quá, rồi từ nay cho cái gì vào miệng cũng phải hết sức cẩn thận. Đã đọc báo nói nhiều về loại thực phẩm giả này mà không ngờ mình cũng đang dùng".
Phat hoang nhung lan com trang bien hinh ky di-Hinh-2
Hình ảnh cơm rang chảy nhựa được chia sẻ trên mạng. Ảnh: Việt Báo
Cùng với đó, hình ảnh được chụp lại cho thấy món cơm rang trước đó hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, sau khi để qua đêm, những hạt cơm bỗng vón cục và dính với nhau bởi chất dính như keo, dùng đũa kéo lên xuất hiện từng sợi, co dãn như nhựa.
Sau khi thông tin cơm rang chảy nhựa được đăng tải đã khiến cư dân mạng lo lắng bởi trước đó, những thông tin về gạo độc, gạo giả... bị phát tán dù chưa được kiểm chứng cũng làm cho nhiều người tiêu dùng sợ hãi.
Cơm biến thành bột xốp nilon
Tháng 5/2015, cư dân mạng cũng phát hoảng khi nickname H.N cũng chia sẻ trên trang facebook cá nhân của mình với thông tin tương tự kèm hình ảnh: “Sợ quá mọi người ơi, mình mua gạo bắc hương về ăn và nấu cháo cho con. Để tới chiều mình lấy ra thì thành một mắm bột xốp nilon. Sợ quá!”.
Phat hoang nhung lan com trang bien hinh ky di-Hinh-3
 Cơm sau khi nấu biến thành một nắm bột xốp nilon nghi ngờ nấu từ gạo giả. Ảnh: CafeF.
Cơm rang một phút thì…đen nhầy
Tháng 3/2016, Báo Tuổi trẻ và Đời sống đưa tin, Chị Nguyễn Thị H. (ngụ phường Bình An, quận 2, TP HCM) đi công tác xa và để quên nồi cơm đã nấu chín 3 ngày. Đến khi mang nồi ra để dọn dẹp thì phát hiện cơm vẫn còn nguyên vẹn, không hề ẩm mốc ôi thiu, thậm chí còn không có mùi gì lạ.
Phat hoang nhung lan com trang bien hinh ky di-Hinh-4
 Cơm rang lên màu đen dẻo kỳ lạ. Ảnh: Tuổi trẻ và Đời sống.
Nghi ngờ gạo làm bằng hạt nhựa, chị H. đem gạo rang thử. Kết quả, chỉ trong vòng một phút, các hạt gạo đều quéo lại và rỉ chất nhầy, sau đó dính lại với nhau thành từng cục rồi cháy đen thui, có mùi khét lẹt.
Những thông tin này một lần nữa khiến những nghi ngờ về vấn nạn gạo giả đươc mọi người quan tâm và chú ý hơn bao giờ hết.
Nhụy Hồ (tổng hợp)

Bình luận(0)