Collagen loại nào tốt nhất cho da mà giá hợp lý hiện nay?

Google News

(Kiến Thức) - Collagen loại nào tốt nhất cho da, hãng collagen nào tốt nhất và uy tín nhất... là những câu hỏi mà rất nhiều chị em đang băn khoăn hiện nay.

Collagen được coi là "tiên dược" kỳ diệu giúp duy trì sức sống tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. Collagen chiếm khoảng 30% tổng lượng protein của cơ thể, có chức năng như một chất keo dính tạo nên sự liên kết chặt chẽ giữa các tế bào, các mô cơ lại với nhau thành một tổ chức thống nhất, duy trì sự sống và kéo dài tuổi thanh xuân. Thiếu collagen, cơ thể chúng ta chỉ là các bộ phận rời rạc, thiếu sự sống và dần suy thoái.
Theo quy luật, thời gian khi tuổi tác càng ngày càng già đi thì tỉ lệ hao lụt collagen lại càng lớn. Do đó, để phục hồi lượng collagen suy giảm, làn da của bạn cần được liên tục bổ sung collagen mới để duy trì sự săn chắc và tươi trẻ.
Tuy nhiên, trên thị trường có rất nhiều loại collagen, ở những dạng khác nhau, có nguồn gốc sản xuất khác nhau, mang những công dụng đặc trưng khác nhau. Vậy nên, vấn đề đặt ra ở đây là, collagen loại nào tốt nhất cho da hiện nay? Hãng collagen nào tốt nhất uy tín nhất hiện nay? Sản phẩm collagen nào tốt nhất và có giá cả hợp lý hiện nay? Đây chắc hẳn là những câu hỏi mà rất nhiều chị em đang băn khoăn. Qua bài viết này báo Kiến Thức sẽ giúp bạn giải đáp một số thắc mắc trên.
Các sản phẩm bổ sung collagen hiện có trên thị trường có hai loại: uống và thẩm thấu qua da.
Collagen được coi là "tiên dược" kỳ diệu giúp duy trì sức sống tuổi thanh xuân cho chị em phụ nữ. 
Collagen dạng uống
Collagen dạng uống tác dụng được đều trên khắp cơ thể .Dạng này dễ sử dụng hơn trong các mùa cũng như những người thuộc tuýp da nhạy cảm.
Tuy nhiên, collagen uống có một nhược điểm là khi vào dạ dày sẽ bị các dịch tiêu hóa biến đổi và đi vào các cơ quan khác nhau theo sự “phân công” của cơ thể chính vì vậy vùng da cần chăm sóc đôi khi lại được chăm sóc ít hơn vùng da khác lý giải tại sao uống collagen lại có tác dụng chậm phải từ 2-3 tháng mới thấy tác dụng , trường hợp hấp thu tốt thì cũng phải sau 1 tháng trở ra.
Do tính năng chậm chính vì vậy Collagen uống thiên về phòng hơn trị. Vì vậy chị em nên sử dụng sản phẩm từ sớm. Bắt đầu từ 18 tuổi chị em có thể dùng được, nhưng trước khi sử dụng bạn cần có tư vấn từ chuyên gia vì hàm lượng collagen ở các sản phẩm là khác nhau.Tuổi càng trẻ thì cần bổ sung với hàm lượng ít tránh dư thừa .
Tại thị trường Việt Nam, các sản phẩm collagen dạng uống cũng đã tạo nên "cơn sốt" trong những năm gần đây. Hàng xách tay chiếm thế thượng phong và được bán qua rất nhiều kênh từ chợ, cửa hàng đến các spa, thẩm mỹ viện, nhà thuốc... với đủ dạng sản phẩm, nhãn hiệu và giá cả.
 Một số sản phẩm collagen dạng uống được giao bán tại thị trường Việt Nam.
Trong đó, đáng chú ý là các mặt hàng mang các nhãn hiệu Shisendo, Mejii Amino, Avon, Hanami, Transino (Nhật), Costar, Amex, Rebirth (Úc), NuHealth, Now@, Neocell, ResVitále (Mỹ), Wrinkle (Hàn Quốc)...
Tùy thương hiệu, dòng sản phẩm, số lượng mà giá cả collagen rất khác nhau, xê dịch trong khoảng 400.000 đồng - 2.000.000 đồng/sản phẩm. Đối với nước uống, mức giá các loại nước collagen ngoại nhập cũng khá cao, từ 80.000 - 150.000 đồng/lon, chai.
Collagen dạng thẩm thấu qua da
Đối với thuốc collagen thẩm thấu qua da, ưu điểm lớn nhất của loại collagen này chính là chúng tác dụng trực tiếp vào vùng da mà mình cần chăm sóc điều này sẽ giúp giảm ngắn thời gian chăm sóc.
Thế nhưng, thuốc collagen dạng thẩm thấu qua da thì có nhược điểm dễ nhìn thấy là chúng không có tác dụng đều trên toàn cơ thể như dạng uống, đối tượng người dùng cũng khó tính hơn vì nhiều chị em có làn da khá nhạy cảm sẽ cần phải cân nhắc đối với những sản phẩm bôi da.
Hơn nữa, không phải loại bôi nào cũng có thể giúp collagen thẩm thấu được qua ví dụ như các loại kem bôi thường có thêm các tá dược để tạo độ sệt điểm đặc trưng ở dạng kem . Chính điều này sẽ làm giảm độ thẩm thấu collagen vào da.
Do đó, chị em nên lựa chọn các dòng tinh chất collagen tươi vì dòng này không chứa nhiều tạp chất chính vì vậy collagen sẽ thẩm thấu vào da tốt hơn gấp nhiều lần.
Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm collagen thẩm thấu qua da rất đa dạng, các loại kem dưỡng da, dù là loại cỡ nhỏ, chỉ cần có thêm từ collagen trong thành phần, giá của nó có thể lên tới 2  - 3 triệu đối với với sản phẩm của Hàn Quốc và 3 - 4 triệu đối với sản phẩm của Nhật Bản. Còn các sản phẩm là mặt nạ collagen, giá cũng cao hơn gấp 4 đến 6 lần mặt nạ bình thường.
 Một số sản phẩm collagen thẩm thấu qua da được rao bán trên mạng.
Tuy nhiên, Tiến sĩ Jim Thomas (Mỹ) cho rằng, hiện vẫn chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh các loại kem dưỡng da có chứa Collagen phát huy hiệu quả do cấu trúc của Collagen quá lớn, không thể hấp thụ vào da. Một vài sản phẩm dưỡng da vẫn được người sử dụng chấp nhận vì trong sản phẩm đó có chứa những chất làm ẩm và một số khoáng chất khác, nên khi đắp lên da vẫn giúp da phần nào cải thiện sự mịn màng. Và chính điều này đã gây nên lầm tưởng cho một số người là mỹ phẩm collagen rất tốt.
Ngoài ra, theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu, collagen là một chất đạm, nếu dùng theo phương pháp bôi, thoa, đắp trực tiếp trên da không đúng cách hoặc dùng sản phẩm không phù hợp với cơ địa, hay mua phải sản phẩm kém chất lượng thì người dùng rất có thể gặp phải các biến chứng khôn lường như nhiễm trùng da hoặc viêm da dị ứng toàn thân.
Hồng Liên

Bình luận(0)