Chữa bệnh rùa bò cho máy giặt

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều gia đình sử dụng máy giặt nhưng không chú ý đến thời gian giặt của mỗi một mẻ giặt. 

Hỏi: Tôi đang sử dụng máy giặt cửa trên, trước đây mỗi mẻ giặt có thời gian vừa phải nhưng gần đây máy loại hoạt động rất lâu. Xin hỏi, nguyên nhân thời gian máy giặt lâu do đâu, cách khắc phục thế nào? - Đinh Hùng (Hoàng Mai, Hà Nội).
Chua benh rua bo cho may giat
 
KS Nguyễn Xuân Tùng, Trung tâm Bảo hành điện tử điện lạnh Bách Khoa, Hà Nội tư vấn: Nhiều gia đình sử dụng máy giặt nhưng không chú ý đến thời gian giặt của mỗi một mẻ giặt. Bởi họ để máy giặt ở một khoảng không gian riêng biệt, không chú trọng quá trình giặt... Điều này vô hình chung ảnh hưởng đến máy, gây tốn điện, tốn nước mà không hay biết. Vì thế, các gia đình nên thường xuyên chú ý đến quá trình giặt của máy sẽ giúp khắc phục các sự cố trên một cách nhanh nhất.  
Các nguyên nhân có thể gây nên tình trạng thời gian máy giặt quá lâu có thể do tỉ lệ cấp nước yếu sẽ kéo dài thời gian cấp nước dẫn đến giặt lâu, van cấp nước bị bẩn do đóng cặn gây cản trở nguồn nước vào, điện yếu, đặt sai chế độ giặt... Để khắc phục, bạn cần kiểm tra các yếu tố trên. Cụ thể, tỷ lệ nước cấp phải trên 15l/phút, nguồn nước đều, vệ sinh máy và van cấp nước thường xuyên, kiểm tra điện áp của máy luôn đạt 220V – 240V, cài đặt chế độ giặt thích hợp với loại quần áo giặt...
Hà Trang (ghi)

Bình luận(0)